Arsenal - Bayern Munich: Ngại gì "hùm xám"!

07:23, 20/10/2015
|

(VnMedia) - Đạt phong độ cực cao tại giải đấu trong nước với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, Arsenal đã sẵn sàng cho cuộc đón tiếp đội bóng mạnh nhất bảng F và cũng là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League - Bayern Munich.

Bayern Munich sẽ không có Robben trong chuyến làm khách tại Emirates
Bayern Munich sẽ không có Robben (giữa) trong chuyến làm khách tại Emirates

Arsenal hiện là một trong số ít đội bóng đang để lại ấn tượng mạnh tại Ngoại hạng Anh. Khởi đầu mùa giải khá chậm chạp nhưng “The Gunners” bất ngờ tăng tốc với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp (trong đó có 1 trận tại League Cup) để leo lên ngôi nhì bảng và chỉ kém Man City 2 điểm.

Không ít chuyên gia đánh giá Arsenal có cơ hội lớn vô địch Ngoại hạng Anh chẳng kém so với Man City. Thế nhưng đó là câu chuyện ở trong nước, còn tại đấu trường châu Âu, Arsenal lại thể hiện một bộ mặt rất đáng thất vọng.

Rơi vào bảng đấu với Bayern Munich, Olympiacos và Dinamo Zagreb, “The Gunners” được đánh giá là ứng cử viên nặng ký đoạt chiếc vé của bảng đấu này bên cạnh “hùm xám”. Tuy nhiên, 2 trận mở màn Arsenal đều thất bại trước Olympiacos và Dinamo Zagreb và đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Chính vì vậy, Arsenal buộc phải đánh bại Bayern Munich trên sân Emirates mới mong có cơ hội tiến vào vòng knock out. Niềm hy vọng của HLV Wenger đặt cả vào Alexis Sanchez, cầu thủ đang đạt phong độ cực cao với 6 bàn thắng trong 3 trận vừa qua tại Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Mesut Ozil đã tìm lại khả năng kiến tạo sắc bén của mình. Anh chính là người đã phá nát hàng thủ Man Utd bằng những đường chuyền tinh tế, có tính đột biến cao cho Walcott hay Sanchez lập công. Người hâm mộ có lý do để chờ đợi cầu thủ người Đức này tiếp tục tỏa sáng để giúp Arsenal vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Arsenal cũng là đội bóng hiếm hoi không bị tổn thất về nhân sự sau loạt trận đấu quốc tế vừa qua. Lợi thế sân nhà, phong độ đang lên cao cùng tinh thần chẳng còn gì để mất, “The Gunners” hoàn toàn có quyền nghĩ tới một trận thắng trước Bayern Munich.

Bayern Munich đang có phong độ cực kỳ ấn tượng
Bayern Munich đang có phong độ cực kỳ ấn tượng

Quyết tâm là vậy nhưng ngay cả CĐV Arsenal lạc quan nhất cũng không dám đánh giá thấp Bayern Munich. Đơn giản vì Arsenal xuất sắc 1, Bayern Munich thi đấu ấn tượng gấp nhiều lần.

Đoàn quân của HLV Guardiola đang duy trì phong độ hủy diệt kể từ đầu mùa giải. Họ vừa lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên toàn thắng cả 9 vòng đấu tại Bundesliga.

Ngay cả Champions League nổi tiếng khắc nghiệt cũng không thể làm khó “hùm xám”. Đội bóng xứ Bavaria thắng tưng bừng 2 trận ra quân, ghi tới 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới lần nào! Tấm vé vào vòng knock out khó thoát khỏi tay Bayern Munich.

Trong khi hàng thủ chơi rất chắc chắn, tuyến trên của Bayern Munich khiến cả châu Âu nể phục. Lewandowski đang chơi như lên đồng, ghi tới 21 bàn thắng trên tất cả mặt trận. Dù không xuất sắc bằng Lewandowski nhưng người đồng đội Muller cũng ghi tới 9 bàn thắng tại giải quốc nội.

Chính vì vậy, có thể nói đụng độ Bayern Munich dù ngay tại Emirates là thử thách khó khăn nhất với Arsenal kể từ đầu mùa giải. Về lực lượng, Bayern Munich sẽ không có sự phục vụ của Mario Gotze và Robben vì chấn thương. Tuy nhiên, đội khách vẫn còn một lực lượng rất hùng hậu, đủ sức khỏa lấp sự vắng mặt của bộ đôi  cầu thủ này.

“Độc cô, cầu bại” tại Bundesliga, Bayern Munich có lợi thế rất lớn so với Arsenal cũng như nhiều đội bóng khác. Họ có quyền thảnh thơi, chỉ phải dồn sức cho mặt trận Champions League.

Những con số thống kê cũng chỉ ra sự chênh lệch khá lớn giữa Bayern Munich và Arsenal. Kể từ năm 2000 tới nay, 2 đội đã 8 lần có dịp so tài. Đội bóng thuộc giải Bundesliga thắng 4, hòa 2 và thua 2 trước Arsenal.

Có trong tay 6 điểm sau hai lượt trận, HLV Guardiola thừa hiểu rằng, họ chỉ cần không thua trước Arsenal là có cơ hội rất lớn để sớm hoàn thành mục tiêu tại Champions League.

Dự đoán: Arsenal 2-2 Bayern Munich

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil; Sanchez; Walcott

Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Boateng, Alaba, Bernat - Alonso - Lahm, Vidal, Mueller, Thiago - Lewandowski

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc