Hà Nội:: Phá đường dây tiêu thụ xe "Công an thanh lý" rởm

19:48, 16/05/2012
|

VnMedia.vn – Với mác xe “Công an thanh lý”, các đối tượng đã mua xe trộm cắp từ các nơi rồi làm giả chữ ký, con dấu... sau đó đem xe đi bán từ 30 đến 85 triệu đồng mỗi chiếc.

Ngày 16/5, CA huyện Gia Lâm (CATP Hà Nội) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án tiêu thụ xe gian, làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức và bắt tạm giam Trần Thu Thủy (24 tuổi) và Vũ Tường Anh (29 tuổi) cùng ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Tang vật thu giữ trong vụ án là hơn 40 chiếc xe SH, Air Blade, Lead... (tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng) bị kẻ gian lấy trộm tại Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hòa Bình…

 Ảnh minh họa

 Tang vật vụ án


Theo CQĐT, với mác xe “Công an thanh lý”, các đối tượng đã mua xe trộm cắp từ các nơi rồi làm giả chữ ký, con dấu của nhiều cơ quan chức năng. Chúng dùng kỹ thuật in lưới, phun màu lên giấy tờ trông như thật rồi đem xe đi bán từ 30 đến 85 triệu đồng mỗi chiếc.

Với thủ đoạn trên, tháng 4/2012, Nguyễn Mạnh Hùng (24 tuổi, ở huyện Gia Lâm) đem bán chiếc xe SH còn khá mới, có biển số Hà Nội với giá 80 triệu đồng cho một người ở huyện Đông Anh. Khi bị phát hiện, Hùng khai rằng, chiếc xe trên là xe ăn trộm mua từ Thủy và Tường Anh để đem đi bán lại.

 Ảnh minh họa

 Đối tượng Vũ Tường Anh


Lần theo manh mối này, CQĐT đã tổ chức xác minh và bắt giữ 2 đối tượng này khi chúng đang lẩn trốn. Tại đây, chúng cho biết đã mua xe gian cùng giấy tờ giả của Trần Ngọc Hải (32 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Theo nhận định của Trung tá Đào Hữu Quân, Đội trưởng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội huyện Gia Lâm thì đây là đường dây tiêu thụ xe gian liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay, với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Hiện CQĐT đang tích cực truy bắt đối tượng Trần Ngọc Hải để điều tra, làm rõ vụ việc.


Huệ Phố

Ý kiến bạn đọc