(test giao diện mới) Bí mật đằng sau những trò ảo thuật quen thuộc

09:29, 25/01/2017
|

(Vnmedia) - Những màn ảo thuật khiến chúng ta ồ lên kinh ngạc “Làm sao có thể như thế được?”, thực tế cũng là một kiểu dàn dựng công phu nhằm đánh lừa thị giác.

Những bức hình sau đây sẽ tiết lộ cách mà những ảo thuật gia đã đánh lừa chúng ta.

1. Kéo con thỏ ra từ một chiếc mũ trống

Để thực hiện trò này chỉ cần một chiếc bàn được phủ khăn kín phía dưới, một chiếc mũ, một chiếc túi và một chú thỏ và đặt chúng vào vị trí như hình. Quan trọng là bạn phải khéo léo che được chiếc túi đựng chú thỏ ở phía sau để những khán giả không nhìn thấy.

Tiền mặt được cảnh sát thu giữ khi khám xét nhà Tạch. Ảnh:

2. Giả vờ uốn cong một chiếc thìa

Việc cần làm là giấu một đồng xu trong lòng bàn tay và làm như ảnh. Khi bạn giấu phần cán chiếc thìa trong bàn tay nhưng chiếc đồng xu lộ ra phía trên sẽ khiến người ngoài tưởng rằng bạn đã bẻ cong được chiếc thìa.

3. Làm người lơ lửng trong không trung

Trợ lý của ảo thuật gia thường mặc áo đầm dài và rộng để phủ xuống dưới che giấu việc cô ấy đang nằm trên mặt bàn kính trong suốt và cái mà khán giả nhìn thấy là cô gái lơ lửng trên không trung. Để thêm phần thuyết phục, các ảo thuật gia còn dùng một chiếc vòng đủ to có thể thông qua được khoảng không đó.

Thực tế, để đạt được thành công trong tiết mục này, cần phải có cơ chế nâng đặc biệt của chiếc bàn trong hình vẽ được thiết kế riêng cho tiết mục này mà các ảo thuật gia phải đứng thật khéo léo để che đi các thanh đó.

4. Ảo thuật cắt người

Người xem có thể toát mồ hôi vì cô trợ lý bị cắt ra từng mảnh, nhưng thực tế, cô ấy chỉ có mặt ở chiếc hộp dưới cùng như hình vẽ và khi được yêu cầu cô ấy sẽ thò tay qua ô phía trên vẫy chào khán giả.

 

Nguyên Vỹ (theo BrightSide)

 


Ý kiến bạn đọc