Công nghệ bảo mật vân tay thế hệ mới từ Qualcomm

15:28, 03/10/2015
|

(VnMedia) -  “Apple Trung Quốc” vừa giới thiệu Mi4c, chiếc smartphone cấu hình “khủng long” với giá chỉ hơn 200 USD, hứa hẹn sẽ gây “bão” như người tiền nhiệm Mi4.

Tuy nhiên, giới công nghệ lại thấy háo hức hơn với chiếc Flagship thế hệ mới của hãng - dự kiến sẽ là Xiami Mi5. Theo như những thông tin từ trước, Xiaomi Mi5 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ xử lí Qualcomm Snapdragon 820, được coi là cải tiến hoàn toàn so với Snapdragon 810. Cùng với đó, Mi5 dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Cũng theo một nguồn tin “nóng hổi” ở Trung Quốc, Xiaomi Mi5 sẽ là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ bảo mật vân tay bằng sóng âm của Qualcomm (một tính năng được hỗ trợ bởi bộ xử lí Snapdragon 820, tương tự như công nghệ sạc nhanh Quickcharge 2.0 được hỗ trợ bởi Snapdragon 801).

Trở lại với thời điểm tháng 3/2015, Qualcomm công bố công nghệ bảo mật vân tay thế hệ mới, công ty khẳng định rằng cảm biến sóng âm không những sẽ cải thiện độ chính xác mà còn khiến như công nghệ điện dung trở nên lỗi thời
. Qualcomm gọi tính năng này là Snapdragon Sense ID 3D Fingerprint.

Ảnh minh họa


Về bản chất, công nghệ nhận diện vân tay bằng sóng âm mới này sẽ tái tạo một bản đồ 3D của ngón tay bạn, và nó có thể tái hiện từng khu vực lồi lõm trên ngón tay, mang tới độ chính xác cực cao. Qualcomm cũng cho biết công nghệ tân tiến này sẽ hoạt động tốt dù cho ngón tay của bạn có bị bẩn hay ướt đi chăng nữa.

Ảnh minh họa



Đây là một điểm vượt trội đáng kể so với hiện tại, bởi với công nghệ quét vân tay trên di động thông dụng đòi hỏi ngón tay của bạn phải trong tình trạng tốt nhất mới dùng được. Ví dụ, Touch ID trên Iphone sẽ không hoạt động chính xác ở những vùng lạnh giá, bởi khi đó các mô trên da bạn co lại và khiến cho Touch ID khó nhận dạng hơn. Trong trường hợp này, nhiều người dùng đã phải đăng kí dấu vân tay mới, gây ra nhiều phiền toái. Cũng giống vậy, cảm ứng vân tay trên các dòng Galaxy S hoặc Note cũng không thể nhận diện tốt khi ngón tay bạn gặp nước hoặc bị bẩn.

Ảnh minh họa


Những tính năng “đáng tiền” của Sense ID 3D Fingerprint vẫn chưa dừng lại ở đây, bởi điều đặc biệt nhất  không phải là tính chính xác cao, mà là sự đa dạng về vật liệu làm điện thoại. Theo Qualcomm, cảm biến sóng âm có thể nhận diện vân tay qua nhiều loại vật liệu như kính, kim loại và nhựa. Như vậy, điện thoại làm bằng mọi loại vật liệu có thể sở hữu công nghệ này, cũng như cảm biến không nhất thiết phải đặt ở bên ngoài điện thoại. Thay vào đó, các nhà phát triển có thể đặt cảm biến ở bên dưới màn hình, giúp tăng cường trải nghiệm người dùng.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc