Doanh nghiệp đầu tư mạnh vào “Thung lũng Silicon” Việt Nam

09:01, 29/09/2015
|

(VnMedia) - Đà Nẵng, nơi được coi là đang sở hữu một “Thung lũng Silicon” đầu tiên của Việt Nam hiện đang thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia đầu tư. Công ty Cổ phần Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân cũng vừa thành lập Văn phòng đại diện tại đây.

 

Sở hữu môi trường kinh doanh thuận lợi cùng với những ưu đãi hấp dẫn từ nhà nước cho ngành Công nghệ thông tin (CNTT), ngày càng có nhiều các dự án thuộc lĩnh vực này được đầu tư vào Đà Nẵng, điển hình là dự án khu CNTT Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là “Thung lũng Silicon” đầu tiên của Việt Nam.

Dự kiến trong thời gian tới, không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà các nhà đầu tư nước ngoài như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Ấn Độ… cũng sẽ chú ý đầu tư và phát triển tại Đà Nẵng.


  Ảnh minh họa

Ngày 28/9, Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Xuất khẩu Phần mềm Tinh Vân (Tinhvan Outsourcing) chính thức đi vào hoạt động. Văn phòng được thiết kế phù hợp cho việc triển khai các dự án quốc tế với đội ngũ nhân sự có tính chuyên nghiệp cao. Mở văn phòng đại diện tại đây, Tinhvan Outsourcing sẽ là một trong những nhà đầu tư mạnh dạn và tận dụng những thế mạnh của thị trường lớn thứ 3 của cả nước.

 

Theo ông Nguyễn Ích Vinh - Tổng Giám đốc Tinhvan Outsourcing “Việc hiện diện tại Đà Nẵng là bước đi đầu tiên trong chiến lược mở rộng các cơ sở sản xuất và phát triển dự án của công ty. Đà Nẵng là 1 thành phố có môi trường sống tốt nhất Việt Nam, có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và nền tảng ngoại ngữ tốt, cũng như được hỗ trợ nhiều chính sách phát triển tốt từ chính quyền”. Ông Vinh hy vọng trong những năm tới có thể xây dựng được đội ngũ hàng ngàn lập trình viên tại đây.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc