Bất ngờ với bộ đôi smartphone của ZTE

08:08, 10/05/2015
|

(VnMedia) - Hai smartphone với thiết kế đẹp mắt của ZTE đứng đầu các sản phẩm công nghệ nổi trội tuần này. Tiếp sau là 2 mô hình smartphone dành cho người mê selfie, loa Bluetooth với thiết kế độc đáo của Sony, va li thông minh của Samsung và Samsonite, tính năng chỉ đường mới của Waze trên Twitter.

1. ZTE ra mắt 2 mô hình smartphone mới khá đẹp mắt

Cách đây hai tháng, ZTE vừa công bố Nubia Z9 Max và Mini. Cả hai mô hình điện thoại thông minh náy đề được trang bị thông số kỹ thuật chuẩn, nhưng một thiết kế không có gì vượt trội. Nếu bạn cần một chiếc điện thoại đẹp từ trong ra ngoài, bạn sẽ quan tâm đến 2 mô hình mới khác đó là ZTE Nubia Z9 Elite và ZTE Nubia Z9 Classic.

  Ảnh minh họa
 


Không giống như ZTE Max và Mini, Elite và Classic được trang bị màn hình không viền, lớn hơn so với 2 mô hình trước nhưng không tăng kích thước của vỏ máy. Màn hình này cũng có những cách thú vị để tương tác với điện thoại, chẳng hạn như quét các cạnh của khung hình để khởi động ứng dụng, các chế độ cài đặt...

Người dùng có thể cài các phím tắt riêng dựa trên cử chỉ. Về thông số kỹ thuật, Elite và Classic được trang bị một màn hình kính cong 5,2 inch Full HD, một chipset Qualcomm Snapdragon 810, 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ cho Elite, và 3GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ cho Classic.

Cả hai điện thoại đều có một máy ảnh với 16 megapixel với OIS và quang học f/2.0, một camera 8 megapixel ở mặt sau với một góc quang học lớn (80 độ), một pin 2900mAh, một bộ xử lý âm thanh Hi-Fi, và có kết nối thông thường như WiFi, Bluetooth, và NFC.Chúng sẽ được bán từ ngày 21/5 tới với giá 564 USD cho Classic, và 644 USD cho Elite.

2. Sony khiến fan chụp ảnh selfie phải ngạc nhiên

Năm ngoái, Sony đã ra mắt Xperia C3, điện thoại dành cho những người mê chụp ảnh selfies. Chiếc điện thoại này được trang bị camera 5 megapixel với ống kính góc rộng tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng để có những bức ảnh selfies, và cũng được tích hợp những thông số kỹ thuật và tính năng chụpảnh selfie theo nhóm.

Ảnh minh họa
 


Sony nghĩ rằng xu hướng này chưa dừng lại, và đó là lý do tại sao công ty đã chính thức công bố Sony 2 mô hình tiếp theo Xperia C4 và C4 Xperia Dual. Đây là hai chiếc điện thoại dành cho "những người yêu selfies" và là người kế nhiệm của mô hình Xperia C3 năm ngoái.

Về thông số kỹ thuật, Xperia C4 được trang bị màn hình 5,5 inch Full HD, bản nâng cấp so với màn hìnhHD của Xperia C3. Điện thoại này làm việc với một bộ xử lý 8 lõi tốc độ 1,7GHz MediaTek,có 2GB RAM, 16GB dung lượng lưu trữ nội bộ, và pin 2600mAh.

Về máy ảnh, Xperia C4 sẽ có camera 13 megapixel trên mặt sau và camera ở mặt trước giống như Xperia C3, có nghĩa là người dùng có thể tin tưởng vào camera 5 megapixel với ống kính góc rộng. Xperia Dual C4 có camera tương tự và thông số kỹ thuật tương tự, ngoại trừ việc smartphone này nhận SIM kép. Hai chiếc điện thoại này sẽ lên kệ trong tháng 6 tới, nhưng giá của nó vẫn còn là điều bí mật.

3. Loa Bluetooth BSP60 với thiết kế độc đáo của Sony

Tại MWC 2015, Sony đã ra mắt BSP60, loa Bluetooth. Mặc dù có rất nhiều phiên bản loa Bluetooth trên thị trường hiện nay nhưng sản phẩm của Sony rất khác biệt nhờ thiết kế loa hết sức độc đáo và chúng ta phải thừa nhận rằng nó rất dễ vỡ.


Ảnh minh họa

Sony Mobile mới vừa thông tin trên blog của mình rằng loa Bluetooth BSP60 của Sony bắt đầu đặt hàng trước thông qua các cửa hàng Xperia. Chúng sẽ có mặt tại Châu Âu với mức giá 300 euro.

Giá này đắt hơn một chút so với loa Bluetooth khác, nhưng Sony sẽ bán chúng kèm với vòng đeo tay thông minh Sony SmartBand Talk, có thể nói rằng bạn sẽ trả 300 euro cho một bộ loa và một thiết bị cảm biến gắn trên người.

Loa của Sony không chỉ có thiết kế độc đáo mà còn có thể "nhảy" trên nền nhạc của bạn. Chúng tương thích với kết nối NFC để đi kèm với điện thoại thông minh và có thể phục vụ như loa ngoài và báo động.

4. Va li thông minh, kết quả hợp tác của Samsung và Samsonite

Chúng ta đã có điện thoại thông minh, xe thông minh (ô tô thông minh), nhà thông minh, mà chưa được nghe nói tới vali thông minh. Nhiều nhà sản xuất va li cho phép khách hàng kiểm tra hành lý của mình, nhưng người ta kỳ vọng rằng Samsung muốn cho thế giới thấy những gì mà những chiếc va li của họ có thể làm được…


Ảnh minh họa

Hãng công nghệ Hàn Quốc vừa thông báo rằng họ đã hợp tác với nhà sản xuất va li Samsonite và sẽ ra mắt một dòng va li thông minh. Về cơ bản, sản phẩm này sẽ được trang bị một chip nhúng cho phép người dùng theo dõi hành lý của họ trong trường hợp bị mất, thất lạc hoặc chỉ là tò mò muốn biết nó hiện đang ở đâu.

Mặc dù đây có vẻ chỉ một tiện ích nhỏ, nhưng Ramesh Tainwala, giám đốc điều hành của Samsonite cho biết họ đang làm việc với Samsung để tạo ra các tính năng và biến va li thông minh thành một cái gì đó chứ không đơn thuần là một tiện ích. Ví dụ, một trong những tính năng được dự báo đó là va li gửi tin nhắn đến chủ nhân của nó khi nó đang ở quá xa họ, hoặc nếu nó được mở.

Các tính năng khác có thể làm hài lòng những du khách lười biếng, đó là chiếc va li sẽ đi ngay sau bạn, bạn sẽ không cần phải đẩy nó. Vậy bạn nghĩ về ý tưởng va li của Samsung ?

5. Waze sử dụng Twitter để thông báo tuyến đường di chuyển

Bạn đang dự định đi đâu đó, nhưng bạn muốn đảm bảo rằng đường mà mình đi không bị ách tắc. Vâng, Waze có một giải pháp cho bạn. Tính năng Unusual Traffic mới của công ty dựa trên dữ liệu lịch sử để dự đoán xem liệu có xảy ra tình trạng tắc đường hay không trên một số tuyến đường.


Ảnh minh họa

Ví dụ, nếu đường thông thoáng, ta chỉ cần 10 phút để vượt qua nó, nhưng Waze phát hiện rằng bạn sẽ phải mất 20 phút. Điều này có nghĩa rằng người dùng sẽ kiểm tra nguồn cấp dữ liệu đường Twitter của Waze thay vì chỉ dựa vào ứng dụng.

Công ty đã đưa ra 50 tài khoản Twitter Unusual Traffic tại Mỹ và ở các thành phố khác trên thế giới. Các tài khoản tweets sẽ chứa các thông tin nếu có. Ứng dụng sẽ dự đoán thời gian thêm thời gian, cảnh báo người lái xe tại các nút giao thông, và nó cũng sẽ tải lên hình ảnh tại một thời điểm cho người sử dụng.

Các tài khoản tweets cũng sẽ chứa các thông tin như tình trạng tắc nghẽn vừa xảy ra hay tình hình đã được giải quyết. Waze cũng cung cấp một lộ trình thay thế để tránh ùn tắc giao thông.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc