Thư chúc Tết của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

11:38, 10/02/2015
|

(VnMedia) - Ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã gửi thư chúc Tết tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức ngành Thông tin và truyền thông (TT&TT), với lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Báo điện tử VnMedia xin trân trọng đăng toàn văn bức thư của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Bộ Thông tin và Truyền thông có Thứ trưởng mới
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm nhân sự mới


Ảnh minh họa


Hà Nội, ngày 09 tháng 02 năm 2015
 
Nhân dịp đầu Xuân Ất Mùi, thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, hưu trí, công chức, viên chức, người lao động và các em học sinh, sinh viên đang công tác và học tập trong ngành Thông tin và Truyền thông cùng gia đình lời thăm hỏi và chúc mừng đầu xuân tốt đẹp nhất.

Các đồng chí thân mến!

Năm 2014, tình hình thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, kinh tế thế giới phục hồi chậm, kinh tế trong nước mặc dù có được cải thiện song vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Ảnh hưởng của việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên biển Đông khiến tình hình chính trị, an ninh, quốc phòng và kinh tế phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn, thách thức. Dưới sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ của các bộ, ngành, địa phương, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên của cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng, tham mưu và được Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 21 văn bản, đề án. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông phát triển mạnh mẽ, chất lượng các sản phẩm dịch vụ tiếp tục được nâng cao, đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế. Ước tính, tổng doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông năm 2014 đạt gần 305.000 tỷ đồng; nộp ngân sách ước đạt 26.000 tỷ đồng. Năm 2014 còn ghi dấu lần đầu tiên, đại diện Việt Nam trúng cử vào Ủy ban Thể lệ thông tin vô tuyến thuộc Liên minh viễn thông quốc tế (ITU), tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam trong việc bảo vệ quyền và lợi ích quốc gia về tần số, quỹ đạo vệ tinh.

Cũng trong năm, công tác quản lý báo chí, xuất bản được Bộ Thông tin và Truyền thông đặc biệt chú trọng, nâng cao chất lượng, hình thức và nội dung. Bộ đã xử lý nghiêm các vi phạm quy định của pháp luật về báo chí, xuất bản góp phần làm lành mạnh hóa đời sống báo chí, xuất bản và được dư luận đồng tình, đánh giá cao. Bộ đã chỉ đạo sát sao, thận trọng, chặt chẽ, đúng mục tiêu và đạt hiệu quả cao quá trình tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT giai đoạn 2014-2015; thực hiện chuyển Công ty Thông tin di động thành Tổng Công ty Viễn thông Mobifone. Tính đến nay số lượng thuê bao internet băng rộng đạt gần 12 triệu thuê bao, thuê bao di động đạt trên 130 triệu thuê bao. Công nghệ thông tin tiếp tục khẳng định là ngành kinh tế quan trọng, đã và đang tạo nhiều việc làm cho xã hội, đóng góp ngày càng tăng vào tăng trưởng GDP cũng như xuất khẩu của cả nước. Trong điều kiện giảm sút vốn đầu tư nước ngoài FDI và kinh tế khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất ... tổng doanh thu công nghiệp CNTT tiếp tục đạt mức cao. Thị trường bưu chính có nhiều khởi sắc, với nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường và phát triển các dịch vụ về thương mại điện tử. Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và có lãi cho dù không còn được hưởng trợ cấp của Nhà nước, đảm bảo hoạt động khai thác mạng lưới, vận chuyển trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát đúng lịch trình, kịp thời và an toàn.

Tôi đánh giá cao nỗ lực làm việc hiệu quả, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, luôn sáng tạo vượt khó để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức trong các cơ quan, đơn vị ngành Thông tin và Truyền thông trong năm qua.

Các đồng chí thân mến!

Năm 2015 là năm có nhiều hoạt động, sự kiện, ngày lễ, ngày kỷ niệm quan trọng của đất nước và của ngành Thông tin và Truyền thông. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành chú trọng việc chủ động cung cấp thông tin chuẩn xác và kịp thời, xây dựng lòng tin của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện các đề án tái cơ cấu các doanh nghiệp, đặc biệt là Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với ba Tổng Công ty đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Việc tái cơ cấu các doanh nghiệp vừa phải bảo đảm duy trì cung cấp dịch vụ đối với xã hội vừa phải bảo đảm tăng trưởng theo kế hoạch. Toàn Ngành cần chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, hoàn thiện tổ chức bộ máy, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác thực thi pháp luật, làm trong sạch môi trường xuất bản, báo chí, thông tin mạng, đẩy lùi tin nhắn rác.

Để hoàn thành những nhiệm vụ này, tôi yêu cầu các cơ quan, đơn vị ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tôi tin tưởng rằng, trong năm 2015 toàn thể cán bộ, công nhân viên chức trong các cơ quan, đơn vị ngành Thông tin và Truyền thông sẽ tích cực chủ động hơn, sáng tạo hơn trong công việc để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp n
ăm mới 2015 và Tết cổ truyền Ất Mùi, một lần nữa thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi chúc các đồng chí và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chào thân ái !

Ts. Nguyễn Bắc Son
Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông


Ý kiến bạn đọc