Tăng cường năng lực mạng 3G phục vụ Tết Ất Mùi

13:46, 04/02/2015
|

(VnMedia) - VinaPhone sẽ tập trung hướng vào việc nâng cấp các trạm 2G và 3G trên toàn quốc, đặc biệt nơi tập trung lễ hội ở các địa phương, đảm bảo việc liên lạc thông suốt trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi...

Đại diện mạng VinaPhone cho hay, việc nghẽn mạng luôn là vấn đề mà mạng VinaPhone đặc biệt quan tâm vào dịp lễ Tết đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Vinaphone là mạng thông tin di động luôn đi đầu trong việc đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong các ngày kỷ niệm, các sự kiện lớn của đất nước và trong các dịp Lễ Tết. Trong năm qua VinaPhone đã không ngừng phát triển mạng lưới, tối ưu hóa mạng nhằm đảm bảo chất lượng, dịch vụ.

Năm nay chắc sẽ khác mọi năm vì đời sống nâng cao, ngày nghỉ Tết dài nên mọi người sẽ đi du lịch nhiều, do vậy VinaPhone nhận định lưu lượng sẽ được san tải không tập trung cục bộ như mọi năm. Tuy nhiên, như vậy nhà mạng sẽ tập trung hướng vào việc nâng cấp các trạm 2G và 3G trên toàn quốc, đặc biệt nơi tập trung lễ hội ở các địa phương, đảm bảo việc liên lạc thông suốt và tốc độ 3G nhanh được như 2G.

Ảnh minh họa

 

Cụ thể, để đảm bảo mạng lưới an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, VinaPhone đã chuẩn bị nhân lực, thiết bị và xe lưu động phát sóng ứng trực 24/24h để lưu thoát lưu lượng kịp thời ứng cứu khi có sự cố. Việc xây dựng và triển khai công tác chống nghẽn được chúng tôi thực hiện từ tháng 10 năm 2014, liên tục kiểm tra và điều chỉnh cho phù hợp.

Nhà mạng tăng cường năng lực mạng lưới như đưa thêm tổng đài MSS dung lượng 8 M thuê bao, tăng cường hệ thống báo hiệu STP, phát sóng thêm trạm mới. Với năng lực hiện có: trên 24MSC/MSS tổng đài chuyển mạch di động, trên 33.000 trạm thu phát sóng, con số này tăng lên từng ngày và hệ thống tin nhắn SMSC/FDA có  thể xử lý lưu thoát được tối đa lên đến 42 triệu SMS/1 giờ.

Hiện giờ mạng 3G VinaPhone hiện mới hoạt động khoảng 70% năng lực, đủ khả năng dự phòng các trường hợp thuê bao, lưu lượng tăng trưởng đột biến trong các dịp lễ Tết.  Với việc triển khai giải pháp tối ưu hóa năng lực mạng lưới thông qua việc sắp xếp, di chuyển và nâng cấp, thay đổi cấu hình các trạm và triển khai phương án phủ sóng các tòa nhà cao tầng trong khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi tin tưởng rằng Vinaphone sẽ đảm bảo thông tin liên lạc tốt nhất, đặc biệt là hệ thống nhắn tin và các dịch vụ phi thoại trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp tới.

Việc nghẽn mạng luôn là nỗi lo của các nhà cung cấp dịch vụ di động, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán. Tôi cho rằng việc nghẽn mạng thường xảy ra các giờ cao điểm trong đêm giao thừa từ 23h00 đến 01h00 tại các Thành phố lớn trên cả nước đó là các điểm đi lễ chùa, khu vui chơi giải trí là những nơi tập trung đông người có thể xảy ra nghẽn cục bộ trong thời gian ngắn.

Để cùng nhau đón Tết thêm niềm vui và để bảo đảm duy trì liên lạc thông suốt trong dịp Tết, VinaPhone khuyến nghị khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp sau: khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. Tuy nhiên với kinh nghiệm điều hành lưu lượng qua các sự kiện lớn trong nhiều năm, Vinaphone luôn cố gắng đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc thông suốt để khách hàng có thể gửi tin nhắn, thoại đến người thân, bạn bè chào đón một năm mới An Khanh - Thịnh Vượng.

Không chỉ có VinaPhone, từ ngày hôm qua, 3/2, MobiFone cũng chính thức thông báo đã hoàn tất công tác nâng cấp, tăng cường hệ thống, củng cố mạng lưới để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin di động tăng cao trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Nhằm đảm bảo cho nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng tốt nhất, Tổng Công ty Viễn Thông MobiFone đã tăng cường và nâng cấp trạm 3G lên cấu hình mạnh nhất, phân bổ xe lưu động chuyên dụng vào các dịp Lễ hội, bắn pháo hoa và kèm theo đó là tăng cường lưu lượng sử dụng SMS cho những khách hàng có thói quen dùng dịch vụ truyền thống.

Ngoài ra, MobiFone đã tăng cường hệ thống cụ thể như sau: Năm 2014, MobiFone đã tăng gần 40% số lượng trạm 3G trên toàn quốc. Trong đó, khu vực miền Bắc tăng 35%; Khu vực Đông Bắc tăng 10%; Khu vực miền Trung tăng 45%; Khu vực thành phố Hồ Chí Minh tăng 25%; Khu vực các tỉnh miền Nam tăng 46% và khu vực miền Tây Nam Bộ tăng 67%. Xu hướng trong thời gian tới MobiFone sẽ tiếp tục tăng cường thêm các trạm 3G.

MobiFone đã nâng cấp hơn 3.000 trạm 3G lên cấu hình 3/3/3, trong đó Hà Nội có gần 1000 trạm cấu hình 3/3/3, do đó tỷ lệ nghẽn trên mạng 3G còn rất thấp. Ngoài ra, nhà mạng còn điều động 10 xe phát sóng lưu động để triển khai hỗ trợ kịp thời nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao dịp giao thừa và các lễ hội đầu năm mới.

Các dự án tối ưu hóa đi kèm với các dự án bổ sung thiết bị trên toàn mạng lưới đã giúp MobiFone tăng cường đáng kể chất lượng mạng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng,… Ngoài ra còn có các chiến dịch tối ưu hóa do MobiFone tự thực hiện nhằm đảm bảo các chỉ tiêu theo quy định của và xóa các điểm đen về chất lượng trên mạng lưới.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc