Hitachi Châu Á - Thái Bình Dương có Tổng giám đốc mới

11:52, 06/02/2015
|

(VnMedia) -  Từ 1/4/2015, ông Ichiro Iino vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chịu trách nhiệm phát triển mô hình “Kinh doanh vì sự Tiến bộ của Xã hội” (Social Innovation Business” tại khu vực ASEAN, Ấn Độ, Hàn Quốc và Châu Đại Dương.

Theo Kế hoạch quản lý trung hạn năm 2015, Hitachi đặt mục tiêu đạt tỷ lệ bán hàng ở nước ngoài trên 50% đồng thời mở rộng hoạt động của mô hình “Kinh doanh vì sự Tiến bộ của Xã hội” trên toàn cầu. Ông Iino sẽ chịu trách nhiệm phát triển chiến lược tăng trưởng toàn khu vực, xúc tiến các hoạt động kinh doanh cụ thể ở từng thị trường và sử dụng các nguồn lực quản lý một cách hiệu quả.

Ngoài trách nhiệm chung là đảm bảo lợi nhuận trong toàn khu vực, ông Iino sẽ có quyền đưa ra các quyết sách đầu tư vào những mảng kinh doanh tiềm năng mới và sẽ chịu trách nhiệm trong việc tối ưu hóa các nguồn vốn đầu tư. Đây là một phần chiến lược chuyển đổi của Hitachi sang mô hình “tự chủ và phân cấp quản lý toàn cầu” trong đó cho phép mỗi khu vực chủ động phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Ảnh minh họa
Ông Ichiro Iino

 

Trong vòng 4 năm qua, ông Iino đã chủ động mở rộng các cơ hội kinh doanh tại Ấn Độ khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành công ty Hitachi Ấn Độ. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, ông đã chuyển đổi thành công Hitachi Ấn Độ trở thành một trụ sở chính của vùng thông qua hoạt động tái cơ cấu tổ chức nhằm kiến tạo các hoạt động kinh doanh mới đáp ứng nhu cầu của khu vực. Ông cũng lãnh đạo nhóm các công ty của Hitachi ở khu vực Nam Á trong khuôn khổ sáng kiến “Một Hitachi” nhằm cung cấp cho khách hàng chuỗi giá trị dịch vụ hoàn thiện từ một đại diện duy nhất.

Trong vai trò mới, ông Iino sẽ chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh trên bốn lĩnh vực chủ chốt bao gồm: các giải pháp y tế & chăm sóc sức khỏe; các giải pháp hợp tác với các tập đoàn kinh tế lớn; mảng kinh doanh thiết bị gia dụng hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp và các giải pháp tài chính.

Được biết, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật trường đại học Hokkaido, ông Iino bắt đầu sự nghiệp ở Hitachi vào năm 1980 tại bộ phận Điều hành Quốc tế. Kể từ đó, ông đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm về bán hàng, tiếp thị và quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực hạ tầng xã hội và các hệ thống công nghiệp qua nhiều vị trí công tác trong sự nghiệp của mình. 


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc