Những con số chứng tỏ Apple là “bá chủ” thế giới

10:13, 30/01/2015
|

(VnMedia) - Chưa bao giờ có một công ty kiếm được nhiều tiền như Apple với 18 tỷ USD lợi nhuận hàng quý. Nhưng điều này còn xa so với con số điên rồ nhất mà Tim Cook, ông chủ của thương hiệu Apple vừa kiêu hãnh tiết lộ.

 

Lợi nhuận kỷ lục. Chưa bao giờ chứng kiến tại bất cứ nơi nào, trong bất kỳ công ty nào hay trong bất kỳ ngành nào... Lợi nhuận đạt được hàng quý do Apple công bố ngày 27/1 là một con số khủng. Dưới đây là 11 con số mà Tim Cook tiết lộ khiến toàn thế giới phải kinh ngạc. Nó thể hiện những chiến công đáng nể do những người kế nhiệm xứng đáng của Steve Jobs (người đứng đầu hãng Quả táo khuyết) làm nên.

 

  Ảnh minh họa


1. 18 tỉ USD lợi nhuận

 

Đi lên từ con số gần như bằng không, hãng quả táo đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử ngành công nghệ. Hãng này làm người ta phải kinh ngạc với 18 tỉ USD (tương đương với 16 tỷ euro) lợi nhuận thu về trong vòng 3 tháng, tức là họ lãi được khoảng 2.047 euro mỗi giây qua đi. Trong vòng một giờ, Apple đã nắm chọn hơn 7 triệu euro lợi nhuận. Nhưng 18 tỉ USD, đó cũng là một nửa ngân sách quốc phòng của Pháp và nhiều hơn một tỷ USD so với ngân sách Bộ nội vụ của nước này.

 

2. 178 milliards USD tài sản

 

Nhưng quan trọng hơn, khoản lợi nhuận 18 tỷ này đã làm giàu hơn tài sản tích lũy của hãng quả táo hiện nay. Với 178 tỷ USD giá trị tài sản, Apple, hãng do Steve Jobs thành lập, có khả năng tài chính gần bằng 480 công ty niêm yết trong S&P 500, chỉ số thị trường chứng khoán New York trong đó bao gồm 500 công ty có số vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

 

3. 553 USD

 

Đây là lợi nhuận của Apple đem về (đóng góp) hàng quý cho một người dân Mỹ. Nói cách khác, Tim Cook đã quyết định chia sẻ lợi nhuận của công ty mình với những người đồng hương của mình.

 

4 . 8 năm bán 1 tỷ iPhone

 

Câu hỏi : Mất bao lâu để Apple (vẫn duy trì tốc độ này) bán được chiếc iPhone thứ 1 tỷ của mình ? Câu trả lời : 8 năm ngắn ngủi mà thôi. Để so sánh, McDonald phải cần đến 23 năm để bán đạt được số lượng bánh mì kẹp thịt bán được như vậy. Đối với Ronald, không có gì là chắc chắn, nhưng đối với Tim Cook, điều đó sẽ được thực hiện sớm.

 

5. 1 tỉ thiết bị tiêu thụ

 

Trong lúc đợi doanh số bán hàng của iPhone lên đến con số 1 tỉ, Tim Cook thông báo rằng thương hiệu của mình, với tất cả các sản phẩm công nghệ, đã tiêu thụ được hơn con số tượng trưng này. Năm 2014, hãng quả táo đã chính thức đạt được doanh số bán 1 tỷ thiết bị đầu cuối.

 

6. 100 triệu thiết bị bán trong quý IV/2014

 

Tất cả các sản phẩm công nghệ chạy iOS, có nghĩa tính cả điện thoại thông minh iPhone, máy tính bảng iPad, máy tính Mac, thêm cả máy nghe nhạc iPod và ti vi Apple TV, hãng quả táo bán được hơn 100 triệu thiết bị trong quý cuối cùng của năm 2014.

 

7. 34.000 iPhone/giờ

 

Trong số các thiết bị bán chạy của Apple, iPhone đứng đầu danh sách. Tim Cook, ông chủ của thương hiệu quả táo, đã tranh thủ khoe cơ hội khoe siêu phẩm với chữ "i" của mình : mỗi giờ trôi qua, khoảng 34.000 iPhone ra khỏi kệ hàng.

 

8. Điện thoại thông minh : thứ 2 cho Apple

 

Tuy nhiên, với những con số vừa công bố ở trên, chúng ta có quên rằng về mặt doanh số bán điện thoại thông minh, Apple vẫn chỉ đứng thứ 2. Cho đến nay, hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc, Samsung, vẫn giữ ngôi vương với 78 triệu smartphone tiêu thụ so với 75 triệu của Apple.

 

9. 40%

 

Tuy nhiên, người ta có thể đặt cược rằng công ty Hàn Quốc đổi vị trí đứng đầu của mình với lợi nhuận mà đối thủ cạnh tranh chính của họ đạt được. Lợi nhuận trung bình của Apple chiếm gần 40% giá thành bán ra của sản phẩm.

 

10. 650 tỉ euro giá trị cổ phiếu

 

Tại lễ công bố, giá cổ phiếu của Apple tăng vọt. Gái trị vốn hóa thị trường của hãng này vượt quá 650 tỉ euro. Rõ ràng, Apple là công ty đắt nhất trên thế giới.

 

11. Tháng 4/2015

 

Cuối cùng, đối với những người tự hỏi điều gì sẽ diễn ra sau đó, câu trả lời sẽ có vào tháng 4 tới. Đây là thời điểm Tim Cook chọn để chính thức ra mắt đồng hồ kết nối của hãng có tên là Apple Watch. Từ nay đến thời điểm đó, công ty sẽ vẫn kiếm được thêm hàng tỷ USD.


Quế Anh - (lexpansion)

Ý kiến bạn đọc