VNPT luôn đồng hành với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

15:00, 10/11/2014
|

(VnMedia) - Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Phạm Đức Long, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã góp phần vào phát triển hạ tầng CNTT của đất nước. Khi đất nước được hưởng lợi thì VNPT cũng được hưởng lợi, cộng đồng CNTT cũng được hưởng lợi. Đó chính là lý do để VNPT quyết tâm đồng hành với Giải thưởng trong vai trò là nhà tài trợ chính và nhà tổ chức suốt 10 năm qua và cả thời gian tới…

 

-PV: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã đồng hành với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt 10 năm qua, xin ông cho biết lý do của sự gắn bó này? Thành công của Giải thưởng có sự tham gia đóng góp của VNPT như thế nào?

 

Ông Phạm Đức Long: Cách đây 10 năm, vào năm 2004, Bộ Chính trị đã có Chỉ thị số 58 về việc tăng cường phát triển, ứng dụng CNTT. Lúc đó VNPT cũng đã nhận thấy tương lai của CNTT với sức phát triển mạnh mẽ, len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. VNPT đã cùng với Hội Khuyến học và VTV xây dựng Giải thưởng này. Trong suốt 10 năm qua, VNPT luôn luôn ý thức với vai trò là một doanh nghiệp chủ đạo trong lĩnh vực CNTT, với vai trò, trách nhiệm phát triển hạ tầng CNTT cho đất nước, VNPT đã liên tục đồng hành cùng với Giải thưởng phát hiện ra những nhân tài, tạo điều kiện, xây dựng, phát triển các sản phẩm để đóng góp cho đất nước.

 

Qua 10 năm, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã đạt được nhiều thành tựu. Nhân tài Đất Việt đã là bệ phóng cho nhiều nhân tài CNTT, nhiều sản phẩm đã đi vào đời sống, không những được vinh danh trong nước mà còn được cả quốc tế ghi nhận. Đó chính là thành công thể hiện ở chất lượng của Giải thưởng.

  Ảnh minh họa
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT -
ông Phạm Đức Long.

 

Việc phát triển các sản phẩm Nhân tài Đất Việt đã góp phần vào phát triển hạ tầng CNTT của đất nước. Khi đất nước được hưởng lợi thì VNPT cũng được hưởng lợi, cộng đồng CNTT cũng được hưởng lợi. Đó chính là lý do để VNPT quyết tâm đồng hành với giải thưởng trong vai trò là nhà tài trợ chính và nhà tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt suốt 10 năm qua.

 

Chúng tôi tạo mọi điều kiện cho thí sinh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Ban tổ chức Giải thưởng, nhằm làm thế nào có những sản phẩm dự thi chất lượng nhất, cũng như giúp thí sinh thể hiện tốt nhất khi tham dự.

 

- Với vai trò là một doanh nghiệp lớn, chủ lực trong lĩnh vực CNTT, mong muốn của VNPT dành cho Giải thưởng này là gì?


Mong muốn đầu tiên của chúng tôi là làm thế nào để có thể chắp cánh được những ước mơ CNTT. Giới trẻ đam mê CNTT của chúng ta hiện nay có rất nhiều ước mơ, có rất nhiều khao khát, ý tưởng để tạo ra sản phẩm CNTT có chất lượng, phục vụ cộng đồng, xã hội. Nhưng làm thế nào để nuôi được những ước mơ đó, tạo điều kiện phát triển các sản phẩm, để xã hội công nhận và vinh danh thì còn khá khó khăn. Và VNPT cùng với Hội Khuyến học tổ chức giải thưởng chính là để Chắp cánh những ước mơ.

 

Khi các ước mơ được phát triển, các ý tưởng được phát triển thì các sản phẩm CNTT cũng được phát triển, các nhân tài được vinh danh, chúng ta sẽ có được một nền tảng về phát triển hạ tầng CNTT, cũng như nền tảng nguồn nhân lực bền vững. Khi nền tảng CNTT phát triển, nguồn nhân lực phát triển sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho đất nước và xã hội. Theo tôi, lúc đó hạ tầng CNTT của đất nước theo đó cũng phát triển.

 

- Thời gian tới VNPT sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt?

 

VNPT sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng, và tiếp tục làm việc với Ban tổ chức để mở rộng thêm các lĩnh vực mới. Hiện nay sự phát triển của CNTT quá nhanh, quá mạnh, do đó một số cơ cấu của Giải thưởng có lẽ cũng cần xem xét lại, quy mô, phạm vi cũng cần phải xem xét lại để có thể tìm ra nhiều nhân tài, nhiều sản phẩm chất lượng tốt hơn nữa trong thời gian tới, góp phần thúc đầy sự phát triển mạnh mẽ của nền CNTT nước nhà.

 

- Ngoài việc tài trợ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp dành nhiều sự quan tâm cho các hoạt động cộng đồng khác . Ô ng có thể chia sẻ một số kết quả hoạt động cộng đồng và xã hội từ thiện của VNPT đã và đang triển khai hiện nay, cụ thể là việc hỗ trợ Đề án 30a của Chính phủ?

 

Đề án 30a là một đề án rất lớn của Chính phủ. Chính phủ đã giao cho VNPT hỗ trợ khoảng 230 tỷ đồng cho hai huyện nghèo nhất nước thuộc Lai Châu là Sìn Hồ và Mường Tè. Qua 5 năm thực hiện, VNPT đã hoàn tất việc triển khai hỗ trợ, dự kiến sẽ có tổng kết, đánh giá lại kết quả thực hiện. 5 năm qua, thông qua công tác hỗ trợ cho đồng bào nghèo của hai huyện, kết quả đạt được rất tích cực, nhận được sự đánh giá rất cao từ Chính phủ cũng như chính quyền địa phương tỉnh Lai Châu cũng như hai huyện Sìn Hồ và Mường Tè.

 

Bên cạnh Đề án 30a của Chính phủ, VNPT còn triển khai rất nhiều chương trình chính sách khác như Học bổng chắp cánh tài năng Việt, các chương trình tài trợ máy tính tới cộng đồng. Bên cạnh đó, các chương trình về biển đảo như hỗ trợ ngư dân bám biển hay chương trình hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam… được VNPT thường xuyên tham gia, đóng góp trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

 

- Xin cảm ơn ông!


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc