Ứng dụng mobile sẽ chiếm ưu thế thương mại điện tử

15:39, 25/11/2014
|

(VnMedia ) - Trên hơn 5000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ, lượng đơn hàng được thực hiện từ smartphone có chiều hướng gia tăng mạnh, tỷ lệ đơn đặt hàng đến từ điện thoại di động chiếm hơn 35% trong tổng số đơn đặt hàng của các website. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt hiện nay đang dần sử dụng điện thoại thông minh là phương tiện chính để mua hàng trực tuyến.

 

Điện thoại thông minh đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong xu hướng phát triển mạng Internet tại Việt Nam . Theo thống kê của Google về Hành vi trực tuyến của người tiêu dùng Việt 2014, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam đạt 36%, tăng gần gấp đôi so với năm 2013 (khoảng 20%). Bên cạnh đó, 36% người Việt dùng smartphone để kết nối Internet, cao hơn nhiều so với mức 5% của máy tính bảng (tablet) và gần xấp xỉ máy tỉnh để bàn (44%). Và theo một khảo sát khác của Nielsen công bố tháng 9/2014, Việt Nam lọt top 10 toàn cầu trong việc sử dụng điện thoại di động để mua sắm trực tuyến và xu hướng này được dự báo sẽ ngày càng tăng lên.

 

Ứng dụng mobile trong thiết kế website có hai hình thức chính đó là Mobile Website (phiên bản giao diện trên di động của website) và Mobile App (ứng dụng di động bao gồm quản lý website trên điện thoại, quảng cáo trên mobile và thanh toán).


  Ảnh minh họa
Giải pháp bán hàng online Bizweb là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng mobile trong thiết kế website bán hàng với giao diện website phiên bản mobile và ứng dụng Bizweb app.


 

Việc phát triển một phiên bản web trên smartphone là điều cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và mua hàng online ngày càng cao trên các thiết bị di động, đồng thời khắc phục những nhược điểm “chết người” của website trên PC. Trong số hơn 30 đơn vị lớn nhỏ tại Việt Nam đang tham gia thị trường thương mại điện tử đã có 1/3 phát triển ứng dụng cho phép người dùng xem và đặt mua hàng trên smartphone như Hangtot, Lazada, Zalora, Vatgia...

 

Thống kê Bizweb thực hiện trên hơn 5000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ, lượng đơn hàng được thực hiện từ Smartphone có chiều hướng gia tăng mạnh, tỷ lệ đơn đặt hàng đến từ điện thoại di động chiếm hơn 35% trong tổng số đơn đặt hàng của các website. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt hiện nay đang dần sử dụng điện thoại thông minh là phương tiện chính để mua hàng trực tuyến

 

Ông Trần Trọng Tuyến - CEO giải pháp bán hàng online Bizweb nhận định: Xu thế mua sắm trên điện thoại di động sẽ còn tăng rất mạnh vào năm 2015, tỷ lệ đơn hàng được đặt từ điện thoại di động sẽ không dừng ở con số 35%mà có thể sẽ ngang ngửa với lượng đơn hàng được đặt từ máy tính.

 

Một số đơn vị thiết kế website hiện nay đã phát triển thành công ứng dụng quản lý trên di động. Giải pháp bán hàng online Bizweb là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng mobile trong thiết kế website bán hàng với giao diện website phiên bản mobile và ứng dụng Bizweb app ( quản lý website trên điện thoại cho chủ shop) đã hỗ trợ các chủ shop, chủ doanh nghiệp theo dõi đơn hàng và cập nhật sản phẩm mọi lúc mọi nơi mà không cần ngồi trước màn hình máy tính hay có mặt tại cửa hàng. Bạn chỉ cần có Smartphone kết nối 3G hoặc Wifi là có thể nắm trong tay toàn bộ thông tin về shop.

 

Với những con số thống kê trên thì việc phát triển ứng dụng mobile trong thương mại điện tử sẽ là biện pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng cũng như tăng doanh thu trong bán hàng trực tuyến. Được biết, giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây BIZWEB ( www.bizweb.vn ) vừa đạt giải ba nhóm sản phẩm CNTT thành công thuộc Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013.


Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), được thành lập năm 2008, hiện cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. Các thông tin về GDS có tại địa chỉ Websiste: http://gds.vn/ .


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc