Thí sinh Nhân tài Đất Việt tự tin bảo vệ Chung khảo

13:59, 16/11/2014
|

(VnMedia) - Trong buổi sáng nay, 16/11, đã có 4 tác giả, nhóm tác giả lọt chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014 hệ thống sản phẩm CNTT thành công bảo vệ, thuyết trình trước hội đồng Giám khảo. Theo ghi nhận của phóng viên, các bài trình bày đều bám khá sát, đáp ứng được yêu cầu của Hội đồng Chung khảo…

>> Giám khảo Nhân tài Đất Việt 2014 nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học khuyến tài”
>> Nhân tài Đất Việt 2014 vào chặng đường tìm quán quân
>> “Nóng” phần bảo vệ sản phẩm CNTT triển vọng

Luôn dành được sự kỳ vọng cao, cũng là hội đồng mà thí sinh bị “quay” nhiều nhất, các thí sinh, nhóm thí sinh tại Hội đồng Chung khảo lĩnh vực sản phẩm CNTT thành công được bảo vệ trước Hội đồng gồm các thành viên: Tiến sĩ Phùng Văn Ổn - Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Chính phủ; PGS. TS. Dương Anh Đức, Hiệu trưởng, Đại học CNTT, ĐHQG Tp Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Khắc Lịch, Trưởng phòng CNTT - Văn phòng VNPT; TS. Hồ Sĩ Lợi - Trưởng phòng, Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông; TS. Hoàng Quốc Lập - Viện trưởng, Viện Tin học Nhân Dân; Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch VFOSSA; Ông Lê Hồng Hà - Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam; Ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam.

Nhóm tác giả sản phẩm hệ thống điều khiển bảo vệ tích hợp trạm biến áp @Stationtm đến từ công ty TNHH Hệ thống Kỹ thuật Ứng dụng bảo vệ đầu tiên tại Hội đồng sản phẩm CNTT. Sản phẩm mà nhóm tác giả dự thi và lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt được xây dựng và triển khai với mục đích nâng cao độ tin cậy, an toàn trong việc vận hành Trạm biến áp điện để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và mong muốn tạo ra các sản phẩm nội địa do Việt Nam sản xuất có chất lượng cao nhưng giá cả cạnh tranh. Mục tiêu của nhóm tác giả là hệ thống điều khiển bảo vệ tích hợp Trạm biến áp @Stationtm sẽ từng bước thay thế các sản phẩm nhập khẩu tương đương như PACiS của Areva/Alstom, WinCC Siemens, MicroSCADA của ABB.

Ảnh minh họa
Đại diện nhóm tác giả sản phẩm hệ thống điều khiển bảo vệ tích hợp Trạm biến áp @Stationtm bảo vệ trước hội đồng.

 

Trao đổi với phóng viên, đại diện của nhóm cho hay, đây là lần đầu tiên nhóm tham dự một cuộc thi lớn như Nhân tài Đất Việt nên kinh nghiệm thuyết trình, bảo vệ chưa nhiều, có lẽ đây là lý do khiến việc thuyết trình đã dài quá 5 phút so với thời gian quy định.

Theo thống kê của Ban tổ chức Giải thưởng, số lượng tác giả nữ tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt thường ít hơn rất nhiều so với tác giả nam, tuy nhiên, điều đó không khiến chất lượng bảo vệ sản phẩm vì thế mà bị ảnh hưởng. Chị Hoàng Thanh Hoài, thành viên của nhóm tác giả bảo vệ sản phẩm thứ hai, mang tên phần mềm iBom v3.0 - phần mềm diều hành doanh nghiệp và quản lý thi công công trình đã chứng minh điều đó.

Ảnh minh họa
Tác giả Hoàng Thu Hoài trình bày trước Hội đồng Chung khảo.

 
Với sự chuẩn bị chu đáo, diễn đạt súc tính, ngắn gọn, chỉ trong vòng 15 phút, chị Hoài đã đại diện nhóm hoàn thành phần thuyết trình sản phẩm sớm hơn quy định 5 phút. Thông tin cô đọng được nhóm tác giả trình bày cho thấy là phần mềm được thiết kế tổng thể theo mô hình của một phần mềm ERP thu nhỏ, thuần Việt, hoàn toàn phù hợp với môi trường Việt Nam. iBom tập trung chuyên sâu vào các chức năng hỗ trợ quản trị, điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu tư và thi công công trình. Vấn đề đăng ký bản quyền tác giả được hội đồng giám khảo dành sự quan tâm cho nhóm thí sinh này. Theo chia sẻ của chị Hoài, từ buổi bảo vệ này, những chia sẻ và góp ý của Ban giám khảo sẽ giúp cho nhóm tác giả rất nhiều trong việc hoàn thiện hơn sản phẩm trong thời gian tới.

Với kinh nghiệm 18 năm nghiên cứu và triển khai các phần mềm cho lĩnh vực kế toán, quản lý doanh nghiệp, nhóm tác giả đến từ Công ty CP phần mềm quản lý doanh nghiệp (FAST) cũng đã rất tự tin trong việc thuyết trình bảo vệ trước Hội đồng giám khảo về bộ các phần mềm quản lý doanh nghiệp. Theo bài trình bày của nhóm tác giả, dựa vào nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp về ứng dụng tin học trong tác nghiệp và quản trị, Công ty Cổ phần Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp (FAST) đã cho ra đời sản phẩm “Bộ các phần mềm quản lý doanh nghiệp”. Đây các phần mềm ứng dụng trong công tác kế toán, quản lý mua bán, hàng tồn kho, chấm công tính lương, quản lý nhân sự, giải pháp ERP. Các phần mềm được phát triển mới từ đầu, không dựa vào các sản phẩm nào khác có sẵn.

Ảnh minh họa
Nhóm tác giả sản phẩm “Bộ các phần mềm quản lý doanh nghiệp” trình bày trước Hội đồng.

 

Với nhóm tác giải giải pháp Phần mềm quản trị nhân sự của nhóm tác giả đến từ Công ty TNHH Tài nguyên Tri thức Việt lại là giải pháp có khả năng đáp ứng toàn diện công tác quản lý nhân sự và đồng thời hỗ trợ các công cụ quản trị nguồn lực con người hiệu quả. Phần mềm được xây dựng gồm các phân hệ : Quản lý tuyển dụng, Quản lý hồ sơ, Chấm công, Phân hệ tính lương, Quản lý Đào tạo, Đánh giá Nhân viên. Đây cũng là nhóm thí sinh được các thành viên hội đồng giám khảo đặt nhiều câu hỏi, từ các câu hỏi sâu về vấn đề kỹ thuật tới khả năng thương mại, triển khai trong thực tế như thế nào?

Ảnh minh họa
Đại diện nhóm tác giả  Phần mềm quản trị nhân sự đang trình bày.

 
 

Trong vòng gần 3 giờ đồng hồ của buổi sáng, từ 9 giờ đến 12 giờ, 4/8 sản phẩm đã hoàn thành công tác bảo vệ, thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo. Theo đánh giá sơ bộ của giám khảo, tiến sĩ Phùng Văn Ổn, mặt bằng chất lượng năm nay của các sản phẩm thành công rất sít sao. Mức độ thành công của sản phẩm rất cao cùng độ dài sống của sản phẩm rất dài. Đó chính là điều khiến Hội đồng sẽ phải đau đầu khi lựa chọn thứ bậc của các sản phẩm như thế nào.

Được biết, thời gian bảo vệ chiều nay sẽ bắt đầu từ 14 giờ. 

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). GDS được thành lập năm 2008, hiện đang vận hành và khai thác Trung tâm dữ liệu công nghệ tiên tiến hàng đầu Nhật Bản với tiêu chuẩn quốc tế Tier-3, TIA-942 và được cấp chứng nhận ISO27001 về an toàn an ninh thông tin. Trung tâm dữ liệu GDS cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. GDS xây dựng quy trình tiêu chuẩn cho việc cung cấp dịch vụ được vận hành 24hx365 ngày bởi đội ngũ các kỹ sư có kinh nghiệm và chuyên nghiệp nhằm đem đến mức độ thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS)
Trụ sở: P722, Tầng 7, Tòa nhà HITC, 239 đường Xuân Thủy, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Tel: (84-4) 3562 6996
Fax: (84-4) 3562 6998

Email: sales@gds.vn
Websiste:
http://gds.vn/


Hiền Mai - (ảnh: Hữu Thọ)

Ý kiến bạn đọc