Những ứng dụng hữu ích nên cài cho iPhone mới

16:03, 25/11/2014
|

(VnMedia) - Sở hữu một chiếc iPhone mới chắc chắn bạn rất quan tâm lựa chọn các ứng dụng hay để có thể tận dụng hiệu quả nhất khả năng của chiếc điện thoại mới. Dưới đây là những ứng dụng hay bạn biết.

iFile

Ảnh minh họa


iFile là trình quản lý tệp tin (file) cho thiết bị chạy iOS. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể mở và xem bất kỳ tệp tin nào trên máy iOS của bạn. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép di chuyển file, chỉnh sửa các tệp tin văn bản, giải nén file ZIP, và thậm chí là nhập các file MP3 vào thư viện nhạc. Tuy nhiên, để cài ứng dụng này trên các máy iOS, người dùng cần phải jailbreak (bẻ khóa) thiết bị trước.

iMovie

Đây là ứng dụng làm phim dành cho các tín đồ “Táo Khuyết” do Apple tự phát triển, được xem là một trợ thủ đắc lực dành cho những người muốn tạo ra những đoạn phim “không đụng hàng", lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống thường ngày.
 

Ảnh minh họa


Với ứng dụng nói trên, người dùng có thể tạo ra các đoạn phim HD hấp dẫn với video, hình ảnh, nhạc hiệu ứng âm thanh và nhiều font chữ tùy chọn. iMovie đem tới cho bạn nhiều hiệu ứng độc đáo để thao tác ngay cả trên những đoạn phim có tốc độ lên tới 240 fps khi quay trên iPhone 6. Đặc biệt, ứng dụng mới cập nhật cho người dùng thêm bộ lọc, tiêu đề phim hoạt hình và nhạc nền cho bất kì clip nào (phải từ trong ứng dụng Photos mặc định). Ứng dụng này có giá 4,99USD và dành cho nền tảng iOS.

Litely (miễn phí)

Ảnh minh họa


Đây là phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí dành cho điện thoại iPhone được nhiều người yêu thích. Litely cho phép bạn áp dụng các hiệu ứng lấy cảm hứng từ ảnh phim, tinh tế hơn hẳn những bộ lọc thường thấy trong Instagram hay các ứng dụng chỉnh sửa khác. Ngoài ra, ứng dụng có thêm khả năng tinh chỉnh độ tương phản, nhiệt độ, điểm nhấn và hiệu ứng bóng.

Slide2Kill8

Ảnh minh họa


Để tắt các ứng dụng đang chạy trên iOS, bạn thường phải tắt từng ứng dụng bằng cách mở màn hình đa nhiệm rồi vuốt ứng dụng lên trên. Slide2Kill8 sẽ giúp bạn tắt nhiều ứng dụng cùng một lúc. Chỉ với thao tác mở màn hình đa nhiệm của máy rồi vuốt xuống phía dưới, tất cả ứng dụng đang chạy sẽ bị đóng lại, giúp máy tiết kiệm được thời lượng pin.

DetailedBatteryUsage

Ảnh minh họa


Apple đã bổ sung tính năng xem tình trạng pin trên iOS 8, tuy nhiên nếu bạn cần tìm hiểu một cách chi tiết hơn về pin, thì DetailedBatteryUsage sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Thay vì chỉ cung cấp một danh sách xem ứng dụng nào tiêu tốn bao nhiêu % pin, DetailedBatteryUsage hiển thị chi tiết các thông số dưới dạng đồ thị giúp người dùng dễ hiểu hơn.

Pocket (miễn phí)

Ảnh minh họa


Ứng dụng này cho phép người dùng lưu và xem nội dung trên web mà không cần kết nối mạng Internet. Trong cập nhật mới nhất cho iOS 8, ứng dụng đã có thêm chức năng lưu nội dung trực tiếp từ trình duyệt Safari, do đó người dùng có thể vừa lưu vừa tiếp tục lướt web mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa hai ứng dụng.

Evernote (miễn phí)

Ảnh minh họa


Evernote giúp bạn ghi chép lại tất cả những ý tưởng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Phiên bản cập nhật bổ sung thêm widget để người dùng có thể tạo ghi chú ngay từ trung tâm thông báo (Notification Center) và lưu nội dung trực tiếp vào Evernote từ trình đơn chia sẻ của iPhone 6.

Kindle

Ảnh minh họa


Có thể bạn đã có ứng dụng Kindle để đọc sách trên điện thoại và máy tính bảng. Nhưng Amazon dành tặng cho nền tảng iOS 8 một danh sách các tính năng mới. Widget Kindle Today cho phép bạn duy trì 3 đầu sách từ phía trước đến giữa giúp đọc sách dễ dàng. Các tính năng mới còn có khả năng sao chép và dán text từ những cuốn sách bạn đang đọc vào một ứng dụng biên dịch nhanh.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc