Máy tính có tốt cho trẻ em ?

13:43, 20/11/2014
|

(VnMedia) - Một số người trong chúng ta nghĩ rằng không nên mua máy tính cho trẻ em dưới 12 tuổi. Họ có lí do trong việc giáo dục con trẻ, họ sợ con của họ có thể sử dụng thiết bị này vào các mục đích không tốt. Nhưng cần để cha mẹ nhận thức được một thực tế rằng công nghệ mang đến rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ em. Sau đây là 10 lý do tại sao bạn nên mua một máy tính cho con mình.


 

Ảnh minh họa

 

1 - Phát triển trí tuệ của trẻ

Chẳng hạn khi bạn cấm con mình xem một chương trình truyền hình nào đó, con bạn có thể sang nhà hàng xóm để làm điều đó, và chúng có thể học được những điều khác mà bạn không muốn cho chúng biết. Chúng tôi nghĩ rằng cách tốt nhất là bạn hãy cho con bạn xem máy tính của mình, và nói với chúng "cái này tốt, cái này xấu đối với con". Trên máy tính có những ứng dụng phù hợp cho từng nhóm tuổi của con bạn.

2 - Giải quyết vấn đề

Trên mạng Internet, luôn luôn có giải pháp cho mọi vấn đề của trẻ. Chúng sẽ trở nên thông minh hơn, và bất cứ khi nào chúng bị bí một vấn đề gì đó, chúng nhờ máy tính để tìm ra một số giải pháp. Đôi khi con của bạn giúp bạn giải quyết vấn đề của mình, bởi vì chúng đã đọc thông tin về vấn đề đó trong quá trình tìm kiếm trên mạng. Đây là lý do tốt để mua một chiếc máy tính cho con mình.

3 - Cập nhật công nghệ mới

Bạn có biết một đứa trẻ được bố mẹ trang bị cho một chiếc máy tính từ khi còn nhỏ tỏ ra chuyên nghiệp, linh hoạt trong việc khai thác nó hơn hẳn một người trưởng thành không được tiếp xúc sớm với thiết bị này. Con bạn càng được sử dụng máy tính, nó càng thích nghi tốt hơn, nhanh hơn với công nghệ mới.

4 - Học tập tiến bộ

Các công nghệ mới tập trung vào mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nếu bạn nghĩ rằng không có lý do gì để mua một máy tính cho con của bạn, chúng tôi muốn bạn có một chuyến khảo sát lớp học của chúng. Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, các học sinh đang phải giải một số bài tập trên mạng Internet. Và khi phương pháp giảng dạy đã đổi mới, mỗi học sinh phải có máy tính của mình. Nếu không, chúng sẽ chậm tiến hơn so với các bạn của chúng.

5- Biết những đam mê của con bạn

Tất cả trẻ em không có sở thích giống nhau và không muốn sau này trở thành những người cùng một nghề. Có những đứa trẻ sẽ trở thành nhà phát triển, kỹ sư, kỹ thuật viên, hay nghệ sĩ. Nhờ máy tính, trẻ em có thể bắt đầu dần dần tìm hiểu và đi theo những sở thích riêng của chúng, có thể theo định hướng của người lớn. Mỗi lần nhìn thấy con mình vào một trang web công nghệ, bạn sẽ biết được đam mê của nó, điều này cho phép chúng phát triển các dự án, dự định của mình. Nhưng khi trẻ làm điều này trên máy tính của một người khác mà không phải của bạn, bạn sẽ không bao giờ biết bất cứ điều gì.

6 - Phát triển trí thông minh

Có một số ứng dụng được cài đặt sẵn trên máy tính và bạn nghĩ rằng con của mình truy cập chúng và ứng dụng đó sẽ giúp phát triển trí tuệ của con bạn. Các ứng dụng đòi hỏi có sự tập trung cao, và cũng khuyến khích tính sáng tạo của trẻ. Điều này cũng giúp chúng trong cuộc sống hàng ngày vì chúng có thể phải đối mặt với tình huống có trong một trò chơi bất kỳ nào đó. Cần lưu ý rằng các nhà phát triển cũng đưa vào những tình huống thực tế cho các trò chơi game.

7 - Giáo dục bé gái

Ngoài ứng dụng trên, bạn còn thấy có vô số các ứng dụng dành riêng cho các bé gái. Các bà mẹ và cả các ông bố nữa có thể dựa vào các ứng dụng này để giao tiếp với cô con gái bé bỏng của họ. Điều này sẽ ngăn cản các bé gái tìm lời khuyên xấu, học thói quen xấu từ những người bạn của chúng. Mua một chiếc máy tính cho con của mình, đó cũng là một cách để giáo dục chúng.

8 - Sắp xếp thời gian

Trẻ em không được sử dụng tất cả mọi lúc mà quên đi nhiệm vụ học tập, vui chơi của mình. Chúng cần phải biết rằng tại một số thời điểm cụ thể, chúng phải xếp máy tính sang một bên và tập trung vào những gì mà chúng đang làm. Chúng cũng không thể đến sân bóng đá hoặc bóng chuyền với chiếc máy tính trên tay ! Sử dụng máy tính hợp lí phụ thuộc vào cách sắp xếp của cha mẹ, khi đó con bạn sẽ bố trí, làm chủ thời gian ngồi trước máy của chúng.

9 - Đọc

Con của bạn cũng có thể tận dụng máy tính của bạn để đọc sách nhiều hơn và bổ sung vốn kiến thức của chúng. Chúng có thể làm điều này thông qua sách điện tử, một số ứng dụng hoặc tài liệu lưu trữ trên thẻ nhớ ngoài. Phụ huynh cũng có thể giúp chúng trong việc nghiên cứu các tài liệu, khiến cho chúng không phải lúc nào cũng có một cuốn sách trên tay. Thật vậy, chúng tôi nhận thấy rằng trẻ em thích thú đọc sách trên màn hình hơn là đọc trên giấy.

10 - Thực tế

Chúng tôi đang sống trong năm 2014, chúng tôi mời bạn nhìn vào sự phát triển của công nghệ để hướng dẫn đứa nhỏ nhất lựa chọn hướng đi của chúng và đi theo đứa lớn nhất.  Rõ ràng công nghệ cũng có thể dạy cho con bạn những điều xấu. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt trong các thiết bị một số phần mềm ngăn con bạn không truy nhập vào một số trang web mà không có mật khẩu. Mua một máy tính cho con của bạn là một điều tốt nhưng đừng để con của bạn bị lạm dụng bởi điều đó.


Quế Anh - (noustestons)

Ý kiến bạn đọc