Dễ dàng cài đặt trả lời tự động cho Gmail

06:39, 10/11/2014
|

(VnMedia) - Bạn đang có kế hoạch đi nghỉ cùng bạn bè hoặc người thân hay những trường hợp vướng bận như vậy, và không có thể trả lời email ngay lập tức, tốt nhất nên cài đặt chế độ trả lời từ động.

Trong Gmail có một chế độ cho phép bạn thiết lập thư trả lời tự động mỗi khi ai đó gửi Email cho bạn và bạn chưa có thời gian để trả lời lại ngay lập tức. Hộp thư Gmail có một tùy chọn hữu ích trong menu Cài đặt (Settings) có tên gọi “Vacation responder”. Khi kích hoạt chức năng này, các email được gửi đến hộp thư của bạn sẽ được trả lời theo một dạng tin nhắn tự động để người gửi biết rằng, bạn sẽ cần thời gian để trả lời.

Ảnh minh họa


Để kích hoạt tính năng trả lời tự động trong Gmail, bạn mở ứng dụng Gmail trên smartphone hoặc máy tính bảng Android và truy cập vào menu Cài đặt. Từ đó, gõ vào tài khoản email mà bạn muốn kích hoạt trả lời tự động - tùy chọn “Vacation responder” sẽ được liệt kê trong danh sách hiện ra.

Bây giờ bạn nhập vào một tin nhắn ngắn - thông điệp mà những người gửi sẽ nhận được sau khi gửi email cho bạn. Trong đó bạn có thể gửi kèm số điện thoại liên lạc để trong trường hợp khẩn họ có thể liên hệ với bạn. Bạn bật công tắc “Off” sang “On” và sau đó kích vào “Done”.

Ảnh minh họa


Đó là cách bạn cấu hình chế độ trả lời tự động email trong Gmail. Lưu ý rằng các thư trả lời gửi phản hồi đến một địa chỉ email duy nhất mỗi lần. Tuy nhiên, nếu bạn đang liên lạc với cùng một người trong suốt 4 ngày nghỉ ngơi, họ sẽ nhận được một tin nhắn khác, và phần trả lời tự động bị tắt. Bởi vì, chức năng trả lời tự động không gửi email đến các địa chỉ bị nhận diện phát tán thư rác.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc