Máy Vaio Flip của Sony phải thu hồi vì dễ cháy

10:38, 03/07/2014
|

(VnMedia) - Sony đã quyết định thu hồi thiết bị lai Vaio Flip vì nguy cơ quá nóng, bốc cháy và thậm chí có thể bị tan chảy.

Sony đã bán lại mảng máy tính Vaio PC hồi tháng 2 vừa qua do doanh số bán hàng chậm chạp nhưng họ không nghĩ rằng, các laptop Sony Vaio đã bán ra thị trường lại gặp nguy cơ quá nóng có thể bốc cháy khi sử dụng. Đây là lần thứ hai trong năm 2014, một mẫu PC của Sony có nguy cơ quá nóng, bốc khói, bắt lửa và thậm chí làm tan chảy linh kiện bên trong.

Lần này nguy cơ đó lại xảy ra với dòng máy tính lai Flip mang số hiệu SVF11N13CXS. Sau khi 4 chiếc máy tính gặp vấn đề trên tại thị trường Châu Á, Sony đã quyết định thu hồi thiết bị này, theo thông báo trên trang web của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC).

Ảnh minh họa


Thiết bị lai laptop/máy tính bảng Vaio Flip có các màu bạc, đen và hồng sở hữu màn hình cảm ứng cỡ 11,6-inch và được bán tại các cửa hàng và gian hàng trực tuyến trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 với giá 800USD (khoảng 16 triệu đồng).

Bất cứ ai sở hữu Vaio Flip nên ngừng sử dụng chúng ngay bây giờ. Theo thông báo của CPSC: “Ngưởi tiêu dùng nên ngừng sử dụng ngay lập tức các máy tính cá nhân có số hiệu bị triệu hồi kể trên, tắt máy và rút phích cắm điện và liên hệ với Sony để được hướng dẫn kiểm tra và được sửa chữa miễn phí hoặc được hoàn trả lại toàn bộ giá mua máy”.

Phiên bản Flip mới nhất của Sony cũng có cảnh báo tương tự hồi tháng 4 khi Sony cảnh báo máy Sony Vaio Fit 11A có nguy cơ quá nóng khi sử dụng. Vấn đề của Sony Vaio Fit 11A do lỗi nguồn pin. Thông báo của CPSC đã không nói gì đến vấn đề xảy ra với Flip.

Việc thu hồi này chỉ ảnh hưởng tới Sony chứ không phải với chủ sở hữu đã mua lại thương hiệu này từ hồi tháng 2 vừa qua. Hồi tháng 4 vừa rồi, công ty đầu tư mua lại mảng kinh doanh Vaio của Sony đã phát hành lại hai mẫu máy mới. Tuy nhiên, công ty chưa có thiết riêng của dòng PC, cho đến nay họ mới chỉ giới thiệu lại hai mẫu Vaio do Sony thiết kế từ năm 2013 gồm laptop Vaio Pro 13-inch và 11-inch, và Fit 15E.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc