Các máy tính bảng lai chạy Windows 8.1 tốt nhất

12:09, 30/07/2014
|

(VnMedia) - Các nhà sản xuất liên tục tung ra thị trường những máy tính bảng lai mới với đủ kích cỡ và cấu hình. Vậy sản phẩm nào là tốt nhất?

Asus Transformer Book T100

Khi gắn “dock” bàn phím, Asus Transformer Book T100 - máy tính bảng mỏng, nhẹ sẽ biến thành laptop với thời lượng pin sử dụng lên tới 12,5 tiếng đồng hồ. Sản phẩm sở hữu màn hình IPS cỡ 10,1-inch, độ phân giải 1366x768 điểm ảnh hiển thị hình ảnh sáng và góc nhìn rộng. Màn hình của máy thực sự tuyệt vời để xem phim và chơi game. Máy mang sức mạnh bộ xử lý Intel Bay Trail, bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong dung lượng 32GB.

Ảnh minh họa


Đặc biệt, máy hoạt động trên hệ điều hành Windows 8.1 mới nhất và đi với bộ phần mềm Office Home & Student 2013. Với mức giá 349USD, máy tính bảng lai này thực sự hấp dẫn người dùng để phục vụ cho cả công việc và giải trí.

Microsoft Surface Pro 3

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng nhưng lại cần chúng hoạt động như một laptop thì nên chọn Microsoft Surface Pro 3. Bởi vì, về cơ bản Surface Pro 3 là laptop thực thụ khi được ghép đôi với vỏ kèm bàn phím.

Ảnh minh họa


Đặc biệt, trên máy tính bảng này, người dùng có thể sử dụng bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office giống như trên laptop và máy tính Windows hiện nay. Tuy nhiên, Surface Pro 3 là sản phẩm đắt nhất trong danh sách này nhưng cũng mang lại hiệu suất hoạt động tốt nhất phục vụ cho công việc của người dùng. Máy sở hữu màn hình 12-inch, độ phân giải 2160x1440 điểm ảnh cho hình ảnh sắc nét, đồng thời đi kèm với bút từ để người dùng dễ dàng viết vẽ và chia sẻ những ghi chú nhanh. Nguồn pin 7,5 tiếng tuy ở dưới mức trung bình nhưng nếu bạn quan tâm nhiều tới thiết bị phục vụ tốt cho công việc thay thế laptop thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Dell Inspiron 11 3000 (2014)
 
Máy được thiết kế với màn hình có khả năng gập 360 độ tương tự như Lenovo Yoga, nhờ đó người dùng có thể sử dụng máy ở dạng laptop, tablet, dựng thành hình chữ V hoặc kiểu úp bàn phím xuống và màn hình hướng ra ngoài.

Ảnh minh họa


Dell Inspiron 11 3000 sử dụng tấm nền cảm ứng 11,6-inch độ phân giải 1366 x 768 điểm ảnh, đi kèm bút từ. Bên trong máy trang bị bộ xử lý Intel Core I Haswell, RAM tối đa 8GB, tùy chọn HDD hoặc SSD. Đặc biệt, máy tính này còn được đánh giá cao về bàn phím thoải mái. Sản phẩm được bán với mức giá 450USD và thực sự trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị như Asus Transformer Book T100.

Lenovo Miix 2 (8 inch)

Lenovo Miix 2 là máy tính bảng Windows 8.1 giá rất phải chăng khi mức giá khởi điểm chỉ có 299USD. Thiết kế của Lenovo Miix 2 có kiểu dáng đẹp hơn khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh, những tablet 8 inch cùng chạy Windows 8. Với trọng lượng 386g và mỏng 7,62mm, Miix 2 nhẹ hơn và mỏng hơn cả Dell Venue 8 Pro (trọng lượng 385,55g; dày 8,9mm) và Toshiba Encore (trọng lượng 445,08g; dày 10,92mm). Điều này cho phép người dùng cầm Miix 2 bằng một tay (ở chế độ dọc) để sử dụng mà vẫn cảm thấy thoải mái.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, thiết bị đóng gói với bộ xử lý Intel Atom Bay Trail tốc độ 1,3GHz, bộ nhớ RAM 2GB và ổ SSD dung lượng 32GB. Màn hình độ phân giải 1280x800 điểm ảnh của máy rất sáng. Những người dùng sinh viên và doanh nghiệp sẽ đặt biệt thích sản phẩm này khi chúng được cài sẵn bộ ứng dụng Microsoft Office Home and Student Edition.

Dell Venue 11 Pro

Venue 11 Pro có thiết kế dạng lai máy tính bảng và laptop để người dùng có thể dễ dàng sử dụng như một laptop hoặc máy tính bảng khi cần. Hay nói chính xác hơn đây là một mẫu máy tablet PC đích thực nên người dùng có thể chạy cả các ứng dụng Windows 8 và ứng dụng dành cho máy tính để bàn trên thiết bị này.

Ảnh minh họa


Sản phẩm nổi bật với màn hình IPS cỡ 10,8-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, khá mỏng và nhẹ. Máy dày 1cm và nặng 760g, nhẹ hơn và mỏng hơn so với Surface Pro 2 nhưng vẫn dày và nặng hơn iPad Air của Apple. Máy có thể hoạt động liên tục trong 8 tiếng mới phải sạc và khi đi kèm theo đế bàn phím tùy chọn thì thời lượng pin có thể kéo dài lên tới 15 tiếng 40 phút.

HP Spectre 13 X2

Laptop đầu tiên có thể tháo rời để biến thành máy tính bảng chính là HP Spectre 13 X2. Sản phẩm cho phép người dùng có thể sử dụng như một máy tính bảng hoặc laptop thông thường. Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng cỡ 13-inch, độ phân giải fullHD và đi kèm theo dock bàn phím. Máy có khung làm bằng nhôm nên trông khá sang trọng và kiểu dáng đẹp.

Ảnh minh họa


HP Spectre 13 X2 có tùy chọn RAM từ 4 GB đến 8 GB, chip Haswell (Core i3 hoặc i5). Ổ cứng cho phép chọn lựa từ 64 GB đến 128 GB và phần ổ cứng này chỉ có trên tablet. Dock bàn phím không được trang bị thêm bộ nhớ lưu trữ. HP cho biết máy có thời lượng pin 7,5 tiếng.

Lenovo ThinkPad Yoga

ThinkPad Yoga là thiết bị lai dành cho doanh nhân với thiết kế khá đẹp và màn hình xoay sắc nét, bàn phím tuyệt vời và thời lượng pin lâu. Lenovo đã xây dựng thiết kế uốn cong sáng tạo cho bàn phím. Máy sở hữu màn hình hợp kim ma-giê cỡ 12,5-inch với tấm màn HD IPS dùng kính cường lực Corning Gorilla Glass. Máy hỗ trợ cảm ứng 10 điểm và bàn di chuột (trackpad) cỡ lớn bằng kính được tối ưu hóa cho các thao tác cử chỉ.

Ảnh minh họa


Về cấu hình, máy mang sức mạnh bộ xử lý Intel thế hệ thứ 4 (Haswell) lên tới Core i7, ổ cứng 500GB (tương đương dung lượng của 250 bộ phim DVD) và khả năng pin dài tới trọn ngày làm việc. Đặc biệt, ThinkPad Yoga còn có tính năng cảm ứng với giọng nói, nhờ đó người dùng có thể “chat” trên những phần mềm Yahoo Messenger, chơi nhạc, lướt web... mà không cần sử dụng đến ngón tay.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc