Tự lên đời hệ điều hành cho iPhone, iPad

08:25, 15/03/2014
|

(VnMedia) - Như đã hứa, Apple đã phát hành phiên bản nâng cấp mới 7.1 cho hệ điều hành iOS. Những chủ nhân sở hữu dòng thiết bị của “quả Táo” chắc chắn sẽ muốn nâng cấp lên để tận hưởng những thay đổi mới của phiên bản 7.1. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó một cách đơn giản.

Những tính năng mới trên iOS 7.1:

- Ghép đôi với xe hơi: Với iOS 7.1, người dùng iPhone sẽ được hỗ trợ gọi điện, nghe nhạc, bản đồ và nhắn tin trên xe hơi thông qua “trợ lý” Siri. “Trợ lý số” của Apple cũng sẽ nhận biết được nhiều thứ tiếng hơn đối với tiếng Anh Anh, Anh Úc, Nhật Bản, và tiếng Trung Quốc phổ thông.

- iTunes Radio hiện có khả năng mua album từ danh sách Now Playing.

- Cải thiện TouchID: TouchID chính là tên gọi của hệ thống bảo mật quét dấu vân tay mà Apple trang bị cho thế hệ smartphone mới nhất của mình. Mặc dù vẫn được đánh giá cao nhưng không ít người dùng đã phản hồi về việc TouchID hoạt động thiếu ổn định. Theo đó, thiết bị thường xuyên “quên” dấu vân tay sau một vài tuần sử dụng làm quá trình mở chỉ có thể thực hiện được sau khi đã thử nhiều lần. Lần này, bản cập nhật iOS 7.1 cũng được Apple khẳng định sẽ giải quyết vấn đề trên. Dẫu vậy, còn quá sớm để có thể khẳng định hiệu quả của nó trong việc làm TouchID hoạt động chính xác hơn.

- Bảo mật tốt hơn: Nếu bạn chưa cập nhật lên phiên bản iOS 7.0.6, iOS 7 sẽ thực sự mang đến cho bạn một “gói” bảo mật hiệu quả hơn rất nhiều. Theo đó, từ phiên bản iOS 7.0.6 trở xuống các chuyên gia đã khẳng định Apple mắc sai lầm ở một lỗ hổng bảo mật cho phép những người có ý đồ xấu có thể dễ dàng truy vấn thông tin chứa trong thiết bị thông qua mạng Wi-Fi công cộng. Lỗ hổng này được Apple khẳng định đã được vá trong bản iOS 7.0.6, do đó, nếu bạn đang chạy các phiên bản từ 7.0.5 trở xuống, đã đến lúc cần cập nhật lên thẳng phiên bản 7.1.

- Ứng dụng chụp hình được cải thiện: Nói về chụp hình trên di động, đi kèm bản cập nhật iOS 7 là một tính năng mới được Apple gọi là HDR Auto. Theo đó, ở iOS 7, mỗi khi ứng dụng camera được đóng lại, tính năng HDR cũng được mặc định đóng theo. Vì vậy, HDR Auto sẽ làm mọi thứ dễ dàng hơn với khả năng tự động kích hoạt chế độ chụp HDR mỗi lần mở ứng dụng. Khi kích hoạt tính năng này, bạn sẽ không cần phải nghĩ đến việc mở hay tắt HDR nữa, iOS sẽ tự động làm điều đó cho bạn.

- Thông báo cuộc gọi FaceTime được tự động xóa khi người dùng trả lời một cuộc gọi trên thiết bị khác.

- Lịch công tác (Calendar) sẽ có danh sách xem lại theo tháng và bổ sung thêm ngày nghỉ lễ cụ thể của từng quốc gia.

- Khắc phục lỗi tự động khởi động lại: Một trong những lỗi cũng được người dùng nhắc đến nhiều trên iOS 7 đó là lỗi tự động khởi động lại mà chủ yếu tập trung vào các thiết bị đang sử dụng dòng vi xử lý 64 bit.

- Tính năng Reduce Motion ở iOS 7.1 sẽ có thêm những tùy chọn sâu hơn nữa: Còn nhớ một thời gian ngắn sau đi iOS 7 “cập cảng” vào tháng 9 năm ngoái, người dùng các thiết bị của Apple bắt đầu phàn nàn về việc họ cảm thấy các cảm giác như nôn nao, chóng mặt sau một thời gian tiếp xúc với giao diện mới, đặc biệt là do tính năng parallax (thị sai). Ở bản cập nhật iOS 7.0.3, Apple đã thêm tính năng Reduce Motion để giảm bớt các hiệu ứng chuyển động tuy nhiên đối với một số người dùng như thế là chưa đủ. Vì lí do này nên tính năng Reduce Motion ở iOS 7.1 sẽ có thêm những tùy chọn sâu hơn nữa.

Ảnh minh họa

Đối với những người không đọc được phông chữ nhỏ và mảnh trong iOS 7, iOS 7.1 có phần thiết lập để khiến văn bản trong nhiều ứng dụng của Apple trở nên to và đậm hơn.


Ảnh minh họa

Hiện đã có các lựa chọn để tắt hiệu ứng trong suốt trên khắp giao diện.



Ảnh minh họa

Các nút trong ứng dụng Phone nay đã có hình tròn, thay vì hình chữ nhật.


Thiết bị đủ điều kiện để nâng cấp lên iOS 7.1 gồm iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5S, iPad 2, iPad Air, iPad Mini 2 và máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 5. Để thực hiện cập nhật lên phiên bản mới cho thiết bị của mình, người dùng có thể thực hiện từng bước theo hướng dẫn dưới đây.

1. Kích vào biểu tượng Settings

Ảnh minh họa


2. Chọn General

Ảnh minh họa


3. Kích vào Software Update. Lưu ý rằng, trong quá trình cập nhật, kết nối WiFi luôn thông suốt.

Ảnh minh họa


4. Kích vào Download and Install nằm bên dưới cảnh báo cập nhật iOS 7.1 như hình bên dưới.

Ảnh minh họa


5. Kích vào “Agree to the new Terms and Conditions” (đồng ý với các điều khoản và điều kiện mới). Thao tác này sẽ kích hoạt việc tải xuống.

Ảnh minh họa


6. Kích vào Install (cài đặt), sau đó điện thoại của bạn sẽ khởi động lại.

Ảnh minh họa


Thời gian tải và cải đặt bản cập nhật sẽ tùy thuộc vào tốc độ kết nối WiFi trên máy của bạn và có bao nhiêu người đang truy cập tới máy chủ của Apple.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc