“Thay áo” mới cho tin nhắn SMS trên Android

07:07, 17/03/2014
|

(VnMedia) - Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị Android và đã quá nhàm chán với giao diện tin nhắn mặc định SMS thì giờ chính là lúc bạn nghĩ tới sự thay đổi. Những ứng dụng thay thế SMS sau đây sẽ giúp bạn tùy biến giao diện tin nhắn theo sở thích riêng của mình.

Chomp SMS

Chomp SMS là ứng dụng thay thế SMS khá phổ biến nhờ có giao diện và các menu rất sạch sẽ và dễ dùng. Phần mềm này cho phép bạn cá nhân hóa cách thức thể hiện và trạng thái các cuộc hội thoại và danh sách hội thoại. Chomp có một số theme cơ bản giúp bạn làm quen với sự thay đổi, từ đó giúp khởi tạo theme riêng với màu sắc, phông chữ, kiểu chữ và hình nền riêng. Bạn cũng có thể thay đổi hơn nữa các kiểu chữ bằng nhiều loại font có sẵn download từ Google Play.

Ảnh minh họa


Các tính năng của Chomp không quá phong phú so với các ứng dụng thay thế SMS khác. Tuy nhiên, nếu bạn cần một ứng dụng thuộc loại này thì Chomp cũng là quá đủ để thay đổi giao diện text, màu sắc thể hiện và hình nền tùy biến. Ứng dụng này cũng cho phép bạn cá nhân hóa các thông báo, bao gồm cả icon thông báo, nhạc chuông và màu đèn nháy LED. Chomp còn có tính năng nhắn tin hẹn giờ và chuyển tin nhắn qua mạng riêng. Ứng dụng này được cung cấp miễn phí kèo theo quảng cáo.

Handcent SMS

Là ứng dụng thay thế SMS phổ biến,
Handcent SMS có khá nhiều tính năng tùy biến thông qua các theme và skin riêng do hãng Handcent phát triển. Các theme của Handcent có những đặc điểm khá giống với theme của Chromp: dễ tùy biến với nhiều màu sắc, font chữ, kiểu chữ và hình nền khác nhau. Bạn có thể tạo cho mình một theme Handcent riêng, hoặc có thể tham khảo và sử dụng các mẫu theme của người khác thông qua mạng lưới của Handcent.

Ảnh minh họa


Nếu các skin thông thường không mang lại nhiều thay đổi về hình ảnh skin của Handcent lại hoàn toàn khác. Nếu như theme của Handcent gắn liền với những thay đổi liên thông về hình nền và màu sắc thì skin của hãng này lại giúp tùy biến mọi thứ từ icon, các hộp nhập text cho tới menu cài đặt. Cả theme và skin đều miễn phí hoàn toàn.

Cũng giống như Chomp, Handcent cũng cho tùy biến các biểu tượng thông báo, nhạc chuông và màu đèn LED. Các tính năng khác còn bao gồm SMS theo nhóm, sao lưu tin nhắn, liên lạc và nhắn tin riêng tự, và một thư viện bao gồm các tin nhắn sẵn có cho các tình huống khác nhau, Handcent có nhiều tính năng hơn Chomp và có nhiều lựa chọn tùy biến giao diện hơn nhưng nó lại chạy chậm và hay bị treo hơn. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí (kèm quảng cáo). Nếu bạn chi ra 6 USD thì sẽ được sử dụng phiên bản thương mại không có quảng cáo.

GoSMS Pro

Nếu bạn thích các theme đẹp có sẵn thay vì tự mình tạo ra thì
GoSMS Pro chính là công cụ giúp bạn thực hiện việc này. GoSMS Pro có một thư viện rất lớn bao gồm các theme tạo sẵn cực đẹp. Ngoài ra, nó cũng có những tính năng tùy biến cơ bản khác như Chomp và Handcent nếu bạn có hứng thú với việc tự mình thay đổi màu, font chữ và hình nền cho SMS.

Ảnh minh họa


Các theme của GoSMS Pro cũng có đặc điểm khá giống với skin của Handcent ở chỗ nó giúp thay đổi diện mạo một cách toàn diện đối với các icon, font chữ, hình động, nền và các ô tin nhắn. Do được thiết kế chuyên nghiệp nên GoSMS Pro mang lại những thay đổi khác biệt cho nhiều nhu cầu thẩm mĩ khác nhau. Tất nhiên, do là chuyên nghiệp nên GoSMS Pro không phải là đồ miễn phí - mỗi theme có giá vào khoảng 2 USD. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng được bản miễn phí nếu chịu khó download các ứng dụng được nhà cung cấp đề nghị. Ngoài ra, bạn có thể trả một lần - 19USD cho việc sử dụng lâu dài các theme về sau này.

Cũng giống Handcent, GoSMS cũng có khá nhiều tính năng bổ sung - chẳng hạn như chế độ trao đổi tin nhắn riêng tư, nhắn tin hẹn giờ, sao lưu tin nhắn và có tư mục lưu riêng. Tuy nhiên, ứng dụng này lại chạy khá chậm và hay bị treo. GoSMS được cung cấp miễn phí nhưng phải chịu quảng cáo. Bạn có thể mua phiên bản không có quảng cáo với giá 5US
D.

Easy SMS

Easy SMS là ứng dụng tin nhắn nhanh, sạch sẽ và dễ sử dụng nếu so với các ứng dụng SMS khác. Thực tế cho thấy,
Easy SMS chạy còn nhanh hơn cả Handecent và GoSMS Pro và nhẹ tương đương với Chomp. Easy SMS đơn giản và được thiết kế rất tốt, cho phép bạn có thể tùy biến danh sách các cuộc hội thoại và các đoạn hội thoại riêng lẻ. Về cơ bản, Easy SMS không khác mấy so với Chomp: chọn màu sắc, font chữ, kiểu ô hội thoại và hình nền theo sở thích. Easy SMS cũng có tính năng tùy biến theme nhưng kiểu của nó lại giống với Handcent hơn thay vì như các theme cao cấp của GoSMS. Nói cách khác, thì Easy SMS đơn giản chỉ là việc lựa chọn sẵn một nhóm màu sắc, font chữ, kiểu ô tin nhắn và hình nền mà thôi. Ngoài ra, nó không có những khả năng khác như tùy biến icon và menu cài đặt, và cũng không có những thay đổi lớn về giao diện.

Ảnh minh họa


Những tính năng bổ sung của Easy SMS là nhắn tin hẹn và sao lưu tin nhắn. Ứng dụng này được cung cấp miễn phí ở hình thức hỗ trợ quảng cáo. Cũng cần biết rằng các quảng cáo của Easy SMS khá rắc rối và bất tiện bởi có kích cỡ lớn và đôi khi tràn cả màn hình gây khó chịu không ít đối với người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể tránh được điều này nếu chịu khó bỏ ra 3USD để mua phiên bản không có quảng cáo.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc