Khám phá thiết bị đeo tay đặc biệt của Samsung

13:52, 27/02/2014
|

(VnMedia) - Samsung đã phô diễn tới 3 thiết bị đeo người tại MWC năm nay và thú vị nhất chính là Gear Fit. Sản phẩm này có màn hình AMOLED uốn cong, được dùng kiểm tra sức khỏe và nhiều tính năng thông mình khác.

Ảnh minh họa


Gear Fit cho thấy rằng, Samsung là có khả năng tạo ra các sản phẩm di động được đánh giá cao. Thiết bị có thiết kế khá thẩm mĩ, ôm sát cổ tay của người dùng, siêu nhẹ và mang phong cách ấn tượng cho những chủ nhân đeo chúng. Tuy vậy, Gear Fit vẫn cung cấp đầy đủ những thông báo cần thiết người dùng mong đợi khi chúng ghép đôi với điện thoại Galaxy của Samsung.

Thiết kế

Tuy thuộc phân khúc đồng hồ thông minh (smart watch) nhưng Gear Fit là một phiên bản thu gọn, với chức năng chính là kiểm tra sức khoẻ của người dùng với khả năng đo nhịp tim, đếm bước đi…Điểm đặc biệt, sản phẩm này thiết kế mỏng, nhẹ và màn hình cong. Sản phẩm có màu sắc thiết kế trang nhã, khá phong cách. Màn hình nền mặc định và cách bố trí cung cấp nhiều phong cách để phù hợp với nhiều thị hiếu khác nhau của người dùng. Hơn nữa, khi bạn đồng bộ Gear Fit với điện thoại của bạn, bạn có thể cắt bất cứ hình ảnh nào để tạo hình nền riêng hoàn toàn tùy chỉnh cho Gear Fit.

Ảnh minh họa


Gear Fit khá thoải mái khi người dùng đeo trên tay, với thiết kế cong tạo sự ấm áp với làn da của bạn- đây chính là yếu tố quan trọng để đảm bảo tính năng theo dõi nhịp tim hoạt động tốt. Người dùng sẽ không cảm thấy xa lạ hoặc khó chịu khi đeo trên tay và màn hình cong cũng đảm bảo việc thiết kế phù hợp với chức năng của chúng. Các thiết lập được kiểm soát dễ dàng, màn hình rộng cung cấp cho bạn khả năng bổ sung thêm thông tin để xem mặc định cùng với chế độ đồng hồ.

Ảnh minh họa


Gear Fit là một thiết bị nhỏ được gắn vào một dây đeo cao su. Dây đeo có thể tách rời dễ dàng và Samsung đưa ra các tùy chọn thiết kế dây đeo mới. Đặc điểm này thực sự hữu ích, bởi vì chúng có thể tháo ra làm sạch, nhất là sau khi sử dụng có mồ hôi. Các dây đeo có thể được thay thế với các màu da cam, đen và màu cà phê. Cả dây đeo và thiết bị đều có khả năng chống thấm nước và bụi bẩn tiêu chuẩn IP67 nên người dùng có thể sử dụng ngay cả khi đi mưa.

Samsung Gear Fit chỉ cso một nút vật lý duy nhất. Nút nguồn/khóa nằm ở bên cạnh thiết bị để tránh người dùng chẳng may chạm vào khi đang sử dụng.

Màn hình

Màn hình của Samsung Gear Fit khá khác biệt so với các thiết bị theo dõi sức khỏe của các đối thủ. Sản phẩm sở hữu màn hình cong Super AMOLED cỡ 1,84-inch, độ phân giải 432x128 điểm ảnh, cho hình ảnh sắc nét.

Ảnh minh họa


Ngoài màn hình ấn tượng, sản phẩm còn có nguồn pin khá lâu. Sony khẳng định, nguồn pin của máy sử dụng được trong từ 3- 4 ngày sử dụng thông thường và 5 ngày khi “sử dụng ít”.

Các tính năng chủ chốt

Mặc dù có kích cỡ nhỏ gọn - 23,4x57,4x11,95mm và trọng lượng chỉ 27g, nhưng Samsung Gear Fit được trang bị đầu đủ chức năng. Máy hoạt động trên hệ điều hành Tizen. Với hệ điều hành này, Samsung Gear Fit dễ dàng điều hướng. Sản phẩm có khả năng theo dõi bước đi hay các hoạt động chạy nhảy của bạn.

Samsung Gear Fit hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 LE và khả năng chống thấm nước và bụi bẩn tiêu chuẩn IP67. Một bộ cảm biến nhịp tim ở cạnh bên dưới và có thể hoạt động theo từng thời điểm lựa chọn.

Ảnh minh họa
Bên dưới Gear Fit là các bộ cảm biến theo dõi nhịp tim của người dùng.


Lợi thế của Gear Fit sẽ là ứng dụng tích hợp. Gear Fit sẽ nhận các thông báo về cuộc gọi, email, tin nhắn SMS, báo thức và S-Planner. Samsung cho biết thiết bị này hỗ trợ tối đa các ứng dụng của bên thứ 3. Tuy nhiên, Gear Fit không được trang bị camera giống như các thế hệ Gear và Gear 2.

Gear Fit gồm các lựa chọn chế độ huyến luyện tập thể dục cá nhân, tích hợp với bộ theo dõi nhịp tim để đảm bảo cho việc tập luyện của bạn đạt kết quả tốt nhất.

Ảnh minh họa


Sản phẩm dễ dàng “ghép đôi” với 17 thiết bị Samsung Galaxy, bao gồm cả Galaxy S5 vừa ra mắt. Khi “ghép đôi”, Gear Fit cho phép người dùng kiểm soát hoạt động của ứng dụng nghe nhạc trên điện thoại, nhận tin nhắn…

Ảnh minh họa


Tuy nhiên, khá thất vọng về sự lưỡng lự của Samsung trong việc tăng khả năng tương thích của thiết bị đeo với điện thoại của các nhà sản xuất khác. Đâylà trở ngại đáng kể ảnh hưởng tiêu cực tới tính năng theo dõi sức khỏe người dùng của thiết bị. Một yếu điểm khác của dòng thiết bị đeo Samsung là không có GPS, và vì vậy không thể đánh dấu và theo dõi được các vị trí chạy bộ mặc dù có công cụ đo khoảng cách nhưng rõ ràng là vẫn chưa đủ. Đây là trở ngại có thể khiến những người sắm đồ công nghệ phục vụ cho chạy bộ phải lưỡng lự.

Tổng kết

Tuy thiếu máy ảnh không phải là mất mát lớn đối với Gear Fit nhưng những ứng dụng tích hợp xuất hiện trên Gear Fit cũng đủ hấp dẫn người dùng. Sản phẩm sẽ bán ra thị trường trong tháng 4 tới nhưng chưa có giá cụ thể. 


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc