iPhone 5C ế ẩm, nhà máy ngừng sản xuất?

06:37, 19/11/2013
|

(VnMedia) - Theo tờ DigiTimes, nhà máy chuyên sản xuất thiết bị cho Apple – Foxconn đã ngừng sản xuất iPhone 5C do nhu cầu của người dùng và doanh số bán ra quá thấp.

Đây không phải lần đầu tiên thông tin này được đưa ra. Hồi đầu tháng 10, nhiều thông tin cho rằng, Apple đang giảm một nửa sản lượng sản xuất iPhone 5C do nhu cầu người dùng và doanh số bán ra quá thấp.

Ảnh minh họa


Chỉ vài ngày trước, giới thạo tin lại kháo nhau rằng, Apple cắt giảm sản xuất iPhone 5C tại nhà máy Zhengzhou của Foxconn từ 50.000 chiếc mỗi ngày xuống còn 8.000 chiếc/ngày.

Giờ đây, bài báo mới xuất hiện cho thấy, nhà máy Zhengzhou sẽ chấm dứt toàn bộ việc sản xuất iPhone 5C và sẽ chuyển sang tập trung chế tạo iPhone 5S.

Foxconn không phải là nhà cung cấp chính sản xuất iPhone 5C vỏ nhựa nhưng họ đang đảm nhiệm tới 30% sản lượng sản xuất dòng sản phẩm này. Trong khi đó, công ty Pegatron Technolog sản xuất 70% điện thoại iPhone 5C. Sau khi phát hành hồi tháng 9, iPhone 5S có giá cao hơn được đánh giá sẽ giảm lợi thế về doanh số bán hàng so với iPhone 5C do nhiều người tiết kiệm chi tiêu bằng cách mua sản phẩm giá rẻ hơn. Tuy nhiên, trên thực tế iPhone 5S vẫn bán chạy hơn cả iPhone 5C.

Theo DigiTimes, nhà máy Foxconn ở Zhengzhou có 120 nghìn công nhân sẽ tập trung vào sản xuất iPhone 5S. Không giống như iPhone 5C, iPhone 5S sở hữu vỏ nhôm cao cấp, bộ quét dấu vân tay Touch ID tích hợp vào nút Home và cả sức mạnh bộ xử lý A7 64 bit.  

Tất nhiên, hai model này có mức giá khác nhau. Giá iPhone 5S trợ giá khởi điểm từ 199USD đối với dung lượng 16GB và phiên bản iPhone 5C tương ứng có giá 99USD.

Cho đến giờ, Apple vẫn chưa có phản hồi gì về thông tin trên. Tuy nhiên, cũng có một điểm khá lạ là mặc dù doanh thu và doanh số bán hàng của Apple vẫn rất đáng nể nhưng thực tế, công ty chưa hề tiết lộ về doanh số thực của điện thoại iPhone 5C vỏ nhựa bán được trên thị trường. Có vẻ như iPhone nhựa không đảm nhiệm tốt “sứ mệnh” của chúng khi tung ra thị trường.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc