5 tính năng sẽ có mặt trên Samsung Galxy S5

17:52, 18/11/2013
|

(VnMedia) - Samsung Galaxy S4 đang phần nào giảm nhiệt trước sự tấn công liên tục của các đối thủ, đặc biệt là sự ra mắt gần đây của iPhone 5S. Người dùng trông đợi gì ở thế hệ tiếp theo của dòng máy này để có thể giúp Galaxy S5 quay trở lại danh sách một trong những thiết bị được yêu thích và mạnh mẽ nhất trên thị trường?

 

Dưới đây là một số tính năng được dự đoán có nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên Galaxy S5 nhất.


 Ảnh minh họa
 

Bộ vi xử lý 64-Bit

 

Hiện nay, iPhone 5s của Apple là smartphone duy nhất trên thế giới được trang bị bộ vi xử lý 64-bit, nhưng điều này chắc chắn sẽ không còn kéo dài. Giám đốc kinh doanh mảng di động của Samsung, JK Shin gần đây đã xác nhận với thời báo Korea Times rằng “đại gia” Hàn Quốc này dự kiến sẽ trình làng những smartphone được trang bị công nghệ như vậy trong thời gian tới.

 

“Không phải là ngay bây giờ”, JK Shin cho biết, “Nhưng chắc chắn, những smartphone sắp tới của chúng tôi sẽ có chức năng xử lý 64 bit”.

 

Samsung cũng đã nhắc đến công nghệ xử lý 64 bit tại sự kiệnAnalyst Day diễn ra mới đây, tuyên bố rằng hãng sẽ bắt đầu bằng việc sử dụng các lõi ARM và thậm chí là tự phát triển. Điều này không đảm bảo rằng Galaxy S5 sẽ được ra mắt với bộ vi xử lý 64-bit, nhưng bởi vì Samsung thừa nhận về những dự định của mình thì nó rất có thể trở thành hiện thực. Và điều tất nhiên, Samsung không muốn bị Apple bỏ xa.

 

Phần thân kim loại có khả năng chống nước và bám bụi

 

Samsung dự kiến sẽ thay thế thiết kế vỏ nhựa truyền thống bằng một thiết kế cuốn hút và bền vững hơn. Một nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ với Android Geeks rằng Galaxy S5 sẽ được trang bị phần khung bằng nhôm cao cấp, và một báo cáo từ Korea cũng đã đăng tải thông tin tương tự. Cùng với đó, model Galaxy S5 cao cấp của Samsung có thể được tích hợp một số tính năng hiện đang có trên Galaxy S4 Active và Sony Xperia Z1. Tức là S5 sẽ có khả năng chống thấm nước và bám bụi.

 

Camera 16-MP được cải tiến

 

Samsung gần đây đã tiết lộ rằng những smartphone tương lai của hãng xuất hiện vào năm 2014 sẽ sử dụng công nghệ ISOCELL, giúp tăng độ nhạy sáng, cho phép kiểm soát khả năng hấp thu electron và giảm độ nhiễu electron giữa các điểm ảnh, từ đó tăng chất lượng màu sắc kể cả trong điều kiện chụp hình thiếu sáng.

 

Trong khi đó, trang công nghệ TechRadar cho biết rằng Samsung sẽ tăng số lượng megapixel từ 13 đến 16 cho bộ cảm biến camera của S5.

 

Android 4.4 KitKat

 

Những báo cáo gần đây đã gợi ý rằng Galaxy S5 sẽ được phát hành cùng với Android 4.4 KitKat. Có lẽ điều này không có gì là quá bất ngờ, bởi lẽ rất có thể Google sẽ cho phép nhiều thiết bị được sử dụng phiên bản hệ điều hành Android mới nhất của mình hơn trong vài tháng tới.

 

Android 4.4 mang một số nâng cấp đáng kể đến cho hệ sinh thái Android bao gồm khả năng đa nhiệm nhanh hơn, chế độ nhập vai mới giấu những thanh công cụ và nút trên màn hình, ứng dụng liên lạc, tính năng in ấn và hỗ trợ Emoji... Bạn cũng sẽ có thể thực hiện những tìm kiếm bằng giọng nói từ màn hình chủ bằng việc nói “Ok, Google”.

 

Cảm biến dấu vân tay

 

Sau khi công nghệ bảo mật sinh trắc học cảm biến vân tay xuất hiện trên iPhone 5S, rất nhiều người đã nghi ngờ đồng thời hy vọng công nghệ này cũng sẽ có mặt trên Galaxy S5. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người phát ngôn của Samsung cho hay họ không phát triển bất cứ một công nghệ nào liên quan đến tính năng này. Dẫu vậy, rất có thể họ đang âm thầm phát triển một công nghệ tương tự để tạo độ bất ngờ khi ra mắt.

 

Ra mắt vào tháng 1/2014

 

Theo một tin đồn từ Hàn Quốc, điện thoại cao cấp của Samsung có thể ra mắt vào tháng 1 tới. Trong khi đó, nguồn tin rò rỉ từ nội bộ Samsung lại nói công ty dự định trình làng Galaxy S5 sớm hơn so dự kiến do doanh số Galaxy S4 không được như kỳ vọng. Samsung đã bán được 20 triệu máy Galaxy S4 trong 4 tháng đầu tiên, nhưng quý 2 năm 2013 không phải quý thành công đối với nhà sản xuất thiết bị Galaxy này.


Thúy Nga

Ý kiến bạn đọc