Xuất hiện laptop Android giá 5 triệu

06:58, 19/10/2013
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất Trung Quốc – Lenovo vừa ra mắt máy tính xách tay – Lenovo A10 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 và có giá 250USD (khoảng 5 triệu đồng).

Trong khi gã khổng lồ phần mềm Microsoft đang nỗ lực để thúc đẩy sự gia tăng của các sản phẩm sử dụng nền tảng Windows, thì không ít nhà sản xuất đã bắt đầu để mắt tới hệ điều hành Chrome và Android như một giải pháp thay thế mới. Trong số đó, Lenovo đã phát hành chiếc laptop A10 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.

 Ảnh minh họa

 Lenovo A10 có thể lật ngược nhưng không gập phẳng để trở thành máy tính bảng.



Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng cỡ 10,1-inch độ phân giải HD, bộ xử lý Rockchip tốc độ 1,6GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB và có nguồn pin có thể xem video liên tục trong 9 tiếng đồng hồ mới phải sạc pin. Ngoài ra, máy còn được trang bị các bộ loa âm thanh nổi và webcam 0,3MP ở mặt trước.

A10 có thể lật ngược trong “chế độ đứng” để xem phim và thoải mái sử dụng màn hình cảm ứng nhưng không thể gập phẳng để biến thành máy tính bảng thực sự. Để tạo cho Android 4.2 hữu dụng hơn trong “chế độ laptop”, Lenovo đã bổ sung thêm giao diện người dùng tùy biến có tính năng mở ứng dụng đặc biệt, thanh tác vụ, thanh trạng thái để truy cập nhanh tới thư viện/màn hình desktop và thậm chí có sẵn cả trình quản lý tệp tin.

Lenovo A10 sẽ bán ra các thị trường Trung Đông, Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương và một phần của Châu Âu trong “tương lai gần” vì chưa lên lịch chính xác thời điểm A10 sẽ đổ bộ thị trường. Ngoài ra, Lenovo hiện chưa có kế hoạch mang sản phẩm tới Bắc Mỹ vào thời điểm này.
 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc