Smartphone giá rẻ, chạy chip 8 lõi thực

07:05, 19/10/2013
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất Trung Quốc UMI vừa giới thiệu UMI X2S. Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới mang sức mạnh bộ xử lý MediaTek 8 lõi thực thụ trình làng.

UMI X2S được trang bị bộ xử lý 8 lõi - MT6592 do MediaTek chế tạo. Con chip này có thể truy cập tất cả 8 lõi vào cùng một lúc. Điều đó chưa một hãng nào làm được kể cả Samsung. Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đã công bố bộ xử lý Exynos 5 với 8 lõi - sử dụng kiến trúc big.LITTLE nhưng chỉ có thể truy cập một nhóm 4 lõi tại cùng một thời điểm.

Ảnh minh họa

 UMI X2S (bên trái) đứng cạnh phiên bản tiền nhiệm UMI X2 (bên phải).


UMI X2S được trưng bày tại Hội chợ Hong Kong Electronics Fair diễn ra trong tuần qua. Thiết bị là thế hệ tiếp theo của smartphone UMI X2. Tuy nhiên, điểm đáng nói là sản phẩm này sử dụng chip MediaTek – một loại chip có giá thấp hơn so với các bộ xử lý do các hãng khác chế tạo, chẳng hạn như chúng rẻ hơn chip của Qualcomm. Nhưng việc truy cập được đầy đủ 8 lõi tại cùng một thời điểm cũng khiến chúng trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới mang sức mạnh chip 8 lõi thực thụ.

Theo UMI, UMI X2S  sở hữu màn hình 5-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh và trang bị bộ xử lý MT6592 8 lõi với tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 2GB cùng với bộ nhớ trong 32GB. Máy tích hợp camera 13MP ở mặt sau với các thấu kính do Sony chế tạo và hỗ trợ cả công nghệ tiên tiến NFC.

UMI X2S sẽ bán ra thị trường với giá 327USD (hơn 6 triệu đồng). Tuy nhiên, công ty hiện chưa công bố thời điểm sẽ bán sản phẩm này ra thị trường.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc