Những phát ngôn đáng nhớ nhất của Steve Jobs

07:26, 08/10/2013
|

(VnMedia) - 5/10 vừa qua kỷ niệm 2 năm ngày mất của cố CEO Apple, Steve Jobs. Không chỉ được biết đến là một thiên tài về công nghệ mà Steve Jobs còn nổi tiếng với những phát ngôn khiến cả thế giới thán phục.

 

Hãy cùng điểm qua một số phát biểu đáng nhớ nhất của huyền thoại công nghệ này.


 Ảnh minh họa
 

1. Phát biểu về máy tính

 

“Máy tính hoạt động theo một cách thứcrất đơn giản: Bạn chỉ cần cộng hai con số lại với nhau và được một con số lớn hơn. Nhưng điều kỳ diệucủa máy tính chính là tốc độ tính toán có thể lên đến 1 triệu phép tính trong 1 giây”. (Playboy, ngày 1 tháng 2 năm 1985).

 

2. Phát biểu về thiết kế

 

"Rất khó để thiết kế sản phẩm cho một nhóm người. Trong nhiều trường hợp, họ không biết mình muốn gì cho tới khi bạn cho họ thấy cái mà họ cần". (BusinessWeek, ngày 25 tháng 5 năm 1998).

 

3. Bí quyếtthu hút nhân tài

 

"Bạn cómuốn dành cả phần đời còn lại của mìnhđi bán nước ngọt có ga hay bạn muốn có cơ hội thay đổi cả thế giới?".

 

Steve Jobs đã nói câu này để thuyết phục John Sculley, lúc đó đang là giám đốc Marketing của Pepsi về làm Giám Đốc Điều Hành Apple vào năm 1985.

 

4. Phát biểu về tính cách

 

"Tôi là người duy nhất tôi biết mất 1/4 tỷ USD mỗi năm... Nó đã giúp hình thành nên tính cách của tôi". (Sự kiện Apple Confidential 2.0).

 

5. Phát biểu về thiết kế tốt

 

Đây là một trong những câu thần chú của tôi: sự tập trung và tính đơn giản. Một thiết kế đơn giản khó hơn nhiều so với thiết kế phức tạp. Bạn phải làm việc vất vả hơnđể có được những thiết kế như thế. Tuy nhiên, mọi thứ đều có giá của nó, khi bạn đạt được thành công này, bạn có thể làm mọi thứ" (BusinessWeek, ngày 25 tháng 5 năm 1998).

 

6. Phát biểu về quan niệm sống

 

"Trở thành người đàn ông giàu có nhất rồi vào quan tàikhông có nghĩa lý gì với tôi cả... Được đi ngủkhi làm xong những điều tuyệt vời, đó mới là thứ tôi thật sự quan tâm". ([Wall Street Journal ngày 25 tháng 5 năm 1993).

 

7. Phát biểu về vai trò của ông ở Apple

 

"Đây không phải là sàn diễncủa một người. Cáitạo nên bản sắc của công ty này đó là: Một, có rất nhiều người tài giỏi làm việc tại Apple và sẵn sàng bị cả thế giới chê bai trong vài năm, nhưng họ luôn tin vào những gì mình làm. Tất nhiên, họ không phải là kẻ thất bại. Điều họ thiếu là một người lãnh đạo tốt và một kế hoạch rõ ràng . Nhưng giờ đây họ đã có thứ mà họ cần khi đến với Apple". (BusinessWeek, ngày 25 tháng 5 năm 1998)

 

8. Tự hào về sản phẩm của mình

 

Playboyhỏi : "Có phải ông nghĩ rằng những nhà sản xuất PC khác không có được niềm tự hào về sản phẩm của họ?”.

Jobs đã trả lời rằng: “Nếu họ không tự hào, họ đã chẳng thể làm ra nó”. (Playboy, ngày 1 tháng 2 năm 1985).

 

9. Gắn bó với Apple

 

“Tôi sẽ gắn bó suốt cuộc đời mình với Apple. Có thể, tôi sẽ không ở đây trong một vài năm nhưng chắc chắn, tôi sẽ quay lại”. (Playboy, ngày 1 tháng 2 năm 1985)

 

10. Niềm tin vào tương lai

 

"Bạn không thể nhìn thấy trước tương lai nhưng phải luôn luôn hướng đến nó. Bạn cần có niềm tin vào bất kì thứ gì từ số phận, cuộc sống, định mệnh... Niềm tin chưa bao giờ làm tôi thất vọng, và nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi". (Phát biểu tại trường đại học tháng 6 năm 2005)

 

11. Phát biểu về cách làm việc

 

"Công việc sẽ chiếmphần rất lớn trong cuộc đời bạn và cách duy nhất để thực sự thoải mái là hãy làm những gì bạn tin là công việc tuyệt vời. Và cách duy nhất để làm công việc tuyệt vời là yêu thích nó. Nếu bạn chưa tìm thấy một việc làm phù hợp, hãy tiếp tục tìm kiếm đến. Và giống như những mối quan hệ tuyệt vời khác, cuộc sống của bạn sẽ tốt dần lên theo thời gian. Chính vì thế đừng dừng lại cho tới khi tìm thấy nó". (Phát biểu tại trường đại học Stanford tháng 6 năm 2005).

 

12. Phát biểu về tầm quan trọng của cái chết

 

"Không ai muốn chết cả, thậm chínhững người muốn lên thiên đường cũng không muốn chết để có thể tới được đó. Cái chết là điểm đến cuối cùng mà chúng ta gặp phải, không ai có thể thoát khỏi nó được. Tuy nhiên, cái chết có lẽ là phát minh tuyệt vời nhất của sự sống. Nó là tác nhân thay đổi cuộc sống.Cái chết xóa đinhững thứ cũ để mở đường cho nhiều thứ mới. Hiện nay những thứ mớinày chính là các bạn, tất nhiên trong tương lai chúng ta sẽ đều già đi và dần bị loại bỏ. Xin lỗi nếu như điều này là điều đáng buồn, nhưng nó là sự thật". (Phát biểu tại trường đại học Stanford tháng 6 năm 2005).

 

13. Đừng ngồi yên

 

“ Tôi nghĩ rằng nếu bạn đang làm gì đó và nó đang phát triển thuận lợi thì bạn nên làm điều gì đó khác tuyệt vời hơn đừng để nó dừng lại quá lâu. Phải tính toán điều gì sắp tới.” (NBC Nightly News, tháng 5 năm 2006).


Thúy Nga - (businessinsider)

Ý kiến bạn đọc