Những bí mật Apple sẽ công bố trong tuần tới

08:55, 18/10/2013
|

(VnMedia) - Apple dự định công bố loạt sản phẩm mới vào ngày 22/10 tới, gồm iPad, máy tính Mac, và cả phần mềm... Những sản phẩm này có gì nổi bật?

Các iPad mới

Apple dự kiến trình làng iPad cỡ 9,7-inch hoàn toàn “lột xác” về thiết kế cũng như nâng cấp dòng iPad mini của hãng. Giới thạo tin cho rằng, iPad 9,7-inch sẽ có thiết kế gần giống với iPad Mini với hai bờ rìa được làm mỏng hơn. Trong khi đó, iPad Mini được bổ sung thêm nhiều “bộ cánh” màu sắc mới và cả màn hình hiển thị võng mạc. Ngoài các máy tính bảng mới, Apple cũng phát hành vỏ Apple Smart Cover cho các thiết bị này.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, có thể Apple sẽ bổ sung thêm hệ thống nhận dạng dấu vân tay Touch ID của iPhone 5S cho dòng máy tính bảng mới. Những hình ảnh rò rỉ trong tuần qua cho thấy Apple sẽ trang bị tính năng đó cho máy tính bảng mới. Tuy nhiên, các tính năng như độ rung, đèn LED nháy và một số xu hướng thiết kế không phải luôn được Apple luân chuyển từ điện thoại sang máy tính bảng của hãng. Tuy nhiên, nút Home (nơi đặt bộ cảm biến nhận diện dấu vân tay) là tính năng chính mà người dùng hay sử dụng,  nên việc vận dụng từ iPhone 5S sang máy tính bảng hoàn toàn có thể xảy ra.

Hệ điều hành OS X Mavericks

Apple đã trình diễn Mavericks tại hội nghị các nhà phát triển thường niên diễn ra hồi tháng 6 với lời hứa hẹn sẽ phát hành vào cuối năm nay. Khi thời điểm đó đang tới gần và phiên bản cuối cùng của nền tảng này đã được chuyển giao cho các nhà phát triển hồi đầu tháng nay, Mavericks sẽ được định giá và có thời điểm phát hành chính thức. Thông tin đó sẽ được công bố tại sự kiện diễn ra vào ngày 22/10 tới.

Ảnh minh họa


Giống như các phiên bản OS X phát hành gần đây, Mavericks mang một số tính năng của iOS như iBooks và dịch vụ bản đồ của Apple. Apple cũng đang điều chỉnh các phần mềm hiện có như Finder, Calendar và dịch vụ thông báo. Đặc biệt, phiên bản mới còn cải thiện hiệu quả quản lý điện năng tiêu thụ của thiết bị. Các tính năng này có thể kéo dài thời lượng pin sử dụng cho máy tính, thậm chí cả với các model cũ hơn.
 
Mac Pro

Cùng với Mavericks, một công bố khác cũng được Apple mang tới WWDC hồi tháng 6 là Mac Pro mới – thay đổi hoàn toàn cách nghĩ về máy tính để bàn của Apple. Tuy nhiên, lúc đó Apple chưa tiết lộ giá, thời điểm phát hành hoặc những kết quả thử nghiệm chính thức về hiệu suất hoạt động của sản phẩm này.

Ảnh minh họa


Mac Pro có hình trụ với một trung tâm mở để thông khí với bên ngoài. Chúng thay đổi hoàn toàn so với thiết kế của máy MacPro trong cả thập kỷ qua. Mac Pro được trang bị bộ xử lý nhanh hơn, bộ nhớ flash có thể tháo rời, cổng Thunderbolt 2, HDMI, và USB 3.0.

Ước tính ban đầu về chi phí của thiết bị này chỉ đơn giản dựa vào các thành phần trang bị thì khởi điểm cũng là 2.800USD- đắt hơn 300USD so với các model hiện được Apple bán trên thị trường.

MacBook Pro

Cả phiển bản MacBook Pro cũng đã quá hạn cập nhật. Retina Display MacBooks được giới thiệu đầu tiên vào năm 2012, và được giảm giá hồi tháng 2 năm nay. Phiên bản mới được dự kiến sẽ nâng cấp lên bộ xử lý Haswell mới nhất của Intel nhằm cải thiện thời lượng pin và hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Mac Mini

Mac Mini – phiên bản giá rẻ hơn của dòng máy tính Mac của Apple cũng chưa được nâng cấp kể từ tháng 10 năm ngoái và có thể sẽ được trang bị bộ xử lý Haswell mới nhất của Intel. Chúng cũng được trang bị nhiều cổng mới nhất hiện nay như Thunderbolt, HDMI và USB 3.0. Ngoài bộ xử lý, thiết bị có thể trang bị WiFi chuẩn 802.11ac cho tốc độ truy cập mạng nhanh hơn và có lẽ còn sử dụng cả cổng Thunderbolt 2 mới  nhất.

Màn hình Thunderbolt 2

Apple đã không cập nhật màn hình giá 999USD của hãng kể từ khi giới thiệu hồi cuối năm 2011 và rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ thời điểm đó.

Model hiện tại vẫn sử dụng phiên bản đầu tiên của kết nối nguồn Apple MagSafe thay vì MagSafe 2. Máy cũng sử dụng cổng USB 2.0 (chuẩn cũ)

Nếu Apple giới thiệu Mac Pro mới và làm mới dòng máy tính xách tay Pro thì đây là thời điểm thích hợp để làm mới dòng màn hình “già cỗi” của hãng. Phiên bản mới có thể sử dụng cổng kết nối Thunderbolt 2, hứa hẹn tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn.

Tinh chỉnh iLife

Ảnh minh họa


Người sử dụng máy tính Mac hẳn không lạ gì hai bộ công cụ iWork và iLife của Apple. Nếu như với các máy tính chạy hệ điều hành Windows, Microsoft Office là không thể thiếu thì với các máy chạy Mac OSX, cả hai sản phẩm nêu trên cũng có vai trò quan trọng không kém. Do đó, tại sự kiện diễn ra vào tuần tới, Apple sẽ cập nhật thêm các tính năng mới cho phần mềm này.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc