Hàng loạt smartphone cao cấp đua nhau giảm giá

14:02, 19/10/2013
|

Những ngày cuối tháng 10, hàng loạt smartphone được điều chỉnh lại giá bán để cạnh tranh tốt hơn trong tháng mua sắm cuối năm khi mà những thế hệ mới được trình làng và ngày càng nhiều sản phẩm cùng xuất hiện.
 
Hầu hết các thương hiệu smartphone lớn đều có mặt trong đợt giảm giá này bởi đây cũng là thời điểm các hãng chuẩn bị tung ra sản phẩm mới nên cần “tẩy” hàng cũ. Ngay cả chiếc điện thoại Galaxy S4 đang bán khá tốt trên thị trường thế giới cũng được hạ giá từ 16 triệu đồng xuống 14,5 triệu đồng nhằm tạo khoảng cách so với chiếc Galaxy Note 3 vừa tung ra thị trường với giá 17 triệu đồng. Những chiếc điện thoại thời thượng này giảm giá không chỉ nhằm “nâng tầm” cho “những đứa em” mới ra đời mà còn để cạnh trạnh với những đối thủ cùng hạng. Ví như Galaxy S4 phải hạ tầm để “chọi” với chiếc smartphone LG G2 vừa ra mắt có cùng giá 14,5 triệu đồng.
 

Ảnh minh họa


Trong khi đó, HTC chỉ giảm nhẹ giá bán của chiếc one Mini thêm 200 nghìn đồng, do chiếc phablet 6 inch one Max với cảm biến vân tay vừa ra mắt chưa được bán ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, giới kinh doanh dự đoán rằng, thời gian tới one Mini và one tiêu chuẩn có thể sẽ tiếp tục giảm giá.
 
Hãng LG tỏ ra chơi trội khi thực hiện đợt giảm giá trên diện rộng với gần như tất cả smartphone từ 200 nghìn đến 1,5 triệu đồng, nhưng 2 sản phẩm cao cấp là Optimus G và G Pro được giảm sâu đến 1,4 và 1,5 triệu đồng.
 
Giới hâm mộ “quả táo” cảm thấy vui vẻ khi chiếc iPhone 5S đang dần bình ổn giá cả giữa 3 màu sắc. Giá 2 màu xám và trắng dung lượng 16GB vừa tăng khoảng 1 triệu đồng lên hơn 18 triệu, chỉ còn cách màu vàng khoảng 2 triệu đồng. Đại diện nhà sản xuất cho biết, do nhu cầu màu vàng không còn quá cao như thời gian đầu và nguồn cung các màu cũng bình ổn hơn nên khoảng cách giữa các phiên bản màu sắc cũng dần bị thu hẹp.
 
Các cửa hàng cũng nhận định, những ngày tới sẽ không còn tình trạng cháy hàng iPhone 5S như thời gian trước. Giá bán cũng giảm dần từng ngày xuống gần mốc 15 triệu đồng cho đến cuối tháng 11, tức thời điểm các nhà mạng Việt Nam bán ra iPhone 5S.
 
Đợt giảm giá này không gây ra nhiều biến động bất ngờ trên thị trường điện thoại bởi vẫn là xu hướng giảm giá cuối năm như thường kỳ. Chính bởi vậy mà những tháng cuối năm luôn được coi là mùa mua sắm sôi động nhất trong năm, bởi không chỉ giảm giá, các sản phẩm còn thường được bán kèm thêm quà tặng hoặc các khuyến mại khác. Đối với người tiêu dùng thì thời điểm này cũng là cơ hội có nhiều lựa chọn hơn mà không lo bị hớ giá.


Ý kiến bạn đọc