Cần có hệ thống tiêu chuẩn bảo mật mạng quốc tế chung

12:21, 18/10/2013
|

(VnMedia) - Cuốn Sách trắng vừa được Huawei công bố hôm nay, 18/10 chia sẻ chi tiết về cách thức đưa an ninh mạng trở thành một tế bào DNA của doanh nghiệp; kêu gọi xây dựng hệ thống các tiêu chuẩn bảo mật mạng quốc tế chung.

 

Sách trắng về Bảo mật Không gian Mạng (Cyber Security White Paper) được xây dựng để đưa ra những thảo luận tiếp tục về cách thức ngành công nghiệp ICT toàn cầu có thể giải quyết những thách thức về an ninh mạng. Cuốn Sách trắng thảo luận về cách thức đưa an ninh mạng trở thành một tế bào DNA của doanh nghiệp và kêu gọi xây dựng hệ thống các tiêu chuẩn bảo mật mạng quốc tế chung để triển khai trên toàn cầu. Đây là cuốn Sách trắng thứ hai của Huawei về bảo mật không gian mạng.


 Ảnh minh họa

Cuốn Sách trắng mới nhất của Huawei cung cấp thêm nhiều nội dung chi tiết về phương pháp bảo mật mạng tổng thể, trong đó bao gồm quan điểm thực tiễn hơn về cách tiếp cận mà Huawei sử dụng để thiết kế, xây dựng và phát triển công nghệ liên quan đến các vấn đề an ninh mạng, bao gồm chiến lược tổng thể và mô hình quản trị, các tiêu chuẩn và quy trình hoạt động hàng ngày của tập đoàn, hệ thống quản lý nhân viên, nghiên cứu và phát triển (R&D), xác thực bảo mật, quản lý nhà cung cấp bên thứ ba, hệ thống sản xuất, phân phối và truy xuất nguồn gốc.

 

“Tại Huawei, khi đánh giá về bảo mật, chúng tôi không chỉ xem xét việc giải quyết các vấn đề của quá khứ, hay thậm chí là các vấn đề mà chúng tôi đang trải qua ở thời điểm hiện tại, mà hơn thế chúng tôi tập trung đều vào việc thiết lập những nền tảng để bảo vệ cho thế giới của tương lai, một thế giới vô cùng khác biệt so với thế giới của ngày hôm nay”, ông John Suffolk, Giám đốc Bảo mật Toàn cầu (GCSO - Global Cyber Security Officer) của Huawei phát biểu. “Một tầm nhìn đối với tương lai là chúng ta cần nhận thức và nắm bắt yêu cầu về các tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế cho bảo mật mạng”.

 

Khi ICT ngày càng trở thành trung tâm hơn đối với cuộc sống và các hoạt động kinh doanh của chúng ta thì các thách thức về an ninh mạng trong ngành công nghiệp này cần phải được giải quyết bằng sự chung tay của cộng đồng toàn cầu. Việc phát hành cuốn Sách trắng này là một phần trong những nỗ lực của Huawei nhằm đóng góp chovấn đề ngày càng quan trọng này.

 

Có thể tìm thấy cuốn Sách trắng về Bảo mật Không gian Mạng (tháng 10/2013) tại địa chỉ: http://pr.huawei.com/en/connecting-the-dots/cyber-security/index.htm.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc