Đồ công nghệ "bom tấn" mới sắp đổ bộ thị trường

12:05, 03/09/2013
|

(VnMedia) - Đồng hồ đeo tay từ Samsung, smartphone Acer có thể quay video 4K và smartphone Sony tích hợp camera 20MP, cùng với máy tính bảng và TV cỡ bự sẽ phô diễn tại triển lãm điện tử tiêu dùng IFA trong vài ngày tới.

Trong số đó, có nhiều “siêu phẩm” mới công bố trong vài ngày tới, trước thời điểm triển lãm chính thức khai mạc.

Samsung

Samsung dự định ra mắt đồng hồ đeo tay thông minh, có điều khiển bằng giọng nói như Galaxy Gear, cho phép người dùng theo dõi các cuộc gọi, tin nhắn và mạng xã hội. Thiết bị cũng sẽ bộ giám sát xung và calo và các ứng dụng tận dụng lợi thế của các tính năng đó.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc dự kiến ra mắt cả smartphone cỡ bự Galaxy Note mới. Khi chúng ra mắt điện thoại đầu tiên kết hợp với bút từ tại triển lãm IFA trong năm 2011, thiết kế to bản của thiết bị này cũng có người không ưa. Nhưng Samsung đã định dạng nên loại sản phẩm mới – smarpthone cỡ bự, mà giờ đây phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Sony và LG.

Kích cỡ màn hình của smartphone Galaxy Note tăng từ 5,3-inch lên 5,5-inch và dự định Note 3 tăng lên 5,7-inch, với độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh. Note 3 sẽ tích hợp camera 13MP và Samsung cũng gắn bó với khe cắm thẻ nhớ microSD, bổ sung thêm 32 hoặc 64GB cho bộ nhớ trong.

Thiết bị này sẽ mang sức mạnh bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 hoặc Exynos 5 Octa của chính Samsung. Exynos 5420 có 4 bộ xử lý Cortex –A15 tốc độ 1,8GHz và 4 lõi bổ sung Cortex-A7 tốc độ 1,3GHz. Sản phẩm cũng có 6 lõi xử lý đồ họa Mali-T628 để cải thiệu hiệu suất đồ họa. So với phiên bản trước đây, chip Exynos 5420 cũng có hiệu suất tốt hơn, theo Samsung. Vào thời điểm đó, Samsung cho biết, bộ xử lý đã được lên kế hoạch sản xuất đại trà trong tháng 8 tới.

Sony

Ảnh minh họa


Ngoài smartphone cỡ lớn của Samsung xuất hiện tại IFA, Sony phô diễn Xperia Z1. Sản phẩm này nổi bật với màn hình FullHD cỡ 5-inch và bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2GHz, RAM 2GB, tích hợp camera 20,7MP và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Máy tính bảng từ LG, Archos

Ảnh minh họa

 LG G Pad 8.3LG G Pad.


LG cũng ra mắt máy tính bảng G Pad 8.3 có màn hình cỡ 8,3-inch, độ phân giải 1920x1200 điểm ảnh. Chúng mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 600 lõi tứ, tốc độ 1,7GHz và thừa hưởng một số tính năng từ smartphone G2 được LG công bố gần đây, gồm tính năng cho phép người dùng gõ vào màn hình để bật thiết bị. Với một tính năng gọi Qslide, người dùng sẽ có thể kiểm soát tới 3 ứng dụng khác nhau trên một cửa sổ mà không bị gián đoạn.

Máy tính bảng sẽ triển khai tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á cũng như các khu vực khác bắt đầu từ quý tới. Giả cả sẽ công bố vào thời điểm ra mắt, theo LG.

Archos cũng sẽ mang tới thị trường một máy tính bảng cỡ lớn và sẽ trình diễn nhiều sản phẩm mới tại Berlin. Các máy tính bảng hoạt động trên Android được chế tạo bằng vỏ nhôm, bộ xử lý lõi tứ và màn hình độ phân giải lên tới 2.048 x 1.536 điểm ảnh. Máy tính bảng có giao diện người dùng được thiết kế dành cho trẻ nhỏ, để cha mẹ giám sát cũng như lọc các ứng dụng Google Play.

Máy tính, TiVi

Sự tăng trưởng nhanh chóng thị trường máy tính bảng đã khiến cho máy tính PC gặp khó khăn hơn. Các nhà sản xuất đang tìm kiếm các cách thức mới để thu hút người tiêu dùng mua PC cũng như máy tính bảng.

Ảnh minh họa

 Acer DA241HL.


Acer đã công bố DA241HL, một PC tất cả trong một hoạt động trên hệ điều hành Android, màn hình cảm ứng FullHD cỡ 24-inch, mang sức mạnh chip Nvidia Tegra 3 lõi tứ. Thông qua kết nối HDMI, chúng có thể tăng gấp đôi màn hình cho laptop hoặc máy tính để bàn Windows 8. DA241HL sẽ bán ra vào giữa tháng 10 tới với giá 570USD.

Mặt khác, cuối tuần trước, LG đã tiết lộ PC tất cả trong một V960, có màn hình cỡ 29-inch, tỷ lệ 21:9 với chức năng “ảnh trong ảnh”, cho phép người dùng lướt web trong khi xem TV. LG chưa công bố bất cứ thông tin chi tiết về giá và thời điểm sẽ bán sản phẩm này ra thị trường.

Lĩnh vực TV là một phân khúc khác trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng đang phải vật lộn trong vài năm qua. Việc bổ sung khả năng hiển thị 3D đã thất bại vì vậy các nhà sản xuất TiVi chuyển sang chạy đua màn hình độ phân giải 4K, (3.840 x 2.160 điểm ảnh).

Tuy nhiên, dòng TiVi này đang phải đối mặt với hai thách thức lớn – thiếu nội dung và giá còn quá cao so với “túi tiền” của đại đa số người dùng. Gần đây, Samsung và Sony đều giảm giá sản phẩm 4K.

Giống như năm ngoái, tất cả các nhà sản xuất lớn dự kiến trình diễn TV 4K mới, mặc dù chúng vẫn có các mẫu giá rẻ trên thị trường.

Ảnh minh họa

 Acer Liquid S2.



Một cách để khắc phục tình trạng thiếu nội dung video 4K là cho phép người dùng tự tạo. Đó là Acer Liquid S2. Thiết bị này sẽ tiết lộ tại IFA và là smartphone đầu tiên có khả năng quay video 4K. Thiết bị sở hữu màn hình full HD 6-inch và chip Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,2GHz. Phiên bản Liquid S2 sẽ bán ra vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, hiện giá của sản phẩm vẫn chưa được công bố.

Sony Xperia Z1 cũng được đồn thổi có khả năng quay video 4K. Triển lãm IFA diễn ra ở Berlin từ ngày (6/9 – 11/9).


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc