Alcatel ra máy tính bảng 8-inch tầm trung

07:42, 03/09/2013
|

(VnMedia) - Alcatel vừa lặng lẽ công bố máy tính bảng mới có tên gọi Alcatel one Touch EVO 8 HD, nhắm tới phân khúc tầm trung.

Với một thị trường máy tính bảng Android khá đông đúc và tập trung vào việc tạo ra các lựa chọn giá rẻ hơn cho người tiêu dùng, Alcatel one Touch EVO 8 HD đã tìm ra hướng đi khác để bổ sung thêm các tính năng cho thiết bị mà không tăng giá.

Ảnh minh họa


Alcatel one Touch EVO 8 HD có các thông số kỹ thuật gồm:

- Màn hình IPS 8-inch, độ phân giải 1024×768 điểm ảnh
- Hệ điều hành Android 4.2
- Bộ xử lý RK3066 ARM Cortex A9 lõi đôi tốc độ 1,6GHz
- Bộ nhớ RAM 1GB
- Dung lượng lưu trữ trong 4GB kèm theo khe cắm thẻ nhớ microSD (mở rộng thêm tối đa 64GB)
- Tích hợp camera 3MP ở mặt sau, camera 2MP ở mặt trước
- Kết nối WiFI 801.11 b/g/n, hỗ trợ 3G, HSPA+, và LTE thông qua các module tháo rời.
- Nguồn pin 4160mAh

Với các thông số kỹ thuật kể trên, Alcatel one Touch EVO 8 HD nằm ở phân khúc máy tính bảng tầm trung. Tuy nhiên, chúng khó có thể cạnh tranh được với Nexus 7 mới nhất và không phải là sản phầm hàng đầu. Nhưng Alcatel đã tìm ra cách khác để có chỗ đứng trên thị trường.

Họ cung cấp một số phụ kiện, gồm vỏ và chân đế nhưng có một phụ kiện thực sự nổi bật. Đó là one Touch Home V100 dùng để phát nội dung đa phương tiện từ máy tính bảng sang Tivi HD. Thực chất chúng giống như thiết bị Chromecast của Google. Nhưng điểm khác biệt chính là chúng có thể phát nội dung nội bộ và cả trò chơi thay vì tab Chrome và video YouTube. Kết hợp với khe cắm thẻ nhớ MicroSD dung lượng 64GB, máy tính bảng này có thể tạo thành rạp hát tại gia giá rẻ khá thú vị. Đặc biệt, chúng có thể hỗ trợ các bộ điều khiển game cầm tay thế hệ thứ ba.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc