Google kiếm bội tiền từ người dùng di động

14:52, 19/07/2013
|

(VnMedia) - Google vừa công bố doanh thu quý 2 đạt mức 14 tỷ USD, tăng 19%, nhờ sự chuyển hướng của người dùng sang lĩnh vực di động ngày càng nhiều.

Công ty Internet đã đạt doanh thu 14,11 tỷ đồng trong quý 2/2013. Doanh thu này không bao gồm hoa hồng và lệ phí mà Google trả cho các trang web khác để chạy quảng cáo của họ. Nếu trừ đi những khoản chi phí này, doanh thu quý 2 của hãng vẫn đạt 11,1 tỷ USD.

Google cũng công bố thu nhập ròng 3,23 tỷ USD, tương đương 9,54USD/1 cổ phiếu, tăng khoảng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng thu nhập ròng giảm nhẹ từ mức 3,35 tỷ USD trong quý 1 năm nay.

Ảnh minh họa


Tuy nhiên, đây vẫn là một quý tuyệt vời, CEO Google - Larry Page cho biết trong công bố lợi nhuận kinh doanh của công ty. “Sự thay đổi từ một màn hình sang nhiều màn hình và tính di động tạo ra cơ hội lớn cho Google”, Larry Page chia sẻ.

“Với ngày càng nhiều thiết bị, ngày càng nhiều thông tin và ngày càng nhiều hoạt động trực tuyến, thì tiềm năng để cải thiện cuộc sống của mọi người càng lớn”. Larry Page nhận định.

Google đã nhìn thấy những nguồn lợi khác ngoài doanh thu từ quảng cáo. Nhấp chuột trả tiền hoặc kích vào tìm kiếm quảng cáo mà các nhà quảng cáo phải trả phí, tăng khoảng 23% so với quý 2 năm ngoái.

Tuy nhiên, chi phí kích chuột trả tiền hoặc phí phải trả cho Google khi một ai đó kích vào quảng cáo giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các website thuộc sở hữu Google tạo ra 68% tổng doanh thu của công ty trong quý này, khoảng 8,87 tỷ USD, tăng 18% so với quý 2/2012. Trang web đối tác đóng góp doanh thu 3,19 tỷ USD, tương ứng 23% tổng doanh thu của công ty. Các doanh thu khác của Google đạt 1,05 tỷ USD.

Trong khi doanh thu mảng di động Motorola của Google, bao gồm cả phần cứng là 998 triệu USD, chiếm 7% doanh thu quý, tăng 155 triệu USD so với cùng ký năm ngoái. Google đã mua Motorola Mobility vào năm ngoái với giá 12 tỷ USD.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc