Qualcomm ra màn hình điện thoại nét nhất thế giới

11:16, 24/05/2013
|

(VnMedia) - Mật độ điểm ảnh 440ppi của màn hình smartphone vẫn chưa là gì khi Qualcomm phát triển công nghệ mới cho đẩy con số này lên tới 557ppi, không chỉ giúp màn hình sắc nét hơn mà còn tiết kiệm điện năng.

Ảnh minh họa

Qualcomm nổi tiếng nhất về các bộ xử lý di động, nhưng công ty cũng đang phát triển các công nghệ màn hình riêng cực kỳ hấp dẫn. Mirasol - các màn hình mới của Qualcomm nhằm cạnh tranh với các OLED và LCD hiện nay với độ phân giải cao hơn và tiết kiệm điện năng.

Mặc dù sản phẩm này vẫn còn phải mất khá nhiều thời gian mới có thể bán ra thị trường, nhưng một số mẫu concept về màn hình Mirasol thế hệ mới đã được phô trương tại SID Display Week ở Vancouver.

Qualcomm đã trình diễn một số nguyên mẫu đồng hồ đeo tay sử dụng màn hình Mirasol cỡ 1,5-inch với mật độ điểm ảnh 223ppi. Màn hình này được thiết kế sử dụng điện năng hiệu quả hơn và giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin. Gã khổng lồ công nghệ cũng trình diễn loại màn hình này trên mặt sau của smartphone như một màn hình mini để kiểm tra tin nhắn và các thông báo khác.

Ngoài ra, Qualcomm cũng trình diễn công nghệ tương tự sử dụng trên màn hình smartphone cỡ 5,1-inh. Màn hình này có độ phân giải rất cao lên tới 2560 x 1440 điểm ảnh, cho mật độ điểm ảnh thực sự ấn tượng - 577ppi. Trong khi đó, độ phân giải cao nhất hiện nay là 1920x1080 điểm ảnh được sử dụng trên siêu phẩm Galaxy S4 và HTC one. Hơn nữa, loại màn hình này còn tiết kiệm pin hơn các công nghệ hiện nay, giúp tăng 6 lần thời lượng pin so với màn hình LCD và OLED.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc