Những smartphone đáng chờ của năm 2013

11:04, 04/05/2013
|

(VnMedia) - Với tốc độ phát triển như vũ bão, các nhà sản xuất smartphone không ngừng cải tiến sản phẩm của mình. Dưới đây là những smartphone sắp ra mắt được đánh giá sẽ “nóng” nhất trong năm 2013.

LG Optimus G Pro/Optimus G2

Ảnh minh họa


LG Optimus G Pro là điện thoại Android cỡ 5,5-inch kèm theo thông số kỹ thuật mới nhất. Máy sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 600 giống Samsung Galaxy S4 và HTC one, đồng thời cũng tích hợp camera 13MP và màn hình siêu nét 1080p.

Nokia Lumia 928

Đây được coi là siêu phẩm Windows Phone sắp tới của Nokia sẽ được giới thiệu tại sự kiện ngày 14/5 tới. Hiện giới thạo tin đang kháo nhau đây sẽ là mẫu điện thoại sử dụng vỏ nhôm cao cấp cùng màn hình 4,5-inch sắc nét và camera 8MP với công nghệ PureView độc đáo.

Ảnh minh họa


Nokia Lumia 920 là điện thoại tuyệt vời nhưng bị chỉ trích rộng rãi về kích cỡ và trọng lượng vật lý. Nếu Nokia có thể gọt mỏng cơ thể mà không mất đi sự tuyệt diệu như khả năng chụp ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu ánh sáng thì đó thực sự là bước đột phát.

Nokia nghĩ rằng, smartphone của họ sẽ bán chạy nếu tích hợp camera tốt nhất trên thế giới. Camera chính là điểm khác biệt lớn nhất có thể giúp hãng vượt qua các đối thủ đáng ghờm nhất vì “chất lượng hình ảnh là một trong ba lý do hàng đầu để người dùng lựa chọn một chiếc điện thoại.

Apple iPhone 5S/iPhone 6

Apple là một trong vài nhà sản xuất smartphone vẫn chưa cập nhật thế hệ mới cho “con cưng” của mình trong năm 2013. Theo những tin đồn mới đây, Apple đã đầu tư vào cải thiện camera cho iPhone thế hệ mới. Sản phẩm sẽ trang bị camera 2MP ở mặt trước thay vì 1,2MP như của iPhone 5.

Ảnh minh họa


Thế hệ mới sẽ hoạt động trên hệ điều hành iOS7 mới nhất và smartphone có khả năng quay video độ nét cao full HD, có thể sử dụng đồng thời hai camera trước và sau tương tự như các siêu phẩm hàng đầu hiện nay - LG Optimus G Pro và Samsung Galaxy S4.

Theo dự kiến, Apple sẽ công bố nền tảng iOS 7 tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra vào tháng 6 tới và ra mắt iPhone 5S vào tháng 9.

HTC M4

Theo giới thạo tin, HTC chuẩn bị tung ra thị trường thiết bị tầm trung M4 có thiết kế tương tự như siêu phẩm HTC one nhưng có giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng hơn.

Ảnh minh họa


Theo đó, sản phẩm này sẽ trang bị màn hình cỡ 4,3-inch, bộ xử lý Snapdragon 400 xung nhịp 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB và hoạt động trên hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.2 cùng giao diện người dùng Sense 5 mới nhất. Tuy là phiên bản tầm trung, nhưng M4 vẫn sử dụng công nghệ camera ultrapixel mới nhất giống như của HTC one.

Motorola X

Mới đây, trên tài khoản Twitter đã tung lên hình ảnh về mẫu điện thoại Motorola X được đồn thổi từ lâu. Theo nguồn tin này, vỏ máy được làm bằng nhựa polycarbonate chứ không phải kim loại hay Kevlar như tin đồn trước đây.

Ảnh minh họa


Motorola X có thể được trình làng vào đầu tháng 7 năm nay. Phiên bản thử nghiệm của sản phẩm dùng màn hình 720p nhưng khi được tung ra thị trường sẽ là Full HD. Máy sử dụng bộ nhớ trong 32GB và bộ nhớ RAM 2GB. Theo dự đoán, kích thước màn hình của model này sẽ là 4,7 inch. Phiên bản Android dùng trên Motorola X có thể là 5.0 Key Lime Pie.

Các điện thoại BlackBerry 10

BlackBerry xác nhận rằng, nhiều thiết bị BB10 sẽ ra mắt trong năm 2013. Hiện BlackBerry đã tung ra thị trường thiết bị Z10 hoàn toàn màn hình cảm ứng và A10 sử dụng bàn phím Qwerty. Cả hai thiết bị này đều hoạt động trên nền tảng mới BlackBerry 10.

Ảnh minh họa


Với sự kiện BlackBerry Live sắp diễn ra vào ngày 14/5, được dự đoán sẽ có nhiều công bố về các thiết bị BB10 mới. Chẳng hạn như BlackBerry Curve là một trong số những smartphone có giá hợp lý nhưng người dùng vẫn trải nghiệm khả năng nhắn tin tuyệt vời của BlackBerry.

Samsung Galaxy Note 3

Cho dù mới ra mắt siêu phẩm Galaxy S4 cách đây không lâu nhưng Samsung đã bắt đầu chuẩn bị tung ra smartphone cỡ bự mới - Galaxy Note 3. Siêu phẩm này sẽ sử dụng vi xử lý Exynos 5410 Octa với 8 lõi xử lý: 4 lõi Cortex A15 xung nhịp 2.0 GHz kích hoạt khi máy chạy ứng dụng nặng về đồ họa và 4 lõi Cortex A7 tốc độ 1.7 GHz kích hoạt động khi máy chạy các ứng dụng nhẹ để tiết kiệm pin, đồ họa Mali 450 GPU.

Ảnh minh họa


Máy sử dụng màn hình Super AMOLED 5,9 inch, độ phân giải Full HD, bộ nhớ RAM 3GB và một camera 13MP mặt sau ngang bằng với chiếc Galaxy S4 vừa ra mắt.

Ngoài ra, nguồn tin này còn úp mở về việc Samsung sẽ học theo HTC one trong việc trang bị lớp vỏ bên ngoài bằng kim loại cho Galaxy Note 3. Dự kiến, mẫu phablet sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm IFA 2013 diễn ra ở Berlin (Đức) vào đầu tháng 9 tới.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc