Nhờ iPhone, người thường cũng thành hoạ sĩ

20:45, 11/05/2013
|

(VnMedia) - Ứng dụng Autopainter hiện có trên App Store cho phép người dùng biến bức ảnh chân dung thành tranh vẽ theo phong cách của những danh hoạ nổi tiếng như Van Gogh, Monet, Camille và d’Orcia.

Autopainter hiện là ứng dụng biến ảnh chụp thành tranh vẽ bán chạy nhất trên App Store. Chương trình có dung lượng chỉ 16MB, tương thích với mọi iPhone, iPod touch và iPad chạy iOS 4.3 trở lên. Tải chương trình tại https://itunes.apple.com/us/app/autopainter-3/id526292251?mt=8 .

 Ảnh minh họa
 
Autopainter mang đến cho người dùng phong cách của 4 danh hoạ nổi tiếng là Van Gogh, Monet, Camille và d’Orcia. Chương trình cũng cho phép thay đổi kích cỡ và đặt lại vị trí mỗi tấm hình, khả năng hoàn tác vụ (Undo), làm lại (Redo) những thao tác sai lầm, cung cấp công cụ focus vào vị trí trung tâm của khuôn hình.

Cách sử dụng rất đơn giản. Đầu tiên bạn chọn nguồn ảnh cần chỉnh sửa bằng nút lệnh Image (load images) hoặc chụp ảnh mới (take photos). Sau khi chọn xong, bạn chọn tiếp thẻ Focus có biểu tượng chiếc cọ vẽ.

 Ảnh minh họa
 
Autopainter cho phép sử dụng các ngón tay của bạn để tô màu cho vùng chọn cần lấy nét trọng tâm. Bạn cũng có thể tô toàn bộ phân vùng được chọn này bằng công cụ Lasso hoặc chỉnh sửa lại bằng công cụ Erase. Sau đó hoàn tất bằng cách chạm vào biểu tượng Done để chương trình tự động “cắt” vùng chọn ra khỏi khung hình.

 Ảnh minh họa
 
Tiếp theo người dùng sẽ chọn trường phái thể hiện tranh của mình theo phong cách của Van Gogh, Monet, Camille hoặc d’Orcia bằng nút lệnh hình vuông bên dưới nút lệnh Focus. Sau khi chọn, Autopainter sẽ tự động thực hiện các nét vẽ từ phác thảo đến hoàn thiện toàn bộ bức tranh. Quá trình này có thể mất từ 2-5 phút tuỳ thuộc vào độ phân giải của bức ảnh chụp.


Lương Đàm - (theo itunes)

Ý kiến bạn đọc