Nhiều dòng laptop giảm giá, khuyến mại "khủng"

06:56, 10/05/2013
|

(VnMedia) - Nhiều sản phẩm mới liên tục ra mắt, các doanh nghiệp liên tục “tung chiêu” giảm giá, khuyến mại nhiều phần quà có giá trị… là những nguyên nhân giúp thị trường máy tính xách tay trong nước đang dần “hồi sinh”.

Trong tháng 4/2013, doanh số bán các mặt hàng máy tính xách tay tại các siêu thị điện máy lớn như Thegioididong, Dienmay, Pico, Trần Anh, Media Mart.. đều tăng trưởng khá nhanh so với thời điểm cùng kỳ của năm ngoái.

Các dòng sản phẩm bán chạy tiêu biểu trong tháng chủ yếu là những dòng sản phẩm nhóm mức giá phổ thông từ trên 6 -10 triệu đồng như Lenovo G480, Acer Aspire E1 531, Toshiba Satellite C800, Asus X401A, Asus X45C, Dell Inspiron N5420... Đây là các sản phẩm hướng tới người tiêu dùng bình dân và những khách hàng mới bắt đầu sử dụng máy tính. Người mua chọn những mẫu giá rẻ một phần bởi sau Tết, hầu như tất cả các model này đều giữ nguyên giá, một số mẫu được điều chỉnh giảm giá do hãng đã ngừng sản xuất và có mẫu mới hơn thay thế.

Ngoài phân khúc máy tính giá rẻ, hiện các dòng laptop được trang bị Windows 8 với mức giá từ 12-16 triệu đồng cũng đang tăng nhanh về số lượng. Hệ điều hành mới được người sử dụng đánh giá cao nhờ những cải tiến về hiệu suất làm việc và giao diện được bố trí khoa học, đẹp mắt và rất tương thích với laptop màn hình cảm ứng. Do đó, các mẫu laptop dùng Windows 8, đặc biệt là các máy có màn hình cảm ứng với mức giá không quá cao này hiện đang nhận được sự quan tâm không ít của người tiêu dùng.

 http://www.quantrimang.com.vn/photos/image/122010/23/Laptop-2.jpg

 Thị trường máy tính xách tay trong nước đang có dấu hiệu “hồi sinh”

Thị trường máy tính xách tay trong nước đang phục hồi còn nhờ sự góp mặt của ngày càng nhiều các hãng sản xuất máy tính. Lâu nay thị trường trong nước chỉ là “sân chơi” của những đại gia như Toshiba, Asus, Dell, Sony Vaio, Acer, HP-compaq…nhưng trong khoảng 2 năm trở lại đây, các hãng laptop giá rẻ bình dân mới thâm nhập thị trường nước ta cũng đang dần xuất hiện và từng bước khẳng định được sự tín nhiệm đối với khách hàng.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác nằm ở chất lượng dịch vụ của các cơ sở bán laptop. Hiện hàng loạt các siêu thị máy tính cũng như các hãng lớn, các công ty máy tính đang đua nhau thực hiện nhiều “chiêu” như giảm giá trực tiếp, tặng phiếu mua hàng, giảm giá qua kênh online, tặng thêm RAM, quạt điện, túi đựng máy, bộ vệ sinh máy tính… để thu hút khách hàng xem và mua laptop.

Trước đó, thời điểm cuối năm 2012 thực sự là quãng thời gian khá tồi tệ đối với tình hình kinh doanh của các dòng sản phẩm laptop nói chung trên thị trường. Theo thông tin được IDC công bố tại Việt Nam trong 4 tháng cuối năm 2012, các hãng sản xuất máy tính và nhà phân phối đã phải đối mặt với thực trạng phân khúc máy tính tiêu dùng vẫn “ngập” hàng tồn kho.

Tuy nhiên sau khoảng 4 tháng đầu năm 2013, thị trường laptop Việt Nam đang dần khởi sắc và có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Báo cáo tình hình kinh tế xã hội quý I/2013 vừa được Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra đầu tháng 4 cũng cho thấy, chỉ số hàng tồn kho của sản phẩm máy vi tính cùng nhóm với sản phẩm điện tử đã giảm khoảng 31,5% so với cùng kỳ năm ngoái.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc