Microsoft sẽ ra máy tính bảng Surface mini giá rẻ

06:46, 04/05/2013
|

(VnMedia) - Microsoft được đồn thổi đang làm việc với máy tính bảng Surface cỡ nhỏ - 7,5-inch và có giá khoảng 399USD hoặc thấp hơn.

Ảnh minh họa


Hãng phân tích NPD DisplaySearch cho biết, Microsoft đang xem xép sử dụng màn hình hiển thị cỡ 7,5-inch cho máy tính bảng Surface mini. Đây được coi là động thái mới nhất của nhà sản xuất máy tính bảng non trẻ cố gắng tìm cách giảm kích cỡ và giá thành sản phẩm.

Với kích cỡ 7,5-inch, màn hình Surface mini có độ phân giải 1400x1050 điểm ảnh, cho mật độ 233ppi, cao hơn hầu hết các máy tính bảng khác cung cấp như Nexus 7 và iPad mini. Yếu tố cạnh tranh chính là màn hình có độ phân giải tương tự hoặc cao hơn. Tuy nhiên, NPD DisplaySearch cho rằng, Surface mini vẫn đang trong giai đoạn phát triển và sẽ được sản xuất đại trà với số lượng hàng triệu chiếc trong quý 1/2014. Nhưng NPD DisplaySearch cũng dự đoán, Microsoft có thể bắt đầu sớm hơn với số lượng ít, sau đó mới sản xuất đại trà quy mô lớn vào quý 1/2014.

Trong khi đó, Cnet trích dẫn một số nguồn tin cho rằng, máy tính bảng Surface mini sẽ có giá khoảng 399USD. Tuy nhiên, các nguồn tin này cũng dự đoán, mức giá đó có thể xuống thấp hơn tùy thuộc vào thời gian thiết bị được tung ra thị trường. Hiện iPad mini cỡ 7,9-inch được bán với giá khởi điểm 329USD và có độ phân giải màn hình thấp hơn, Nexus 7 có giá khởi điểm 199USD với màn hình nhỏ hơn và độ phân giải thấp hơn so với màn hình dự kiến của Surface mini. Tuy nhiên, nếu sau đó, Apple quyết định giữ mức giá 329USD cho iPad Mini thế hệ mới thì có lẽ Surface mini sẽ cần phải có mức giá cạnh tranh hơn.

Hiện phát ngôn viên của Microsoft từ chối bình luận về thông tin này.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc