Cận cảnh Blackberry Q10 bản thương mại tại Việt Nam

19:09, 08/05/2013
|

(VnMedia) - Q10 là chiếc smartphone mới nhất của nhà sản xuất Blackberry. Được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, Q10 cũng là smartphone sở hữu bàn phím QWERTY có giá đắt nhất hiện nay: khoảng 19,6 triệu đồng.

Ngay sau khi chính thức bán ra tại một số thị trường thế giới, chiếc Blackberry Q10 đã được cửa hàng CellphoneS tại TP Hồ Chí Minh đưa về theo đường xách tay. Đây là phiên bản thương mại của hãng điện thoại Canada. Máy sở hữu thiết kế quen thuộc của dòng điện thoại BlackBerry 9900, các cạnh được bo tròn khá mềm mại và bằng thép không gỉ chắc chắn, nắp sau làm bằng sợi thủy tinh tạo hiệu ứng vân, vừa tạo cảm giác sang trọng và chống trầy xước.

 Ảnh minh họa

 BlackBerry Q10 được xem là sản phẩm tốt nhất từ trước đến nay của hãng điện thoại Canada.

Theo đánh giá của một số trang công nghệ nước ngoài, đây chính là smartphone hoàn thiện nhất từ trước đến nay của BlackBerry, hơn cả chiếc Z10. Q10 cũng là smartphone cho trải nghiệm gõ phím “đã” nhất của BlackBerry bởi ngoài bàn phím cứng cải tiến, các tính năng đoán và ghi nhớ từ của hệ điều hành BlackBerry 10 là cực kỳ tốt. Tuy vậy nếu đã quen với cách dùng bàn phím trên BlackBerry 9900 thì người sử dụng sẽ gặp một vài khó khăn khi soạn thảo văn bản trên BlackBerry Q10 do cách sắp xếp dãy phím thẳng hàng.

Q10 được trang bị màn hình 3,1 inch độ phân giải 720 x 720 pixel Super AMOLED, mật độ điểm ảnh là 328 ppi. Kích thước màn hình của smartphone mới lớn hơn khoảng 30% so với chiếc Bold 9900. Không còn phím điều hướng cũng như dãy phím chức năng, mọi thao tác trên Q10 dựa vào màn hình cảm ứng và Gestures (Cử chỉ tác vụ). Tuy vậy so với Bold 9900 cảm ứng trên Q10 đã được nâng cấp lên khá nhiều và cho cảm giác nhanh, nhạy và chính xác hơn.

Một số thông tin về cấu hình khác của máy bao gồm chip xử lý Snadragon S4 tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, camera sau 8 megapixel, camera trước 2 megapixel và chạy hệ điều hành BlackBerry 10. Máy có bộ nhớ trong 16Gb và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro SD dung lượng tối đa 32 GB.

Một số hình ảnh mở hộp BlackBerry Q10 tại Việt Nam:

 Ảnh minh họa

 Hộp đựng máy khá giống với hộp của Z10.

 Q10 dùng màn hình 3,1 inch Super AMOLED. Hàng phím điều hướng truyền thống đã biến mất.

 Q10 dùng màn hình 3,1 inch Super AMOLED.

 BlackBerry Q10 bản thương mại về Việt Nam

 Bàn phím thiết kế cách điệu với 4 hàng phím cứng.

 Nắp sau của máy được làm bằng sợi thủy tinh với các đường vân chìm lạ mắt. Mặt sau này không hề cứng khiến máy bám tay hơn khi cầm.

 Nắp sau của máy được làm bằng sợi thủy tinh với các đường vân chìm lạ mắt.

 Cạnh trái với các cổng kết nối như micro USB và HDMI.

 Cạnh trái với các cổng kết nối như micro USB và HDMI.

 Cạnh phải là nơi đặt nút chơi nhạc và tăng giảm âm lượng.

 Cạnh phải là nơi đặt nút chơi nhạc và tăng giảm âm lượng.

 Nút nguồn đặt ở chính giữa đỉnh đầu máy, chếch về bên trái là jack cắm tai nghe 3,5mm.

 Nút nguồn đặt ở chính giữa cạnh trên của máy

 Cạnh dưới là loa ngoài và mic.

 Cạnh dưới là loa ngoài và mic.

 Phụ kiện kèm theo bao gồm chân sạc, tai nghe và cáp USB.

 Phụ kiện kèm theo bao gồm chân sạc, tai nghe và cáp USB.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc