Bộ Thông tin và Truyền thông đứng đầu về ứng dụng CNTT

09:55, 03/05/2013
|

(VnMedia) - Theo “Báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2012”, Bộ Thông tin và Truyền thông đứng đầu về ứng dụng CNTT.

Từ năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) đã thực hiện khảo sát đánh giá thường niên việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Trang/Cổng thông tin điện tử và mức độ ứng dụng CNTT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trong năm 2012, công tác khảo sát, đánh giá được thực hiện với 22 Bộ, cơ quan ngang Bộ, 8 cơ quan thuộc Chính phủ và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Mức độ triển khai ứng dụng CNTT của các cơ quan nhà nước được đánh giá trên 5 nhóm tiêu chí: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; Triển khai Ứng dụng CNTT; Công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; Cơ chế chính sách và quy định thúc đẩy ứng dụng CNTT; và Nhân lực và Đầu tư cho ứng dụng CNTT.

Ảnh minh họa

 Xếp hạng mức độ Ứng dụng CNTT tổng thể của các Bộ, cơ quan ngang Bộ.

Với tiêu chí Xếp hạng mức độ Ứng dụng CNTT tổng thể của các Bộ, cơ quan ngang Bộ số điểm được đánh giá tối đa năm 2012 là 577: Bộ TT-TT vươn lên vị trí số 1 với số điểm 444,09 (năm 2011 ở vị trí thứ 7 với số điểm 320,38 điểm), tiếp theo ở vị trí số 2 là Bộ Công thương với 411,44 điểm (năm 2011 ở vị trí thứ 6 với 322,92 điểm). Đây quả là bước tiến vượt bậc với nhiều tiêu chí được đánh giá khá tốt.

Ảnh minh họa


Cũng theo báo cáo, xếp hạng về Hạ tầng kỹ thuật CNTT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ có 10 đơn vị được đánh giá tốt, trong đó đứng đầu là Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về tiêu chí Ứng dụng CNTT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dẫn đầu, Bộ Quốc Phòng đứng đầu về Công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ. Về đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, thành phố Đà Nẵng dân đầu với số điểm 575,82, tăng mạnh so với năm 2011.

Nhìn chung, muốn ứng dụng CNTT đạt hiệu quả cao thì đội ngũ chuyên trách CNTT và nhân viên phải tinh thông, được đào tạo có trình độ thì dù kinh phí đầu tư có ít ứng dụng CNTT vẫn có thể đạt hiệu quả cao.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc