Phát tán SMS lừa đảo, bốn doanh nghiệp bị phạt 2 tỷ đồng

13:24, 09/03/2013
|

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa quyết định xử phạt gần 2 tỷ đồng đối với 4 doanh nghiệp vì hành vi phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, có nội dung đồi trụy.


Thông tin được đưa ra trong Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 2/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Nguyễn Văn Hùng đặc biệt nhấn mạnh tới hiện trạng phát triển mạnh các hành vi vi phạm nghiêm trọng về tin nhắn, dịch vụ nội dung số.

 

Chỉ trong thời gian gần đây, Chánh Thanh tra Bộ đã quyết định xử phạt 4 doanh nghiệp với tổng tiền phạt lên tới gần 2 tỷ đồng. Có một trường hợp đặc biệt nghiêm trọng đó là sự liên kết “làm ăn” của 3 công ty gồm Hà Thành, E-WAY và Lạc Hồng. Trong đó, Hà Thành là đơn vị cung cấp nội dung và ký hợp đồng với 2 công ty vệ tinh là E-WAY và Lạc Hồng. Sai phạm của 3 công ty gồm nhiều hành vi, trong đó nặng nề nhất là phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, tin nhắn đồi trụy dâm ô.


 Ảnh minh họa

Thời gian vừa qua, các dạng tin nhắn lừa đảo, tin nhắn rác đã hoành hành khá mạnh

 

Đối với Công ty Hà Thành, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt 4 hành vi vi phạm với tổng mức tiền phạt là 135 triệu đồng, riêng với hành vi vi phạm về phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo thì áp dụng hình thức phạt bổ sung 794 triệu đồng, tổng cộng 929 triệu đồng. Với Công ty E-Way, xử phạt 2 hành vi vi phạm với tổng mức tiền phạt là 47 triệu đồng. Còn Công ty Lạc Hồng bị phạt 80 triệu đồng. Tổng cộng cả 3 công ty bị phạt hơn 1 tỷ đồng.

 

Việc phát hiện và xử lý không hề dễ dàng bởi các doanh nghiệp luôn cố tình che đậy và có nhiều chiêu “ẩn nấp” tinh vi. Thanh tra Bộ TT&TT phải có sự hỗ trợ đắc lực của VNCERT và Cục Viễn thông mới có thể thanh tra và xử lý được những trường hợp vi phạm.


(ICTnews)

Ý kiến bạn đọc