VNPT đẩy mạnh hợp tác với Intel

11:03, 07/12/2012
|

(VnMedia) - Cùng chung mục tiêu mang CNTT- VT tới người dân thông qua các sản phẩm và dịch vụ có giá thành hợp lý, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Intel tiếp tục hướng tới quan hệ hợp tác sâu rộng và toàn diện hơn trong thời gian tới.

Thông tin trên là nội dung chính trong buổi trao đổi diễn ra sáng 6/12 giữa đại diện cấp cao của VNPT và Intel tại trụ sở của VNPT.

Về phía Intel, ông John Davies, Tổng Giám đốc Intel World Ahead, Phó chủ tịch Sale&Marketing Tập đoàn Intel toàn cầu khẳng định, trong 5 năm qua, Intel và VNPT đã có nhiều hợp tác trong việc đưa máy tính, công nghệ và dịch vụ Internet hướng tới cộng đồng, ra các gói sản phẩm tích hợp giữa máy tính và dịch vụ ADSL, dịch vụ 3G.... Trên cơ sở hợp tác này, cả hai Tập đoàn đều muốn kết hợp lợi thế của hai bên để mang lại cho người dân một gói sản phẩm tổng thể với giá thành thấp.

Hiện Intel cũng có một số dự án nhằm đem công nghệ, sản phẩm tới người dân càng nhiều càng tốt thông qua những sản phẩm có giá cả phù hợp và hướng tới các đối tượng người dùng trong ngành giáo dục như giáo viên, học sinh.

Ảnh minh họa

Đại diện VNPT (bên phải) trao đổi với đại diện Intel (bên trái) để đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương.


Ông John Davies nhấn mạnh, rào cản lớn nhất đối với việc đưa sản phẩm, dịch vụ tới đối tượng học sinh, giáo viên, đặc biệt những người ở vùng sâu vùng xa chính là số tiền bỏ ra ban đầu. Do đó, ông mong muốn đạt được sự hợp tác sâu rộng và toàn diện với VNPT- doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính Viễn thông và CNTT, nhằm đẩy giá thành xuống mức thấp nhất có thể và mang lại ý nghĩa thực sự cho người dân Việt Nam.

Đánh giá cao thiện chí hợp tác của Intel, đại diện VNPT- ông Nguyễn Đình Danh trưởng ban kinh doanh tập đoàn VNPT chia sẻ, những mục tiêu của Intel đưa ra rất phù hợp với mục tiêu của VNPT từ trước tới nay. Đó là mang CNTT-VT, dịch vụ tới người dân, đặc biệt là ở nông thôn, vùng sâu vùng xa. Hiện VNPT cũng đã thực hiện nhiều chương trình mang CNTT-dịch vụ tới người dân như chương trình RoadShow mang dịch vụ CNTT-VT của VNPT tới tận các xã phường trên toàn quốc, thí điểm VNPT WiFi và sắp tới triển khai dịch vụ này trên toàn quốc…

Với thế mạnh về hạ tầng băng thông rộng, các dịch vụ Viễn thông-CNTT…, VNPT hy vọng sẽ cùng Intel cụ thể hóa các mục tiêu kể trên để có thể cung cấp dịch vụ và sản phẩm phù hợp với người dân, ông Danh khẳng định.

Sau buổi gặp gỡ trao đổi này, Intel và VNPT dự kiến sẽ cùng làm việc kỹ hơn với các đầu mối chuyên trách của hai bên để cùng thúc đẩy hợp tác trong việc phát triển thuê bao Internet, các chương trình bán hàng cho người dân vùng nông thôn, triển khai các dịch vụ cho các thị trường cụ thể như giáo dục, thiết bị mới…


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc