Top những ứng dụng miễn phí cho iPad

17:38, 11/12/2012
|

(VnMedia) - Sau đây là danh sách những ứng dụng miễn phí được người Việt tải về sử dụng nhiều nhất trên iPad

Youtube

Phiên bản hệ điều hành mới iOS 6 của Apple đã loại ứng dụng YouTube ra khỏi chương trình mặc định của máy. Tuy nhiên ngày 5/12 vừa qua Google đã tung ra bản cập nhật mới của ứng dụng YouTube chạy trên iOS với khả năng hỗ trợ hoàn toàn cho màn hình iPhone 5 và iPad. Phần mềm này đã ngay lập tức được cộng đồng iFan đón nhận và trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trong thời gian qua.

 Ảnh minh họa
 
Phiên bản YouTube mới có khả năng hỗ trợ truyền nội dung không dây thông qua giao thức AirPlay. Ngoài ra, ứng dụng mới còn cho phép người dùng thêm hoặc bỏ video ra khỏi danh sách phát (playlist), nhấn vào các liên kết trong mục mô tả của video đang xem, chạm vào logo YouTube để mở danh sách kênh video.

Lich Viet HD

Phần mềm lịch Việt là một ứng dụng miễn phí có giao diện đẹp, thân thiện và dễ sử dụng. Tiện ích này sẽ giúp người sử dụng nhanh chóng tìm được ngày tốt xấu, khai trương, động thổ, chuyển đổi ngày dương sang ngày âm và ngược lại. Ngoài ra nó cũng giúp người sử dụng ghi nhớ và sắp xếp các cuộc hẹn quan trọng.

 Ảnh minh họa
 
Ở phiên bản mới nhất người sử dụng có thể xem lịch ở 2 chế độ hiển thị: lịch tờ và xem theo tháng, năm từ 1800 đến 2199. Ngoài ra phần mềm cũng cho phép tra cứu can chi, tiết khí và giờ hoàng đạo.

Talking Santa

Người sử dụng iOS đã quá quen với ứng dụng Talking Tom nổi tiếng của hãng phần mềm Out Fit 7 Ltd. Nhân dịp giáng sinh, hãng lại tiếp tục đem đến một phiên bản khác của phần mềm nhại tiếng người: Talking Santa.

 Ảnh minh họa
 
Ngoài chức năng làm thay đổi giọng nói của con người, giờ đây bạn có thể “sai bảo” ông già Noel thực hiện các hành động như: mua sắm quà tặng trong siêu thị, viết thiệp Giáng sinh, chuyển quà tặng theo địa chỉ email…

Snapseed

Đối với những tín đồ của iOS thì Snapseed không còn là 1 phần mềm chỉnh ảnh xa lạ. Từ khi ra mắt, Snapseed đã làm các ifan trở nên "mê mẩn" bởi tính năng chỉnh sửa ảnh cực đỉnh. Vào thời điểm đấy, những người sử dụng hệ điều hành iOS phải trả gần 5 USD để sở hữu ứng dụng này. Tuy nhiên, để cạnh tranh với Instagram, Snapseed đã miễn phí đối với người sử dụng iOS.

 Ảnh minh họa
 
Điểm mạnh của Snapseed là cung cấp cho người dùng giao diện đơn giản dễ dùng cùng tốc độ xử lý nhanh và xứng đáng là đối thủ cạnh tranh ngang tầm với Instagram. Chính vì thế mà trong tương lai, người dùng di động sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm chụp ảnh trên smartphone hay tablet.

Gmail

Nhu cầu sử dụng Gmail ngày càng tăng đã khiến ứng dụng của Google liên tục lọt vào danh sách những phần mềm được tải về nhiều nhất trên iPad. Gmail cho iPad nhắc người dùng có thư mới với chế độ thông báo nhanh nhạy, đi kèm âm thanh; tìm email nhanh chóng, chỉ vài mất vài giây để duyệt toàn bộ hộp thư đến; tự động hoàn thành địa chỉ email từ danh bạ Gmail hoặc danh bạ của thiết bị; gửi đính kèm…

 Ảnh minh họa
 
Cùng với đó, ứng dụng còn cung cấp tính năng thư ưu tiên, nhằm giúp tìm kiếm những nội dung quan trọng nhất của người dùng như email, các đoạn hội thoại, lưu trữ.

VietTV

Ứng dụng này cho phép người dùng iPad xem truyền hình trên máy tính bảng mà không cần cài đặt flash. VietTV hỗ trợ xem miễn phí trên 160 kênh truyền hình Việt Nam, Quốc Tế, nghe FM Radio, xem lịch phát sóng các kênh phổ biến.

 Ảnh minh họa
 
Đặc biệt, ứng dụng có trên 35 kênh chuẩn truyền hình chuẩn SD & HD và 11 kênh quốc tế có phụ đề tiếng Việt... Ứng dụng phát hầu hết các kênh truyền hình tại Việt Nam của VTV, VTC, HTV, SCTV, HTVC và các kênh địa phương.

Skype

Phiên bản Skype 4.2.1 vừa ra mắt cuối tháng 11/2012 với nhiều cải tiến đáng chú ý như tạo tài khoản từ bên trong, đăng nhập bằng tài khoản Microsoft hoặc Facebook mà không cần tạo một tài khoản Skype mới, hỗ trợ đăng nhập bằng cách khai thác thông tin từ tài khoản Outlook.

 Ảnh minh họa
 
Phiên bản mới cũng vá các lỗi liên quan đến Bluetooth và cuộc gọi, giúp tiết kiệm pin hơn nên người dùng có thể để Skype chạy nền liên tục và nhận các cuộc gọi đến vào mọi lúc mà không sợ bị cạn pin quá nhanh. Ngoài ra, phần mềm cũng bổ sung tính năng cài đặt bảo mật và có một số cải tiến nhỏ giúp ứng dụng và danh sách liên lạc được tải nhanh hơn.

Một điểm cải tiến đáng chú ý khác của phiên bản này là bổ sung một tính năng mới chia sẻ hình ảnh với bạn bè, gia đình của mình ngay khi đang “chat” bằng ký tự. Đây là tính năng thường thấy trên phiên bản dành cho máy tính thông thường và là tính năng được mong đợi trên phiên bản cho iOS.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc