LG chế chip di động để "so găng" Apple và Samsung

07:07, 04/12/2012
|

(VnMedia) - Tờ Korea Times đưa tin, LG đang chuẩn bị trình diễn chip do hãng chế tạo dựa trên kiến trúc ARM vào tháng tới tại triển lãm CES, nhằm đấu lại đối thủ Apple và Samsung.

Ảnh minh họa

Theo đó, các con chip đầu tiên có thể được trang bị cho các thiết bị truyền hình dựa trên web. Sau đó sẽ được triển khai trên smartphone và máy tính bảng. LG cho biết, họ có 550 kỹ sư đang thiết kế chip dành cho thiết bị di động và có thể những con chip này sẽ sớm được cung cấp cho Apple.

LG từ lâu đã có giấy phép sản xuất chip ARM. Năm ngoái hãng đã có được giấy phép của những bản thiết kế chip ARM mới nhất. Cụ thể nhất là thiết kế Cortex A15 được triển khai trong thiết bị Chromebook của Samsung.

Với việc tùy biến dựa trên thiết kế chip ARM, các công ty có thể chế tạo các miếng silicon được tối ưu hóa dành riêng cho các tính năng trên sản phẩm của mình. Cả Apple và Samsung hay thậm chí là HTC đều thiết kế các giải pháp xử lý số ImageSense dành cho các camera trên smartphone.

Như vậy, việc chạy đua thiết kế chip đang nóng lên trong cuộc chiến giữa các hãng sản xuất smartphone, vì khi đó họ có thể kiểm soát được mọi khía cạnh của hệ sinh thái di động từ phần cứng tới phần mềm.

Việc tự thiết kế chip giúp cho LG có thể tự tinh chỉnh các thiết bị của mình để nâng cao hiệu suất phần cứng và phần mềm, giống như Samsung đã làm trên các thiết bị sử dụng sức mạnh Exynos. Gần đây, LG cũng hợp tác thành công với Google trong việc sản xuất “siêu phẩm” Nexus 4.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc