iMac 2012: Rất khó sửa chữa khi có lỗi

14:22, 07/12/2012
|

(VnMedia) - Dù mới chỉ lên kệ được vài ngày nhưng ngay lập tức chiếc iMac mới của Apple đã nhận nhiều chỉ trích về khả năng sửa chữa khi có rắc rối xảy ra.

Theo iFixit - đội ngũ luôn có “truyền thống” tháo tung mọi mẫu sản phẩm mới nhất Apple thì iMac 21,5 inch siêu mỏng mới chỉ được 3 trên 10 điểm (mức 10 điểm thể hiện khả năng sửa chữa cực kì dễ dàng). Với mức đánh giá này, ngay cả các chuyên gia sửa chữa máy cũng sẽ gặp khó khăn khi thực hiện các thao tác kĩ thuật với iMac siêu mỏng mới - ngay cả khi nhiều trong số các thao tác này có thể là cực kì dễ dàng với thế hệ trước đây.


Ảnh minh họa

 


Theo iFixit, những điểm khó bắt đầu ở việc bộ nhớ RAM và ổ cứng tích hợp. Ngoài ra, phần lớn các thành phần vốn có thể thay thế được trong iMac từ trước tới nay đều đã bị Apple đẩy ra “giấu” phía sau bo mạch chủ. Điều này khiến cho việc thay thế chúng sẽ không được dễ dàng như trước đây. iFixit nhận định rằng việc phải tháo bo mạch chủ ra khỏi máy có thể khiến phần lớn người dùng đầu hàng.

Đáng chú ý, việc bổ sung thêm một ổ cứng thứ hai vào mẫu iMac 21,5 inch cấu hình cơ bản dường như đã bị Apple “vô hiệu hoá”. Cụ thể hơn, nếu muốn thực hiện điều này, người dùng sẽ phải có kĩ năng … hàn rất tốt để có thể có được các kết nối cần thiết từ bo mạch chủ của máy – chưa tính tới những rủi ro khi thực hiện điều này như gây hỏng hóc nghiêm trọng và đối mặt với việc huỷ bỏ các điều kiện bảo hành.

Ảnh minh họa


Như vậy, iMac mới - song song với Macbook Pro Retina và iPhone 5 - dù có kiểu dáng mỏng đẹp mắt hơn nhưng rõ ràng đều đã trở nên phức tạp hơn trong việc sửa chữa. Điều này khiến cho người dùng chỉ có thể hoặc giữ gìn “cục cưng” của họ cẩn thận hơn hoặc cầu mong cho các sản phẩm của Apple ngày càng bền bỉ hơn nữa mà thôi. 


Nguyễn Thúc Hoàng Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc