Điện thoại của Điệp viên 007 xuất hiện tại Hà Nội

07:25, 12/12/2012
|

(VnMedia) - Đã được bán ra thị trường quốc tế cách đây hơn tháng và mới được xách tay về Việt Nam với giá 11,5 triệu đồng, chiếc điện thoại Xperia T được điệp viên 007 - James Bond sử dụng trong bộ phim “Skyfall” có đáng giá để mua?

Ảnh minh họa


Ưu điểm:

- Màn hình độ phân giải cao HD với lớp kính chịu lực, chống xước
- Camera “khủng” 13 MP với đèn flash LED, quay video 1080p.
- Giao diện người dùng nuột nà

Nhược điểm:

- Không chạy trên hệ điều hành Android mới nhất (Android 4.0.4)
- Bộ xử lý Snapdragon lõi đôi 1,5GHz
- Ứng dụng hạn chế

Sony đã tận dụng khá hiệu quả thương hiệu Xperia cho một loạt điện thoại Android  cao cấp và tầm trung của mình. Trong đó Xperia T là một trong những điện thoại Android tốt nhất được Sony tạo ra nhằm cạnh tranh với các đối thủ cao cấp hiện nay.

Chiếc điện thoại này khá quyến rũ khi được sử dụng trong tay của điệp viên 007 – James Bond nhưng với mức giá 11,5 triệu đồng, người dùng có nên bỏ tiền ra mua. Có thể nói, Sony đã đẩy “chiến binh siêu hạng” của mình vào cuộc chiến khá cam go với những con “con quái vật” lõi tứ có giá tương tự đến từ Samsung là Galaxy S3 và HTC one X cũng như LG Optimus G. Vậy Xperia T có thực sự ấn tượng?

Thiết kế

Xperia T là phiên bản smartphone được trang bị thiết kế nghệ thuật mang phong cách Xperia Arc nổi tiếng toàn cầu của Sony. Mặt trước điện thoại được phủ một lớp kính chịu lực, chống xước, được bao bọc bởi vỏ nhựa màu đen. Với mặt sau của điện thoại hơi cong tạo cho người dùng cảm giác nhớ lại chiếc Ericsson Xperia Arc một thời nhưng ít người thích cái kiểu “hình quả chuối này”.

Ảnh minh họa

 Mặt sau Sony Xperia T trông giống như Xperia Arc.


Mặt khác, pin máy lại không thể tháo rời, do đó chỉ có thể tiếp cận “ruột” máy bằng cách cậy nắp nhựa ở cạnh bên phải của thiết bị. Khi mở chiếc nắp ở cạnh phải của máy sẽ nhìn thấy micro-SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Ảnh minh họa

 Mở cạnh phải để lộ ra microSim và thẻ nhớ microSD.



Cũng ở cạnh phải là ba nút gồm nút nguồn, âm lượng và camera- đây là các nút bấm vật lý duy nhất trên máy Xperia T. Ở cạnh bên trái là các cổng sạc microUSB, cổng HDMI-out, giắc cắm tai nghe 3,5mm nằm ở đỉnh máy. Cách bố chí giắc cắm tai nghe này hơi kỳ lạ vì các điện thoại khác kể cả iPhone 5 đều được bố trí ở đáy điện thoại.

Màn hình

Máy trang bị màn hình cảm ứng TFT cỡ 4,6-inch, độ nét cao với mật độ điểm ảnh 323ppi. Sony gọi đó là màn hình HD Reality Display cực kỳ sắc nét, đặc biệt là khi xem phim. Tuy không mấy sống động và độ sâu không bằng màn hình Super AMOLED Plus, nhưng màn hình của Xperia T lại ấn tượng về độ sáng, màu sắc chính xác và các góc nhìn ấn tượng.

Ảnh minh họa

 Ba biểu tượng Back, Home và đa tác vụ được bố trí bên dưới màn hình và sẽ biến mất khi tắt màn hình.


Bộ xử lý, bộ nhớ trong và NFC

Mặc dù có cùng tốc độ xung nhịp như Xperia S, bộ xử lý của  Xperia T đã được nâng cấp từ Snapdragon S3 lên Snapdragon S4. Khả năng thực thiện của bộ xử lý mà Xperia T sử dụng có thể so sánh với chip lõi tứ mới nhất của các đối thủ theo như tiêu chuẩn Quadrant benchmark kiểm chứng. Theo tiêu chuẩn này, Xperia T đạt 4.782 điểm, one X đạt 4.904 điểm và Galaxy S3 là 5.289 điểm.

Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon S4 lõi kép, tốc độ 1.5GHz cùng vi xử lý đồ họa Adreno 225. Máy có 1GB bộ nhớ RAM cùng 16GB ổ cứng lưu trữ và chỉ có 2GB dành cho ứng dụng và trò chơi. Trong khi đó Galaxy Nexus có cùng dung lượng lưu trữ nhưng người dùng có thể sử dụng toàn bộ để lưu trữ những gì mình muốn. Tuy nhiên, với Xperia T người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ nhớ microSD, lên tới 32GB.

Về kết nối, Xperia T có tất cả các kết nối thông thường chẳng hạn như Wi-Fi và Bluetooth, 2G, 3G nhưng Sony đã bổ sung thêm cho “dế” một công nghệ cao cấp hiện nay là NFC. Chức năng kết nối thông minh “One Touch” NFC giúp người dùng trải nghiệm độ phân giải HD một cách chân thực và thuận tiện nhất. Chẳng hạn, người dùng có thể đồng bộ các bản nhạc đang phát trên điện thoại với loại loa tương thích thông qua NFC.

Giao diện và ứng dụng

Xperia T được trang bị các tính năng phổ biến của hệ điều hành Android của Google. Chẳng hạn, người dùng có thể kết nối với các dịch vụ của Google như Google Mail và YouTube, và cũng có ứng dụng bản đồ và định vị của Google. Nhưng điểm đáng thất vọng là sản phẩm không cài đặt phiên bản Android 4.1 mà chỉ dừng ở bản Android 4.0.4.

Ảnh minh họa


Mặt khác một điều gây nhầm lẫn cho người dùng là Sony tải sẵn cho Xperia T rất nhiều ứng dụng tương tự như các đối tác của Google. Nhưng khi bạn chọn một ứng dụng hoặc trò chơi để tài về, chúng sẽ chuyển bạn đến cổng thông tin của Google. Thứ duy nhất tải được từ các gian hàng của Sony là các album và bài hát.

Hơn nữa, vì chạy trên phiên bản Ice Cream Sandwich, Xperia T được cài đặt mặc định trình duyệt Chrome nhưng lại có thêm một trình duyệt Android chuẩn xuất hiện. Điều đó có thể gây nhầm lẫn cho người dùng mới khi hệ điều hành tự động nhắc bạn chọn trình duyệt mà bạn muốn sử dụng khi bạn kích vào đường dẫn web từ bất cứ nơi nào trong giao điện người dùng.

Máy ảnh và quay video

Máy tích hợp camera ở mặt sau với độ phân giải cao lên tới 13 MP với đèn flash LED, quay video 1080p. Bộ xử lý hình ảnh Exmor R Sensor cung cấp chất lượng chụp ảnh tuyệt vời trong cả điều kiện ánh sáng cao và thấp. Máy có khả năng chụp hình nhanh chỉ trong vòng hơn 1 giây kể từ chế độ chờ và công nghệ nhận diện nụ cười và khuôn mặt.

Điểm đặc biệt của Xperia T là người dùng có thể vừa khởi động ứng dụng chụp ảnh bằng cách sử dụng nút bấm vật lý vừa có thể sử dụng chính nút đó để lấy nét (nhấn nhẹ) và chụp hình (nhấn mạnh), hơn là phải phụ thuộc duy nhất vào màn hình cảm ứng để kích hoạt tất cả các thao tác đó.

Máy trang bị camera 1,3MP ở mặt trước dành cho chức năng đàm thoại video nhưng cũng có thể quay video độ phân giải 720p.

Nguồn pin

Máy trang bị nguồn pin 1.850mAh - một thời lượng pin khá điển hình của các dòng máy Android hàng đầu hiện nay.

Ảnh minh họa


Khi sử dụng các ứng dụng ngốn pin như xem video HD hay chơi game 3D, máy chỉ chạy được 5 tiếng đồng hồ. Giống như nhiều thiết bị Android khác, người dùng sẽ cần sạc pin cho Xperia T ít nhất 1 ngày/1 lần. Tuy nhiên, máy thiết kế có nguồn pin không thể tháo rời nên người dùng khó có thể thay thế pin cho điện thoại chúng bị “chai”.

Giá tiền

Hiện sản phẩm được bán tại thị trường Việt Nam với giá 11,5 triệu đồng (hàng xách tay).

Kết luận

Có thể Sony Xperia T phù hợp với điệp viên nổi tiếng nhất của nước Anh nhưng với những người tiêu dùng, Xperia T không phải là nhất.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc