CT-IN đạt chuẩn sản xuất phần mềm toàn cầu

13:24, 12/12/2012
|

(VnMedia) - Công ty Cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện (CT-IN) vừa chính thức được công nhận đạt chuẩn sản xuất phần mềm - CMMI. CT-IN còn trở thành đơn vị triển khai mua sắm và xây dựng hệ thống giám sát các sự cố an toàn mạng cho Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VnCert).

CMMi là chứng chỉ đánh giá về độ thuần thục trong qui trình sản xuất phần mềm do Viện Công nghệ Phần mềm Hoa Kỳ (SEI) phát triển. Chứng chỉ này có giá trị trên quy mô toàn cầu, xác định mức độ trưởng thành năng lực của các công ty hoạt động xây dựng phần mềm và các dịch vụ liên quan.

Ảnh minh họa

 Ông Tumu Satish Kumar (thứ hai từ trái sang) thuộc SEI và ban lãnh đạo công ty CT-IN tại lễ công bố kết quả chương trình đánh giá CMMi-Dev,V1.3.


CMMi hiện là một trong những tiêu chí đặc biệt quan trọng mà các khách hàng trong giới công nghệ đang tìm kiếm. Thực tế cho thấy, nhiều công ty phần mềm lớn đã yêu cầu CMMi như là một chứng thực về năng lực sản xuất phần mềm của đối tác trước khi tiến hành bàn thảo hoặc ký kết hợp đồng gia công phần mềm.

Theo ông Tô Hoài Văn-Phó Tổng Giám đốc Công ty CT-IN, việc đạt được chứng chỉ CMMi Level 3, thêm một lần nữa khẳng định cam kết của CT-IN đối với khách hàng về mặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ. CMMi cung cấp những biện pháp mạnh mẽ trong việc giám sát và kiểm tra chất lượng toàn bộ các khâu của quy trình sản xuất, bảo đảm sản phẩm trước khi bàn giao được giảm thiểu sai sót và đáp ứng cao nhất yêu cầu của khách hàng.

Cùng với đó, nhờ nỗ lực không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế, CT-IN đã được chọn đảm nhận gói thầu Hợp phần I: “Đầu tư mua sắm và xây dựng hệ thống giám sát các sự cố an toàn mạng” thuộc dự án “Xây dựng Hệ thống kỹ thuật an toàn mạng quốc gia tại VNCERT”.

Ngày 10/12/2012, Công ty Cổ phần Viễn thông-Tin học Bưu điện và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) đã chính thức ký kết hợp đồng triển khai gói thầu Hợp phần I này.

Ảnh minh họa

 Ông Vũ Quốc Khánh-Giám đốc VNCERT và Ông Nguyễn Trí Dũng-Tổng Giám đốc CT-IN tại Lễ Ký kết hợp đồng.


Với hợp đồng này, CT-IN là đơn vị triển khai việc mua sắm hệ thống giám sát an toàn mạng, các thiết bị hỗ trợ thu thập thông tin an toàn mạng, thiết bị phụ trợ cho công tác giám sát. Các địa điểm triển khai hệ thống bao gồm: Hệ thống xử lý trung tâm đặt tại nhà cung cấp dịch vụ cho thuê đặt máy chủ chuyên nghiệptại Hà nội; Trung tâm điều hành giám sát đặt tại trụ sở VNCERT tại Hà nội và các hệ thống giám sát khác đặt tại chi nhánh VNCERT tại miền Trung và miền Nam.

Mục tiêu chung của dự án là đầu tư xây dựng hệ thống kỹ thuật an toàn mạng quốc gia tại VNCERT làm cơ sở nền tảng về mặt kỹ thuật để triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn mạng và phòng chống tin tặc ở mức hệ thống và tự động hóa trên mạng quốc gia.

Hệ thống sẽ là thành phần hạt nhân kỹ thuật tác nghiệp của VNCERT trong xử lý khẩn cấp thông tin cảnh báo kỹ thuật, nghiên cứu và triển khai dịch vụ đảm bảo an toàn  mạng, điều phối ứng cứu khẩn cấp mạng máy tính và Internet, phản ứng nhanh với các sự cố mạng; đồng thời hỗ trợ về nội dung kỹ thuật cho các hoạt động quản lý nhà nước và nâng cao năng lực đảm bảo an toàn mạng quốc gia.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc