Top 4 ứng dụng dọn “rác” hiệu quả nhất cho máy tính

16:05, 26/11/2012
|

(VnMedia) - Sau mt thi gian s dng, li phát sinh, xung đt phn mm và h thng… và đc bit là nhiu “rác” sinh khi s dng đã khiến tc đ làm vic ca máy tính b gim đi trông thy.

Hin nay có mt s phn mm chuyên x lý trit đ các li phát sinh cũng như dn dp “rác” trong máy đ ti ưu hóa h thng giúp cho máy tính ca bn chy nhanh như lúc mi mua v hoc như thi đim va cài đt li xong. Dưới đây là 4 ng c viên sáng giá nht trong vô vàn các phn mm có tính năng tương t đ các bn có được mt s la chn hoàn ho nht.

CCleaner

CCleaner là công c hoàn toàn min phí giúp dn dp máy tính ca bn mt cách nhanh chóng và d dàng. Hơn na, phn mm này còn bo v thông tin cá nhân khi online và giúp máy tính có th chy nhanh, an toàn hơn.

 Ảnh minh họa
 
Phn mm còn giúp loi b nhng tp tin không s dng trên h thng đ Windows chy nhanh hơn và gii phóng không gian lưu tr trên đĩa cng. Hơn na, công c còn dn dp nhng du vết hot đng trc tuyến ca bn như lch s Internet.

Ngoài ra, công c còn cha tính năng dn dp registry. CCleaner hot đng nhanh chóng (chy chưa đến mt giây) và không cha spyware, adware.

Fast Cleaner

Fast Cleaner phân bit được các tp tin có th xóa an toàn, như là các tp tin rng có dung lượng 0-byte, các tp tin được Windows s dng tm thi, các tp tin li khi h thng hoc các chương trình b treo, b ngt đt ngt…

 Ảnh minh họa
 
Fast Cleaner loi b các tp tin h thng, bo đm không gây tr ngi cho h điu hành Windows. Người s dng có th đ li các tp tin mà Fast Cleaner ch đưa vào din nghi vn, trong khi phn rác còn li s được chuyn hết vào thùng rác Recycle Bin.

Phiên bn mi nht 4.7 có cha kèm Clean Assistant, giúp bn xóa sch Internet cache, cookies, và danh sách các trang web đã truy cp trong History, đng thi nhn din mt s tp tin mà Fast Cleaner b sót. Song có l vì lý do an toàn, bn s cn phi t chn các tp tin cn xóa.

Advanced SystemCare

Advanced SystemCare Free mang đến mt gii pháp ti ưu toàn din dành cho người dùng bao gm các tính năng ch đo như loi b các phn mm đc hi, sa li registry, ti ưu h điu hành, sa li shortcut.

 Ảnh minh họa
 
Ngoài ra b ng dng này còn cho phép người s dng xóa b các file tm và nht kí lưu tr ca các phn mm và trình duyt, tăng cường bo mt, sa li đĩa cng, b sung các bn vá li cho h điu hành và chng phân mnh cho đĩa cng.

System Mechanic Professional

System Mechanic Professional là mt phn mm có thâm niên trong lĩnh vc ti ưu hóa h thng, là s kết hp ca 5 phn mm chuyên dng vi hơn 40 công c s giúp cho máy tính ca bn tăng hiu sut lên ti 300%.

 Ảnh minh họa
 
Tính năng Program Accelerator cho phép phn mm phát hin và x lý các tiến trình khiến cho máy tính treo hoc ì ch. Ngoài ra, nó còn có tính năng đc quyn CRUDD Remover giúp người dùng g b các công c “rác” được cài đt theo kiu đính kèm các phn khác (như toolbar, reader, player…), và tính năng NetBooster ti ưu và x lý các s c v h thng mng…

System Mechanic Professional còn được trang b các công c giá tr khác như iolo AntiVirus bo v máy tính ca bn trước các phn mm đc hi, iolo Personal Firewall ngăn chn mi cuc tn công t bên ngoài, Search and Recover chuyên phc hi d liu đã b xóa t cng hoc th nh, Drive Scrubber giúp xóa vĩnh vin d liu đ không mt ai có th khôi phc…


Lương Đàm - (theo softpedia)

Ý kiến bạn đọc