Máy tính bảng Surface Pro có giá 18 triệu đồng

06:42, 30/11/2012
|

(VnMedia) - Microsoft vừa công bố giá khởi điểm 899USD (18 triệu đồng) dành cho máy tính bảng Surface hoạt động trên hệ điều hành Windows 8 Pro và bộ nhớ trong 64GB.

Phiên bản có dung lượng lưu trữ 128GB sẽ được bán ra thị trường với giá 999USD. Cả hai phiên bản này đều trang bị bút từ cùng công nghệ “Palm Block” nhưng vỏ bàn phím và vỏ cảm ứng của Microsoft sẽ được bán riêng. Theo như kế hoạch dự kiến từ trước, sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường vào tháng Giêng năm tới.

Ảnh minh họa


Về kích cỡ và thông số kỹ thuật, Surface chạy trên Windows 8 Pro sẽ “lực lưỡng” hơn “người anh em” Surface RT. Sản phẩm nặng khoảng 900g và dày 13,5mm trong khi Surface RT nặng 680g và dày 9,4mm.

Nhưng thay vì sử dụng bộ xử lý dựa trên Tegra 3 ARM, phiên bản Pro mang sức mạnh chip Intel Core i5 và màn hình hiển thị 10,6-inch với độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, nét hơn phiên bản RT- độ phân giải 1366x768 điểm ảnh. Khi kết nối với màn hình bên ngoài thông qua cổng mini DisplayPort, Surface Pro sẽ hỗ trợ độ phân giải lên tới 2560x1440 điểm ảnh. Bộ nhớ lưu trữ trong của máy cũng gấp đôi so với phiên bản RT nhưng chính Windows 8 Pro lại ngốn nhiều dung lượng lưu trữ hơn phiên bản Windows RT.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản này là Surface sử dụng chip Intel chạy trên phiên bản Windows 8 Pro đầy đủ. Điều đó có nghĩa rằng, ngoài các ứng dụng theo kiểu Modern-style từ kho Windows Store, người dùng có thể cài đặt bất cứ ứng dụng nào như của máy tính để bàn lên Surface Pro. Mặc dù giá cao hơn nhiều so với phiên bản Windows RT Surface (giá khởi điểm 499USD), sản phẩm hoạt động như một ultrabook và ra đời nhằm cạnh tranh với loại sản phẩm này.

Microsoft chưa cho biết bao giờ sẽ nhận đơn đặt hàng và cũng chưa tiết lộ thời điểm chính thức bán máy tính bảng Surface Pro ra thị trường. Nhưng việc công bố giá chính thức của sản phẩm này có thể nhằm nói lên rằng, Windows 8 đang bán khá chạy hoặc đơn thuần chỉ là giúp người dùng quyết định có nên nán lại việc mua máy tính bảng Surface RT hay không?


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc