Lenovo sẽ đoạt “ngôi vương” smartphone Samsung?

09:46, 23/11/2012
|

(VnMedia) - Lenovo có thể không phải là cái tên đầu tiên nổi lên trong suy nghĩ của bạn khi nhắc tới smartphone nhưng có thể bạn sẽ phải suy nghĩ lại. Theo dự đoán của Gartner, Lenovo sẽ đoạt ngôi vương smartphone của Samsung tại thị trường Trung Quốc trong năm sau.

Ảnh minh họa

Nổi tiếng với thương hiệu máy tính, Lenovo đã nhận thấy đà tăng tưởng của thiết bị di động thực sự đang bùng nổ tại thị trường Trung Quốc. Trong quý vừa qua, nhà sản xuất Trung Quốc này đã tung ra thị trường lớn nhất trên thế giới một loạt thương hiệu điện thoại hàng đầu, nhờ đó, hãng đã vượt qua Apple và chỉ xếp thứ hai sau Samsung. Rất có thể vị trí này sẽ sớm thay đổi trong năm 2013.

Lenovo đang có kế hoạch thúc đẩy quá trình đó vào năm 2013 và dự kiến sẽ trở thành thương hiệu smartphone phổ biến nhất tại Trung Quốc- thị trường lớn nhất trên thế giới. Theo nghiên cứu của Gartner, trong quý 3/2012, Lenovo đã nắm giữ 14,8% thị phần smartphone ở Trung Quốc, xếp sau Samsung - 16,7% thị phần. Apple chỉ chiếm 6,9% thị phần.

Lenovo đã chỉ ra rằng, họ là thương hiệu Trung Quốc duy nhất có đủ sức để chống lại các công ty toàn cầu như Samsung. Điều đó có được là nhờ dự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và thiết bị có giá cả phải chăng.

Theo Gartner, thương hiệu của thiết bị Lenovo chủ yếu nhắm tới các thiết bị tầm trung tới bình dân, phân khúc này sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai và đây là nơi các thương hiệu toàn cầu ít có thể cạnh tranh. Lenovo thực sự bán các thiết bị giá phải chăng và cũng là thương hiệu nổi tiếng ở Trung Quốc, tại thị trường này, hệ điều hành Android thống thị hầu như toàn bộ thị trường smartphone với hơn 90% thị phần.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc