Khảo sát thực tế bộ sản phẩm nhờ “dế” chống trộm cho xe máy

15:22, 14/11/2012
|

(VnMedia) - Thiết bị cảnh báo trộm và định vị xe gắn máy thông qua điện thoại di động S-Bike và hệ thống bán tour trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam là hai sản phẩm lọt vào Chung khảo Nhân tại Đất Việt 2012 nhóm CNTT thành công vừa được Hội đồng Giám khảo đi khảo sát thực tế hôm nay, 14/11.

 

Thực tế khảo sát thiết bị cảnh báo trộm và định vị xe gắn máy thông qua điện thoại di động S-Bike, tại địa điểm 71-72 Bùi Ngọc Dương, Hà Nội, các thành viên của Hội đồng chung khảo đã được đại diện thí sinh tham dự Giải thưởng chia sẻ khá nhiều thông tin.

 

Từ tháng 5/2012 đến nay, sản phẩm đã được sự đón nhận rất nhiệt tình của đông đảo người sử dụng. Sản phẩm đã nhanh chóng tạo được sự tin tưởng cho người dùng và từng bước tạo chỗ đứng cũng như những nét riêng biệt của mình trên thị trường. Với những chức năng hiện tại, sản phẩm sẽ gửi thông điệp, cảnh báo đến người dùng từ việc xe bị tác động không mong muốn đến việc xe bị mất trộm, từ đó đã tạo được sự an toàn cho xe máy của người sử dụng.

 

Chỉ với điện thoại của mình, người dùng hoàn toàn có thể tắt máy xe khẩn cấp bằng điều khiển từ xa, định vị vị trí của xe trong bãi xe… góp phần giảm tỷ lệ mất cắp xe - vấn đề đang rất nhức nhối của xã hội hiện nay. Bất cứ một sự đột nhập trái phép nào ở xe đều được báo trước.

 

Bộ chống trộm Setech Viet có loạt tính năng rất hữu dụng như vậy với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng. Nó có thể cảnh báo về ĐTDĐ một cách nhanh chóng, kết quả định vị trả về ĐTDĐ và có thể xem trên bản đồ trực quan. Sản phẩm “made in” Việt Nam này đảm bảo chất lượng về an toàn điện và cháy nổ. Hiện tại, phần mềm đã có thể sử dụng cho các thẻ sim di động của các nhà mạng hiện nay, với điều kiện nơi đó có sóng GPRS. Sim được tích hợp luôn trong bộ sản phẩm Setech Viet.


 Ảnh minh họa

Theo đại diện thí sinh, chỉ 10 sợi dây rơle này thôi, nhưng thiết bị đã tích hợp được tất cả các tính năng bảo vệ, báo động cho đèn xi nhan, loa, phòng chống cháy nổ và cả chống trộm khi kích hoạt nguồn điện của thiết bị xe máy lên. Có cả tính năng tắt máy khẩn cấp khi kẻ gian lấy xe máy. Ảnh: Hiền Mai


Hiện tại, sản phẩm đã triển khai rộng rãi trên thị trường toàn quốc như: Hà Nội, Hải Dương, Hòa Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Nha Trang, Đồng Nai, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Trà Vinh, Bến Tre, Cà Mau… và được sự đón nhận cũng như được nhiều đóng góp tích cực để hoàn thiện sản phẩm từ người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, các đại lý đã được thành lập và trải đều từ Bắc chí Nam .

 

Đại diện nhóm thí sinh cho hay, lô sản phẩm đầu tiên gồm 500 sản phẩm đã được người sử dụng đón nhận và tiêu thụ hết trong thời gian ngắn (40 ngày) sau khi sản phẩm chính thức công bố trên thị trường. Hiện giờ, thông qua các đơn đặt hàng từ các đại lý và người sử dụng đã đẩy đơn đặt hàng mỗi tháng trên 1000 sản phẩm.

 

Ưu điểm của sản phẩm so với các sản phẩm hiện có mặt trên thị trường là sản phẩm hoàn toàn được xây dựng và sản xuất tại Việt Nam , đạt chất lượng cũng như đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người sử dụng. Sản phẩm có tốc độ phản hồi nhanh, định vị được ở mọi thời điểm và mọi nơi, không giới hạn khoảng cách điều khiển giữa người sử dụng và vị trí chiếc xe.


Là hệ thống bán tour trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, ra đời từ năm 2007, mạng bán tour trực tuyến www.travel.com.vn đã góp phần tạo cầu nối gắn kết khách hàng với Vietravel, thông qua các kênh thông tin đa chiều với nhiều tiện ích, khách hàng có thể tra cứu các thông tin du lịch trong và ngoài nước trên www.travel.com.vn mọi lúc mọi nơi.

 

Ban đầu, trong 4 tháng, nhóm gồm 4 thành viên thuộc Vietravel đã xây dựng các module bán tour trực tuyến và thanh toán trực tuyến Travel.com.vn. Đây là một phân hệ dành cho khách hàng trong và ngoài nước có thể truy cập trực tuyến để đặt tour, giữ chỗ, thanh toán trực tuyến thông qua các hình thức thanh toán như Visa, ATM, ví điện tử…Nhờ đó, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho khách hàng mỗi khi có nhu cầu đi du lịch.


 Ảnh minh họa

 Ba thành viên Hội đồng chung khảo đang khảo sát thực tế trên trang web của Vietravel. Ảnh: Hiền Mai.


Tính tới thời điểm này, hệ thống đã được triển khai trên toàn chi nhánh từ Nam đến Bắc và cả các văn phòng nước ngoài của Vietravel thông qua đường dẫn trên website. Do đó, bộ phận IT không mất thời gian để đi cài đặt hệ thống trên từng máy sử dụng và dễ dàng mở rộng hệ thống bán cho các văn phòng bán lẻ và đại lý khác.

 

Chia sẻ với các thành viên Hội đồng Giám khảo tại buổi khảo sát thực tế sáng nay, đại diện của Vietravel cho hay, trước năm 2007, tại chi nhánh Hà Nội, và trên toàn quốc, trên lượng khách của Vietravel chỉ đạt khoảng 80 ngàn lượt khách/năm. Thế nhưng, chỉ riêng 10 tháng năm 2012, Vietravel đã đạt 3.500 ngàn lượt khách.

 

Cũng như các lần khảo sát sản phẩm khác, đại diện Hội đồng Chung khảo giải thưởng cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, giúp các thí sinh chuẩn bị tốt nhất phần trả lời trong buổi bảo vệ chung khảo diễn ra vào ngày 17/12 tới tại Hà Nội. Với sản phẩm dự thi lĩnh cực CNTT đã thành công, yếu tố cần tập trung nhấn mạnh là tính hiệu quả đạt được phục vụ chính doanh nghiệp và người dùng.

   

Được biết, hai sản phẩm này sẽ cùng với 12 sản phẩm còn lại được bảo vệ trước Hội đồng Chung khảo Nhân tài Đất Việt vào ngày 17/11 tới. Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt - sự kiện nằm trong chuỗi Tuần lễ VNPT 2012 sẽ diễn ra vào tối 19/11 tại Cung văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên VTV2, và trực tuyến trên báo điện tử VnMedia.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc